Bệnh nhân thứ 2 tại Hà Tĩnh nhiễm Covid-19 từng làm việc tại Thái Lan, tiếp xúc gần với bệnh nhân 146

Bệnh nhân vừa được xác định dương tính với virus SARS-COV-2 tại Hà Tĩnh từng làm việc tại Thái Lan và từng tiếp xúc gần với bệnh nhân số 146.

Ngày 1/4, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân thứ 2 tại Hà Tĩnh vừa xác định dương tính với virus SARS-COV-2 là nữ, quê tại xã Mỹ Lộc (Can Lộc) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Bệnh nhân này có số hiệu thứ tự là 210.

Theo ông Tâm, trước đó bệnh nhân 210 này làm việc tại Thái Lan và tiếp xúc gần với bệnh nhân số 146.

Ngày 20/3, bệnh nhân 210 đi từ Thái Lan về Việt Nam đi qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và được cơ quan chức năng cách ly tại khu tập trung.

Bệnh nhân thứ 2 tại Hà Tĩnh nhiễm Covid-19 không có biểu hiện ho, sốt - Ảnh 1.

Các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh xuyên đêm lại nhiệm vụ tại các khu cách ly.

Ngày 25/3, khi bệnh nhân số 146 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 thì cơ quan chức năng tiến hành cách ly tất cả những người từng tiếp xúc với bệnh nhân này, trong đó có bệnh nhân 210.

Trong ngày 25/3, bệnh nhân 210 lập tức được đưa đến Bệnh viện đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm tại phòng xét nghiệm của trung tâm bằng kỹ thuật Realtime PCR. Kết quả cho thấy, bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh sau đó tiếp tục gửi mẫu xét nghiệm ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lại và được khẳng định kết quả dương tính.

Được biết, từ khi bị cách ly đến khi được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân 210 không có các triệu chứng ho, sốt, khó thở nào.

"Bệnh nhân này đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện đa khoa cửa khẩu Cầu Treo trong tình trạng sức khỏe ổn định. Cơ quan chức năng tiến hành rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm", ông Tâm nói.

Theo Tổ Quốc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang