Bệnh nướu răng không được điều trị làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

(lamchame.vn) - Theo các chuyên gia, bệnh nướu răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm gia tăng các ca tim mạch. Bệnh này cũng liên quan đến tiểu đường và huyết áp cao.

Bệnh nướu răng không được điều trị làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 1.

Theo các chuyên gia y tế, sức khỏe răng miệng kém có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

Bệnh nướu răng không được điều trị làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 2.

Bệnh nướu răng cũng liên quan đến đột quỵ, cơ chế thường do cùng một quá trình gây ra phần lớn các trường hợp đau tim: xơ vữa động mạch – tích tụ chất béo, cholesterol và các chất khác trong và trên thành động mạch.

Bệnh nướu răng không được điều trị làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 3.

Các triệu chứng của bệnh nha chu: Bệnh nha chu, còn được gọi là bệnh nướu răng. Bệnh liên quan đến tình trạng viêm và nhiễm trùng các mô nâng đỡ răng của bạn. Đây là một số triệu chứng cần lưu ý: Nướu đỏ hoặc tím, chảy máu, đau nhức, hôi miệng, đau khi nhai, nướu kéo ra khỏi răng, răng lung lay.

Bệnh nướu răng không được điều trị làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 4.

Điều gì gây ra bệnh nướu răng? Theo các chuyên gia y tế, mảng bám tích tụ trên răng là nguyên nhân số 1 gây ra bệnh nha chu.

Bệnh nướu răng không được điều trị làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 5.

Mảng bám chứa nhiều loại vi khuẩn khác nhau gây nhiễm trùng nướu. Vì vậy, vệ sinh răng miệng kém sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh nướu răng. Ở một số người, gen có thể đóng một vai trò trong bệnh nướu răng bằng cách thay đổi cách hệ thống miễn dịch của họ phản ứng với vi khuẩn.

Bệnh nướu răng không được điều trị làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 6.

Cách phòng ngừa bệnh nướu răng: Vệ sinh răng miệng thường xuyên là chìa khóa để ngăn ngừa bệnh nướu răng, đó là đánh răng hai lần một ngày trong hai phút, thay bàn chải đánh răng sau khi lông bàn chải bị mòn, dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám tích tụ giữa các răng và gặp nha sĩ hai lần một năm để làm sạch. Nếu nướu bị chảy máu, hãy đến gặp nha sĩ ngay để có biện pháp điều trị kịp thời.

Bệnh nướu răng không được điều trị làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim - Ảnh 7.

Bệnh nướu răng có lây không? Vi khuẩn gây bệnh nướu răng có thể truyền từ người này sang người khác khi tiếp xúc nhiều lần và lâu dài qua nước bọt (chẳng hạn như hôn). Nguy cơ mắc bệnh nướu răng từ ai đó cũng tăng lên nếu bạn uống chung cốc hoặc dùng chung đồ với họ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang