Bệnh viện Thu Cúc nói không có thai nhi tử vong, người nhà sản phụ lên tiếng

(lamchame.vn) - Bệnh viện Thu Cúc khẳng định không có thai nhi tử vong tại cơ sở của mình, trong khi đó, người nhà sản phụ nói cơ sở thiếu trách nhiệm.

Bệnh Viện Thu Cúc Nói Không Có Thai Nhi Tử Vong, Người Nhà Sản Phụ Lên  Tiếng | SKĐS

Sáng 9/4, dư luận xôn xao trước thông tin một thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội).

Bệnh viện khẳng định không có thai nhi tử vong

Trước thông tin này, Bệnh viện Thu Cúc ra thông cáo báo chí khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại cơ sở của mình trên website.

Bệnh viện Thu Cúc nói không có thai nhi tử vong, người nhà sản phụ lên tiếng - Ảnh 1.

Thông cáo báo chí của Bệnh viện Thu Cúc. (Ảnh chụp màn hình thời điểm 20h10 ngày 9/4/2024).

Trích thông cáo báo chí của Bệnh viện Thu Cúc: "Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc như một số cơ quan báo chí đưa tin vào sáng nay 9/4/2024".

Theo thông báo, bệnh viện cho rằng những thông tin này chưa được kiểm chứng, chưa được xác nhận từ bệnh viện, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện. Bệnh viện yêu cầu báo chí khi đưa tin phải có xác nhận thông qua việc liên hệ trực tiếp với bệnh viện.

Bệnh viện Thu Cúc cũng khẳng định đang tiến hành xác minh thông tin và sẽ sớm đưa ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc.

Tuy nhiên, phóng viên liên hệ với phía truyền thông của Bệnh viện Thu Cúc sau khi đơn vị phát hành thông báo nói trên nhưng không có người trả lời.

Người nhà sản phụ lên tiếng

Chiều 9/4, bà Nguyễn Thị Hằng, mẹ sản phụ T.N.D (19 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, con gái mang thai con đầu lòng, có đăng ký gói khám thai và sinh tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Vào mốc thai kỳ 38 tuần 4 ngày, sản phụ đến bệnh viện khám thai phát hiện nước ối cạn. Thời điểm đó, bác sĩ nói không có vấn đề gì cho về hẹn tái khám sau một tuần.

Khi thai nhi được 39 tuần 2 ngày, cặp vợ chồng sản phụ D. lại đến thăm khám. Siêu âm cho thấy ối cạn, bé gái bị dây rốn cuốn hai vòng quanh cổ. Quá lo lắng cho sức khoẻ của con, sản phụ yêu cầu bệnh viện được mổ đẻ chủ động. Tuy nhiên, các bác sĩ không cho mổ.

“Các bác sĩ ở Bệnh viện Thu Cúc trả lời dây rốn cuốn cổ hai vòng vẫn đẻ thường, không ảnh hưởng gì ”, bà Hằng nói và cho biết, con gái bà được giữ lại theo dõi một đêm, sáng hôm sau cho ra viện với chỉ định nếu có gì bất thường đến viện kiểm tra lại.

Khi về nhà sản phụ không xuất hiện triệu chứng lạ, hay đau bụng nên ngày 27/3 đến khám theo lịch chỉ định của bác sĩ. Qua siêu âm bác sĩ chẩn đoán thai nhi ngừng tim, tử vong trong bụng mẹ.

Bà Hằng cho biết, gia đình vô cùng bức xúc trước sự làm ăn tắc trách của bệnh viện, khi yêu cầu mổ chủ động nhưng không mổ, dẫn đến cháu gái bà chết trong bụng mẹ.

Bệnh viện Thu Cúc nói không có thai nhi tử vong, người nhà sản phụ lên tiếng - Ảnh 2.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nơi xảy ra sự việc.

Theo bà Hằng khi sự việc xảy ra, bệnh viện có trao đổi với gia đình sau khi chôn cất cháu bé sẽ giải quyết. Tuy nhiên, khi gia đình đến làm việc bệnh viện không có câu trả lời thoả đáng.

“Bên bệnh viện nói họ không sai, hôm trước chỉ là an ủi gia đình nên nói thế, còn nếu thích thì đưa ra pháp luật giải quyết ”, bà Hằng bức xúc kể lại.

Mẹ sản phụ cho biết, thời điểm cháu mất, do con gái đang sốc vì mất con nên gia đình không làm lớn chuyện. Nhưng trước sự vô trách nhiệm của bệnh viện, gia đình đã mời luật sư, làm đơn gửi đi các cơ quan ban ngành có thẩm quyền.

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Cùng ngày, Bộ Y tế có công văn đề nghị Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc kiểm tra xác minh sự việc thai nhi tử vong tại bệnh viện.

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện khẩn trương họp hội đồng chuyên môn, đánh giá quá trình tiếp đón, chăm sóc, xử trí đối với trường hợp sản phụ D. Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng, đồng thời gặp gỡ chia sẻ, động viên tới gia đình sản phụ.

Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp. Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước ngày 30/4.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang