Bị bắt vì mua bán chất cấm, người phụ nữ không bị khởi tố, lý do khiến ai cũng nhói lòng

Lý do phía sau quyết định xét xử đặc biệt của vụ án mua bán chất cấm này là gì?

Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, mới đây, một vụ án buôn bán chất cấm đã được đưa ra xét xử tại nước này.

Điều đáng nói nằm ở chỗ, vụ án nói trên lại có nhiều tình tiết đặc biệt thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Trong số đó, điểm gây xôn xao hơn cả chính là việc một trong số những người phạm tội chỉ bị định tội mà không bị khởi tố.

Cụ thể, đối tượng này là người phụ nữ tên là Lý Tĩnh Xu. Vì để cứu người con trai mắc căn bệnh hiếm gặp của mình, cô đã mua loại thuốc Clobazam qua sự giới thiệu của một người bạn trên mạng.

Tuy nhiên rất nhanh sau đó, Lý Tĩnh Xu đã bị bắt vì tội mua bán và vận chuyển chất cấm. Được biết, ban đầu hành vi của Lý Tĩnh Xu được xác định là phạm pháp. 

Thế nhưng xét thấy lý do của bị cáo là chữa bệnh cho con, cùng với đó là nhiều yếu tố khác, cơ quan chức năng đã đưa ra quyết định "chỉ định tội, không khởi tố".

Hóa ra, con trai của Lý Tĩnh Xu mắc phải một chứng bệnh động kinh hiếm gặp. Hiện tại, chưa có loại thuốc chuyên  dụng nào có thể chữa được căn bệnh quái ác này.

Bị bắt vì mua bán chất cấm, người phụ nữ không bị khởi tố, lý do khiến ai cũng nhói lòng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Vì để cứu con, người phụ nữ ấy đã đi chạy chữa khắp nơi nhưng đều không có kết quả. May mắn là trong lúc tuyệt vọng, một bác sĩ đã gợi ý cho con trai cô sử dụng loại thuốc Clobazam kia.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, loại thuốc này cũng được sử dụng để điều trị bệnh động kinh. Từ sau khi bí mật dùng thuốc này, căn bệnh mà con trai Lý Tĩnh Xu mắc phải quả thực đã có tiến triển tốt. 

Tuy nhiên tại Trung Quốc, Clobazam bị liệt vào danh sách gây rối loạn thần kinh, vì vậy hiện chưa được cấp phép để nhập khẩu và lưu hành trong thị trường nội địa.

Vào tháng 6 năm nay, nhóm buôn lậu thuốc chuyên bán cho Lý Tĩnh Xu lo sợ bị hải quan "sờ gáy", vì vậy đã để nhờ người phụ nữ ấy nhận hàng giúp.

Kết quả là việc làm này đã khiến cô vô tình vướng vào vụ án buôn lậu chất cấm nói trên. Tuy nhiên sau khi đánh giá trên nhiều tình tiết, cơ quan chức năng đã đưa ra quyết định chỉ định tội, không khởi tố đối với trường hợp của người mẹ này.

*Nguồn: Dongbei News

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang