Bị chế nhạo là người khỉ, cô gái cắn răng chịu đau, trải qua 5 cuộc đại phẫu mong đổi đời

Những cay đắng tuổi thơ ùa về khi Lan nhìn mình trong gương, khi nghĩ về người mẹ tâm thần, bị câm điếc của mình.

Tuổi thơ ám ảnh với những lời giễu cợt

Suốt những năm tháng tuổi thơ, Cao Thị Lan (1997, Nghệ An) sống trong những nỗi đau tinh thần âm ỉ. Những lời chê bai ngoại hình như “người khỉ”, “ăn đu đủ không cần thìa”, “mặt vượn”... như dao cứa vào tâm hồn mong manh của cô. Không chỉ thế, Lan còn luôn mặc cảm khi sinh ra trong một gia đình khuyết.

Bị chế nhạo là người khỉ, cô gái cắn răng chịu đau đập mặt xây lại mong đổi đời - Ảnh 1.

Cao Thị Lan mặc cảm khi có mẹ là người tâm thần, bị câm điếc.

Mẹ và dì em bị bệnh tâm thần, gần như câm điếc. Người ta chửi em là con hoang. Thì cũng không sai, vì bố em là ai, em cũng không biết nữa. Em chưa bao giờ gặp bố, cũng không thể hỏi mẹ. 

Cuộc đời em chỉ có mẹ và em trai là hai người quan trọng nhất, em nghĩ đến mẹ và em trai mà tiếp tục sống. Đã có lúc em nghĩ, nếu có thể đi tìm bố thì mình sẽ có một mái nhà đầy đủ, hạnh phúc. Em sẽ không bị trêu ghẹo nữa, bố sẽ bảo vệ em. 

Khi em 6 - 7 tuổi , cậu ruột của em đã đưa 2 chị em em vào làng trẻ em SOS Vinh, nơi chăm sóc trẻ mồ côi. Em có vẻ ngoài xấu xí nên hay bị bạn bè trêu chọc, xúc phạm. Đi học, em không dám nhìn thẳng mọi người. Nhiều khi em khóc không biết làm gì, và  đêm đến hay khóc nhớ mẹ và dì, chỉ muốn về quê thăm.”- Lan kể trong nước mắt. 

Bị chế nhạo là người khỉ, cô gái cắn răng chịu đau đập mặt xây lại mong đổi đời - Ảnh 2.

Trong quá khứ, cô từng bị chế giễu ngoại hình, rất tự ti và khép kín.

Lan và em trai ở làng trẻ đến năm 18 tuổi. Cô đậu Đại học Kinh tế Nghệ An, theo học ngành thú ý. May mắn, làng trẻ vẫn chu cấp phần nào kinh phí để cô và em trai học hành, giống như bố mẹ lo lắng cho con cái. Khi này, cô hay về quê thăm mẹ và dì hơn.

Nhưng nỗi đau bị chê bai ngoại hình thì vẫn còn đó, khiến Lan khép mình hơn. Đi ra ngoài đường hoặc về phòng trọ, Lan đều bịt khẩu trang để không ai nhìn thấy. Cô khao khát được sống bình lặng như một người bình thường, nhưng điều đó quá khó. 

Mẹ điên nổi cáu khi thấy con trong hình hài mới

Cô nung nấu ý định phẫu thuật thẩm mỹ để đổi đời. Nhưng đó là ý tưởng viển vông, bởi ngôi nhà mẹ và dì đang ở còn đang dột nát, việc sinh hoạt còn phải nhờ cả vào tài chính eo hẹp của người cậu, tiền đâu mà làm. 

Cô tham gia ứng tuyển chương trình Hành trình lột xác năm 2018 và may mắn lọt vào vòng trong, giành được suất phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí. 

Bản thân em khi lên bàn mổ rất sợ. Nhưng em phải tự động viên mình, muốn  thay đổi ngoại hình, thay đổi số phận thì mình phải cố gắng lên, tất cả vì cái đẹp.” - cô nhớ lại. 

Bị chế nhạo là người khỉ, cô gái cắn răng chịu đau đập mặt xây lại mong đổi đời - Ảnh 3.

Lan cắn răng chịu đau qua 5 cuộc đại phẫu phức tạp để có ngoại hình mới.

Trong vòng 30 ngày, Lan đã trải qua 5 cuộc đại phẫu từ chỉnh 2 hàm hô, trượt cằm, cắt xương hông cấy lên cằm, cấy mỡ Nanofat để gương mặt bớt góc cạnh hốc hác, ắt mí plasma, nâng mũi cấu trúc 4D. Cô mất 4 tháng để phục hồi mới có đường nét khuôn mặt hài hòa hơn trước. 

Nhìn gương mặt mới của mình, Lan bật khóc sung sướng. Cô không phải là một mỹ nhân, nhưng ít ra đã ưa nhìn hơn trước rất nhiều.

Bị chế nhạo là người khỉ, cô gái cắn răng chịu đau đập mặt xây lại mong đổi đời - Ảnh 4.

Cô nghĩ về mẹ, về em để có thêm niềm tin sống.

Cô về nhà gặp mẹ, nhưng thật bất ngờ, bà phản ứng rất dữ dội. Dì và mẹ của Lan rú lên khi nhìn thấy cô, xô như muốn đẩy Lan khỏi nhà. Họ ú ớ quát tháo, xua tay ngờ ngợ, nửa tin nửa ngờ. Thậm chí, khi Lan ôm mẹ, bà tỏ ra vô cùng sợ hãi, phản ứng dữ dội. 

Cô mang giấy ra viết: “Lan đây” thì mẹ cô xông vào đánh tay, xé nát mảnh giấy, gào thét ầm nhà. Lan chỉ biết khóc. “Em không thể chứng minh được với mẹ rẳng em chính là em. Em đưa cả chứng minh nhân dân của mình ra, ra dấu cố nói, nhưng mẹ vẫn đẩy em. Em chỉ cho mẹ xem vết sẹo trên tay từ ngày còn nhỏ để cho xem, mẹ nhất định không nhận. 

Bị chế nhạo là người khỉ, cô gái cắn răng chịu đau đập mặt xây lại mong đổi đời - Ảnh 5.

Ngày Lan về gặp mẹ, cô khóc như mưa vì mẹ không nhận ra mình.

Đến khi em gạt nước mắt định ra sân ngồi, hàng xóm dỗ dành bảo “Lan đấy, con chị đấy”, mẹ mới chạy ra kéo tay em lại. Hai mẹ con cùng khóc nức nở. Em biết rằng mẹ đã nhận ra, và em có thay đổi ra sao mẹ vẫn sẽ yêu thương em theo cách của mẹ.”.

Sau 4 năm "đập mặt xây lại", cơ hội đổi đời mở ra

Mẹ Lan bị tâm thần, nhưng vẫn có cách riêng để yêu thương hai chị em cô. Lan khoe, 13 năm sống xa cách mẹ, nhưng từ khi 2 chị em Lan đi học, hai chị em hay về quê thăm mẹ và dì hơn. Cô khoe, mỗi lần về quê mà ốm, mẹ cũng biết nấu cháo cho ăn. Hoặc những đêm trời mưa lạnh, mẹ đắp chăn cho hai đứa ngủ. Chỉ vậy thôi là Lan thấy ấm áp lắm rồi.

Bị chế nhạo là người khỉ, cô gái cắn răng chịu đau đập mặt xây lại mong đổi đời - Ảnh 6.

Lan thời điểm 4 tháng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bên cạnh mẹ và dì.

Em trai Lan cũng đã học xong cao đẳng. Lan cho biết, em trai Lan rất thương chị, khi thấy chị thay đổi ngoại hình cũng vừa mừng vừa lo. Mừng vì chị từ đó sẽ không bị dè bỉu, đã có tự tin xin việc làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống. Còn lo là lo những biến chứng có thể xảy ra.

Còn Lan, cô hiện là sinh viên năm cuối. Sau 4 năm phẫu thuật thẩm mỹ, cô thấy sức khỏe thể chất và tinh thần của mình đều ổn hơn nhiều. Cô đã có động lực hơn, lạc quan hơn, không còn trở ngại vấn đề về ngoại hình gì nữa.

 
 

Lan của hiện tại đã tự tin, vui vẻ hơn trước.

Em thấy vui vì được chú ý hơn, nhiều người lạ cũng nhận ra và động viên em. Em đang tính học xong rồi xin làm trong ngành thẩm mỹ. Em cảm thấy thích thú với ngành này và cũng muốn có thể giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh tương tự giống mình cải thiện cuộc sống. 

Giờ nhìn lại hình cũ, em cảm thấy rất buồn, nó gợi nhắc em nhớ đến những năm tháng đau khổ trước kia. Ảnh cũ em cũng không giữ nữa, vì em ít và hiếm khi chụp ảnh. 

Ước mong lớn nhất của em hiện tại là sẽ có một công việc ổn định, tích góp xây căn nhà mới cho mẹ và em trai.”. 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-che-nhao-la-nguoi-khi-co-gai-can-rang-chiu-dau-trai-qua-5-cuoc-dai-phau-mong-doi-doi-162221703194009110.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang