Bị đau dạ dày, vì sao tôi không nên ăn xôi?

Nhiều người mắc các vấn đề ở dạ dày luôn được bác sĩ khuyến cáo không nên ăn xôi nhưng vì sao ăn xôi lại khiến tình trạng đau nhức thêm tồi tệ thì dường như cực ít người nắm rõ.

Hỏi: Chào bác sĩ! Tôi bị đau dạ dày vùng thượng vị đã nhiều năm trở lại đây, cứ mỗi tháng lại đau 1-2 lần. Tôi thấy nhiều người nói đã gặp vấn đề về dạ dày như vậy thì không nên ăn xôi, trong khi đây lại là món ăn sáng tôi vô cùng yêu thích. Xin hỏi bác sĩ vì sao người đau dạ dày thì không nên ăn xôi ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

Bị đau dạ dày, vì sao tôi không nên ăn xôi?

ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) trả lời:

Chào bạn!

Việc thường xuyên ăn xôi có thể khiến tình trạng trào ngược và viêm dạ dày trở nên trầm trọng hơn. Bởi lẽ, thành phần chủ yếu của gạo nếp là amilopectin, chiếm đến khoảng 90% nên giúp cơm nếp, xôi nếp rất dẻo, dẻo đến mức bị dính lại với nhau. Để tiêu hóa được món ăn như vậy cũng đòi hỏi dạ dày phải làm việc nhiều hơn như co bóp nhiều hơn, tiết nhiều dịch vị hơn. Những trường hợp bị viêm loét dạ dày, đau dạ dày nói chung… khi ăn cơm nếp, đồ nếp nói chung sẽ làm tình trạng thêm trầm trọng.

Trong trường hợp bị đau vùng thượng vị, tốt nhất bạn cũng nên hạn chế ăn xôi, ăn đồ nếp nói chung. Bạn có thể thay đổi thường xuyên những món ăn sáng khác như bún, phở, miến, cơm gạo tẻ… để phòng tránh tối đa nguy cơ cơn đau tấn công không mong muốn.

Chúc bạn vui khỏe!

Bị đau dạ dày, vì sao tôi không nên ăn xôi? - Ảnh 2.
 
Bị đau dạ dày, vì sao tôi không nên ăn xôi? - Ảnh 3.
 
 

 

Link gốc: https://afamily.vn/bi-dau-da-day-vi-sao-toi-khong-nen-an-xoi-20210805101712472.chn?fbclid=IwAR3XZErM9NYqNw9HrO6PvMuYfC7lXwqJFZuwoCIVnHh1XhlbB69VBVjvVlE

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang