Bí kíp dưỡng móng mùa hè nếu không muốn mất tiền oan

(lamchame.vn) - Móng tay phát triển mùa hè nhanh hơn mùa đông vì mùa hè chân tay cử động nhiều hơn, máu lưu thông nhanh hơn, cùng với đó là những vấn đề về móng cũng tăng lên. Cùng lamchame.vn tìm hiểu các bí kíp dưỡng móng trong mùa hè này để không bị mất tiền oan chị em nhé.

Massage

Massage giúp móng tay mềm mại. Bạn có thể dùng vitamin E hoặc dầu hạnh nhân xoa nhẹ móng mỗi ngày. Ngoài ra để bảo vệ móng tay, có nhiều loại sản phẩm để chị em lựa chọn và sử dụng như dầu dinh dưỡng móng. Dầu dinh dưỡng có chứa vitamin E có hiệu quả có thể bảo vệ sức khỏe của móng tay và làm mềm phần da xung quanh móng tay.

Lưu ý: chị em nên lựa chọn các loại sản phẩm chăm sóc móng tay phù hợp với mình.

Massage móng tay là cách chăm sóc móng hiệu quả

Dưỡng ẩm

Kem tay dưỡng ẩm có thể bảo vệ cả da tay và móng tay, là một cách tuyệt vời để cải thiện móng tay yếu. Tốt nhất là bạn nên xoa kem vào móng tay của bạn nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau khi rửa tay. Sau khi bôi kem, xoa bóp các ngón tay cẩn thận là cách giúp phát huy tốt nhất tác dụng của sản phẩm lên bàn tay của bạn.

Thoa kem dưỡng ẩm bảo vệ cả da tay và móng

Cắt tỉa móng đúng cách

Cắt tỉa móng đúng cách để bảo vệ sức khỏe của móng tay. Sau khi cắt tỉa theo hình dáng mong muốn, bạn nên dùng bàn giũa bằng đá nhám (tuyệt đối không dùng bàn giũa kim loại) để giũa từ hai bên vào giữa móng. Ngoài ra, bạn nên tránh giũa mặt trên của móng.

Không nên dùng dũa móng tay bằng kim loại

Chế độ ăn uống lành mạnh

Mùa hè chị em nhớ uống nhiều nước, ăn các loại trái cây như: cà rốt, dâu tây và các loại trái cây chứa nhiều vitamin C. Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm từ sữa để duy trì lượng canxi trong cơ thể.

Trái cây nhiều Vitamin C

Đối với những chị em đang trong chế độ ăn kiêng nên bổ sung thực phẩm giàu biotin như gan, trứng, gạo nguyên cám, xúp lơ, quả bơ… Những thực phẩm này rất có lợi cho sức khoẻ đồng thời biotin có trong thực phẩm giúp móng tay trở nên khoẻc hơn và ít gẫy.

Móng, cũng giống như tóc, là một phần của cơ thể được cấu thành bởi protein sừng có tên keratin. Bởi vậy, để móng khỏe đẹp, hãy thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn món cá hồi, cá thu, lê, và các loại thực phẩm khác giàu vitamin E và axit béo.

Thức ăn giàu Vitamin E rất tốt cho móng tay

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang