Bí kíp không thể đơn giản hơn để phát hiện chàng đang nói dối

Phụ nữ thường có nhiều cách để phát hiện chàng đang giấu giếm một thứ gì đó. Có một cách đơn giản hơn, đó là kiểm tra giọng nói của chàng, đây là “bí kíp” được rút ra từ các nghiên cứu khoa học.

Dù chàng đang giấu diếm hay đã thay đổi điều gì, điều đó đều thể hiện chàng đang nói dối và không trung thực. Sẽ thế nào nếu chàng phản bội lại bạn hay đang “lập quỹ” cho một kế hoạch mờ ám. Bạn cần phải tỉnh táo để biết chàng có thực sự như vậy hay không.

https://1.bp.blogspot.com/-jhhyaqmX1xs/VSx3pi5ftFI/AAAAAAAAAog/JPucs-uwiN0/s1600/2015-04-14_091238.jpg

Giọng nói giúp phát hiện chàng có trung thực hay không. Ảnh: voicechanger.tv

Một “bí kíp” gần đây mới được công bố từ các nhà tâm lý học Tây Ban Nha đã chỉ ra giọng nói của đàn ông có thế phát hiện chàng là người không trung thực.

Thông thường, giọng nói sẽ cung cấp cho người nghe những thông tin sơ lược về người nói là nam hay nữ, tuổi tác, sự trưởng thành về ngoại hình,… Ví dụ, giọng nói của tổng thống Mỹ Donald Trump có thể báo hiệu ông ấy là một người đàn ông và chắc chắn ông Trump đã qua rồi cái “thời thanh niên tươi đẹp” ấy.

Các nhà tâm lý học của trường Đại học El Bosque, Tây Ban Nha đã nghiên cứu về độ trung thực trong lời nói, giọng nói của đàn ông dựa trên nhóm người có giọng cùng tông và ngoại hình tương tự nhau (chiều cao, cân nặng). Họ phát hiện ra nam giới thường có dấu hiệu không trung thực khi có ý định tán tỉnh các cô gái khác. Lúc này, nam giới sẽ sử dụng giọng trầm, nam tính thay vì sử dụng giọng nói thường ngày.

Thực tế, nam giới có giọng trầm thường có sức hút đặc biệt đối với phái nữ. Một vài nghiên cứu khoa học còn chỉ ra, các anh chàng có giọng nam trầm còn giúp tạo ra “thế hệ sau” khỏe mạnh hơn nhờ nguồn gen trội. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ đã biết điều này đều nói rằng họ cảnh giác cao độ trong mối quan hệ với các anh chàng kiểu này. Điều này trái ngược so với suy nghĩ của nhiều người về việc đàn ông “dẻo mỏ” sẽ nói nhiều và trở nên năng động hơn khi gặp các cô gái nóng bỏng, hấp dẫn.

Ngoài ra, khi chàng có dấu hiệu không trung thực, thường sẽ cố để nói giọng to hơn khi bạn đặt nghi vấn. Họ có xu hướng làm như vậy để chứng tỏ mình đang nói thật, để bạn tin rằng lời nói của họ xuất phát từ trái tim!


Đàn ông thường nói to hơn khi họ nói dối

Dựa vào giọng nói, lời nói của chàng, bạn có thể phần nào đoán được chàng có đang trung thực hay không. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi bạn đánh giá người khác, người ta cũng có thể đánh giá lại bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang