Bí kíp make-up cho các mẹ bỉm sữa lung linh đón 8/3

Mẹ bỉm sữa vẫn hay bị mang tiếng sở hữu thân hình đồ sộ, suốt ngày luộm thuộm ở nhà trông con. Ngày cả thế giới tôn vinh mình đến rồi, các mẹ hãy trang điểm (make-up) cho thiên hạ nhận sai ngay bằng cách bí kíp đơn giản sau đây nhé.

"Mẹ bỉm sữa" là một cụm từ lóng dùng để chỉ những bà mẹ mới sinh con và đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ (dưới 6 tháng tuổi). Lúc này họ phải tất bật với các công việc sau sinh như: nuôi con, chăm con, cho con bú… những vật dụng như: Bỉm, sữa, đồ dùng sơ sinh luôn gắn chặt với các hoạt động hàng ngày của họ.

Các bước sau đây được viết dành riêng cho các mẹ bỉm sữa vì nó đáp ứng được các tiêu chí cần thiết như nhanh, gọn, lẹ mà lại hiệu quả.

Bước 1: Bắt đầu với kem nền tối màu

Khi tăng cân đồng nghĩa với việc khuôn mặt của các mẹ bỉm sữa “phúc hậu” thêm vài phần. Để che được khuyết điểm mặt đầy đặn, các mẹ không nên chọn kem nền quá sáng. Tuyệt đối không sử dụng kem nền quá sáng vì chúng sẽ làm lộ toàn bộ nhược điểm, khiến khuôn mặt tron vo, trắng bệch không khác gì “chiếc bánh bao”.

Tốt nhất, các mẹ nên chọn màu nền tối hơn da một tông và áp dụng thủ thuật dùng gam màu tối đánh lên xương gò má, hai bên mặt cho đến sát vùng gần tóc và vùng quai hàm. Với cách trang điểm này, khuôn mặt trông sẽ “tương đối” dài hơn.

Bước 2: Dùng phấn phủ

Sau khi đánh phấn nền, các mẹ nên phủ một lớp bột phấn mịn lên toàn bộ khuôn mặt. Các loại phấn có các hạt óng ánh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Bằng cách này, khuôn mặt sẽ rạng rỡ và thon gọn hơn.

Bước 3: Đánh mắt tự nhiên, vẽ mắt đuôi mèo

Chú ý, những gam màu như nâu, cam, hồng là sự lựa chọn phù hợp cho đôi mắt của gương mặt bầu bĩnh bởi chúng khiến bạn trông tự nhiên hơn.

Dùng chì kẻ mắt kẻ một đường viền dài từ góc trong mắt ra đuôi mắt, chếch lên một góc khoảng 45 độ như khi bạn vẽ mắt đuôi mèo. Kiểu trang điểm này giúp đôi mắt trông to, dài hơn, khiến khuôn mặt thêm cân đối, gọn gàng.

Bước 4: Kẻ lông mày màu nâu nhạt

Lông mày màu nâu nhạt có có đỉnh cao như hình mũ kết hợp với đôi mắt màu tối sẽ giúp đôi mắt sâu hơn, khuôn mặt gọn hơn. Không nên để lông mày dáng cong rộng vì chúng khiến khuôn mặt của bạn thêm phần bầu bĩnh.

Bước 5: Đánh khối tối màu góc mặt

Vùng da ở viền xung quanh này tối màu nên nó sẽ tạo ra một ảo giác, khiến vùng da này sâu hơn; từ đó giúp khuôn mặt tròn trở nên thon gọn hơn.

Đây là bước quan trọng nhất, không thể bỏ qua trong cách trang điểm cho mặt tròn to này.

Bước 6: Son môi

Để sở hữu một khuôn mặt "nhẹ nhàng", bạn không được phép quên việc nhấn nhá vào đôi môi. Gam màu sáng như hồng cam, hồng cánh sen cùng một chút son bóng là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên các màu tương đối đậm cũng có thể giúp đôi môi nổi bật và khuôn mặt quyến rũ hơn.

Cuối cùng, ăn gian một chút để được bộ xương quai xanh mảnh mai quyến rũ các mẹ nhé.

Chúc các mẹ bỉm sữa thành công và có một ngày 8.3 thật ý nghĩa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang