Bí mật đằng sau sản phẩm đồ chơi cho trẻ em

(lamchame.vn) - Đồ chơi không chỉ đơn giản là công cụ giúp trẻ em giải trí, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ. Thế nhưng bạn có biết, đồ chơi cũng có bí mật sử dụng của riêng chúng?

Đồ chơi nào mà chả chơi được? Không đúng đâu!

Khi nhắc đến đồ chơi cho trẻ, nhiều người có suy nghĩ đơn giản rằng bất kỳ đồ chơi nào cũng có thể chơi được. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Việc lựa chọn đồ chơi phù hợp với trẻ vô cùng quan trọng, giúp hỗ trợ sự phát triển theo từng giai đoạn.

Thật ra, các loại đồ chơi giáo dục đã được nhà sản xuất cân chỉnh độ khó lẫn tính năng sao cho phù hợp với từng độ tuổi. Bạn chỉ cần để ý thì sẽ nhận ra rằng, nếu trẻ chưa phát triển hoàn thiện các giác quan, thì đồ chơi sẽ có nhiều màu sắc và được tích hợp cả âm thanh, và đương nhiên là không yêu cầu sự tương tác từ bé. Còn đến khi lớn hơn, các loại đồ chơi phức tạp như LEGO, đồ chơi thí nghiệm… để bé thực hành mới là thứ được ưa chuộng.

Sổ tay phân loại đồ chơi theo mục đích giáo dục cho trẻ em

1. Phát triển kỹ năng ngôn ngữ từ sớm

Từ khoảng 8 tháng tuổi thì có nhiều bé đã bập bẹ tập nói, trẻ thường phát ra những âm tiết đơn, chưa có nghĩa. Để hỗ trợ sự phát triển ngôn ngữ vào khoảng thời gian này, ngoài việc trò chuyện trực tiếp với con thì ba mẹ nên nhờ đến sự “trợ giúp” của những cuốn sách nói. Sách vừa có hình ảnh sống động về cây cối, con vật… mà còn có thể lặp đi lặp lại 1 từ không ngừng nghỉ, đáp ứng nhu cầu học tập của con. 

2. Học toán? Không khó mấy đâu

Các loại đồ chơi tính toán như bàn tính, khối số, que tính… đều giúp trẻ mầm non ghi nhớ các phép tính cơ bản vô cùng hiệu quả. Các khối có số in giúp trẻ học cách nhận diện các con số, sắp xếp thứ tự và thực hiện các phép tính đầy hào hứng, bé sẽ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên mà không bị áp lực.

3. Khám phá khoa học

Trẻ em ở độ tuổi thiếu niên vô cùng hứng thú với các loại đồ chơi khoa học. Điển hình là thực hành thí nghiệm hóa học, giải phẫu và khảo cổ. Các sản phẩm này đều yêu cầu sự chỉn chu, cẩn thận trong quá trình thực hiện, đồng thời còn cung cấp những kiến thức bổ ích về thế giới xung quanh, khuyến khích trẻ em khám phá nhiều hơn trong tương lai.

4. Phát triển đam mê nghệ thuật

Tạo hình đất nặn hoặc vẽ tranh là hai hoạt động không hề có bất kỳ giới hạn nào. Người tham gia thỏa sức sáng tạo và thể hiện những ý tưởng độc đáo của mình. Khả năng phối màu sao cho hài hòa và gout thẩm mỹ của trẻ em cũng được hình thành từ sớm nhờ vào dạng đồ chơi này đấy.

5. Cải thiện kỹ năng xã hội và cảm xúc

Đã bao giờ bạn thấy bé tự tạo ra vở kịch với các món đồ chơi của mình không? Đó là trò chơi nhập vai đấy! Các trò chơi nhập vai cùng búp bê, robot hay xe đồ chơi phép trẻ em giả lập các tình huống quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, từ việc chăm sóc búp bê, robot cứu thế giới hay dừng xe trước đèn đỏ… Các hoạt động tương tác này giúp trẻ học được các kiến thức xã hội hữu ích và xây dựng khả năng xử lý tình huống hiệu quả.

Một số loại đồ chơi nhập vai nghề nghiệp như đồ chơi nhà bếp, đồ chơi bác sĩ, cảnh sát cung cấp đầy đủ các vật dụng cần thiết của ngành nghề đó, để bé tìm hiểu kỹ càng về từng nghề nghiệp và xây dựng tính trách nhiệm khi nhập vai vào từng nghề.

6. Tăng cường vận động

Đừng tập trung mỗi việc phát triển trí não, mà hãy chú trọng thêm vào thể chất của trẻ nữa nhé, ba mẹ ơi! Các sản phẩm như xe đạp, bóng, nhảy dây giúp kích thích vận động thô hay các chuỗi hạt, mảnh ghép hỗ trợ phát triển vận động tinh sẽ tạo điều kiện để trẻ em phát triển một cách toàn diện, con trở nên cao lớn, khỏe mạnh và ít ốm vặt hơn.

7. Hội nhập quốc tế cùng kỹ năng STEAM

STEAM là lĩnh vực khá mới tại Việt Nam, liên quan đến Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Art) và Toán học (Mathematics). Đồ chơi STEAM đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích trẻ em tiếp cận và phát triển các kỹ năng liên quan đến công nghệ và khoa học. Từ đó chuẩn bị cho một tương lai vững vàng hơn.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm nơi để gửi gắm lòng tin của mình về những món đồ chơi chất lượng, đa dạng thì hãy tham khảo Mykingdom - Vương quốc đồ chơi chính hãng từ các thương hiệu uy tín trên thế giới. Nơi đây sở hữu hàng ngàn chủng loại sản phẩm, là điểm đến lý tưởng cho mọi gia đình mong muốn mang lại trải nghiệm giáo dục và giải trí tuyệt vời cho con em mình. Đến với Mykingdom, phụ huynh hoàn toàn yên tâm lựa chọn sản phẩm vừa có tính giáo dục bổ ích vừa thú vị cho trẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang