Bí mật giúp chị em không cần ăn kiêng vẫn giữ được dáng thon

(lamchame.vn) - Không cần ăn kiêng, những thói quen ăn uống lành mạnh dưới đây chính là bí mật giúp nhiều phụ nữ giảm cân, giữ được dáng hình thon thả

Nếu bạn từng áp dụng nhiều phương pháp ăn kiêng nhưng không đạt hiệu quả, có thể do chế độ ăn kiêng mà bạn thực hiện không tương thích với cơ thể. Trong khi hạn chế những món ăn vào chỉ là giải pháp tạm thời, lựa chọn những thức ăn lành mạnh, nâng cao lối sống mới có thể giúp chị em duy trì thân thể mi nhon, vẻ ngoài tươi trẻ.

 

Dưới đây là những bí quyết giúp chị em giữ được dáng ngọc dù không ăn kiêng:

Ưu tiên protein

Không cần ăn kiêng, protein chuyển hóa chậm nên sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, protein sẽ giữ đường huyết chị em ở mức ổn định, giúp đốt cháy mỡ hiệu quả nhất. 

Ăn tại bàn

Mọi người đều bận rộn với công việc, gia đình, thể thao… Tuy nhiên, hãy dành một chút thời gian trong ngày để thưởng thức bữa ăn hoàn chỉnh tại bàn, giúp gắn kết gia đình cũng như mang lại lợi ích cho sức khỏe. Các chuyên gia cho rằng việc ăn vô thức trong khi làm những việc khác khiến bạn ăn nhiều hơn trên bàn và bữa ăn cũng nghèo nàn dinh dưỡng hơn.

Ăn vặt lành mạnh

Tuy ăn vặt có thể làm tăng cân nhưng nếu chọn được thực phẩm lành mạnh, đồ ăn vặt sẽ giữ mức năng lượng của bạn duy trì mỗi ngày. Hãy lên kế hoạch một bữa ăn nhẹ duy nhất trong ngày khi bạn thực sự đói, đó là cách để bạn không phải tìm đến những thứ không lành mạnh.

 

Nhai kỹ thức ăn

Dành thời gian nhai kỹ, nhai đúng cách có thể giúp các enzym trong nước bọt phân hủy thức ăn dễ dàng, dễ tiêu háo hơn. Nhai kỹ cũng là cách thay thế ăn kiêng, giúp bạn tránh ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân.

Dùng chén bát nhỏ

Sử dụng chén, dĩa nhỏ để đựng thức ăn là bí quyết không cần ăn kiêng giúp bạn nhắc nhở bản thân chú ý đến lượng thức ăn đưa vào cơ thể, do đó ít calo được đưa vào cơ thể hơn.

Uống nhiều nước

Đôi khi chúng ta lẫn lộn giữa cảm giác đói và khát. Do đó, hãy đảm bảo uống đủ nước để cơ thể không đòi hỏi ăn nhiều dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, bạn cũng nên chuyển các loại nước soda, nước trái cây,cà phê, nước ngọt… thành nước lọc thay thế.

Nghỉ ngơi điều độ

Dù bận rộn đến mấy, muốn có vóc dáng chuẩn điều đầu tiên mà không cần ăn kiêng là cần có giấc ngủ đầy đủ. Những người thiếu ngủ, thức quá khuya hoặc dậy quá sớm có khả năng tăng cân hơn những người ngủ đủ giấc. Ngoài ra, thiếu ngủ có thể tác động đến nội tiết tố khiến có thể dễ tăng cân và thay đổi khẩu vị giúp bạn thèm ăn thực phẩm giàu calo hơn.

 

Đừng biện hộ

Bánh sinh nhật, bữa ăn nhà hàng, liên hoan văn phòng… là những sự kiện xảy ra thường xuyên đến mức bạn có thể dễ dàng dùng chúng để biện minh cho việc ăn kiêng, giảm cân không thành công của mình. Do đó, nếu được tặng bánh, bạn không nên dồn quá nhiều thức ăn vào một ngày mà hãy để dành cho ngày hôm sau.

Nói chuyện nhiều trong bữa ăn

Những người trò chuyện nhiều trong bữa ăn tiết ra hormone đường ruột báo hiệu cảm giác no nhanh hơn. Do đó, nói chuyện trong khi ăn cũng là cách giảm cân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang