Bí quyết chiến thắng ung thư của cô ca sĩ phòng trà "hot" nhất HN: Mắc ung thư vẫn cần đẹp

Từng là một ca sĩ "hot" nhất phòng trà Hà Nội một thời, ca sĩ Thu Trang khi biết mắc bệnh ung thư đã an nhiên đối mặt.

Tôi không sợ nhưng khá bất ngờ vì biết bị mắc ung thư

Sinh ra trong một gia đình có 2 người thân đã từng mắc ung thư là dì ruột (đã mất) và em gái ruột (điều trị thành công) cho nên ca sĩ Thu Trang là người rất chú trọng tới việc tầm soát bệnh. Chị biết được 80% ung thư có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu như tầm soát và phát hiện ra sớm.

Hàng năm chị Trang vẫn bỏ ra số tiền 15-17 triệu để tầm soát khoảng 10 căn bệnh ung thư hay gặp ở phụ nữ. Bản thân chị Trang của không ngờ tới căn bệnh ung thư "gõ cửa".

Chị Trang chia sẻ: "Cách đấy 4 năm, tôi biết mình có một khối u nang trong ngực nhưng được kết luận u lành tính. Tôi vẫn đi kiểm tra định kỳ và an tâm khối u lành tính đó sẽ chung sống với mình suốt đời. Vào tháng 4/2018, tôi được bác sĩ tư vấn lấy khối u ra, lúc đó tôi vẫn nghĩ đó là một khối u lành.

Để chắc chắn u lành tính bác sĩ khuyên tôi nên sinh thiết. Kết quả có, bác sĩ có nói với tôi "Em nghe xong thì đừng "sốc", khối u của em là ung thư". Tôi cũng khá bất ngờ thì đi khám tầm soát liên tục vì sao lại bị K".

Bí quyết chiến thắng ung thư của cô ca sĩ phòng trà hot nhất HN: Mắc ung thư vẫn cần đẹp - Ảnh 1.

Chị Trang chọn cách an nhiên đối diện với ung thư, ảnh NVCC.

Theo chị Trang, chị đã rất may mắn vì phát hiện ung thư vú dạng nhầy thể nội tiết ở giai đoạn sớm tiên lượng rất khả quan. 15 ngày sau khi biết mình bị mắc ung thư, chị Trang tiếp tục bước vào phòng phẫu thuật lần hai, mổ để bảo tồn tuyến vú. Chị Trang đã phải cắt bỏ 1/3 ngực phải để loại bỏ hết được tế bào ung thư.

"Tôi khá là lạc quan, vẫn làm việc và sức khỏe vẫn khá là tốt. Khi bước vào phòng đại phẫu thuật loại bỏ và bảo tồn ngực tôi đùa bác sĩ: Bác sĩ muốn làm gì, nhưng xong em vẫn phải đẹp", chị Trang nói.

Bí quyết chiến thắng ung thư của cô ca sĩ phòng trà hot nhất HN: Mắc ung thư vẫn cần đẹp - Ảnh 2.

Chị Thu Trang đứng giữa cầm micro vui vẻ, hạnh phúc làm nhưng việc mình thích, ảnh NVCC.

Sau phẫu thuật, chị Trang bước vào 3 tháng xạ trị. Thời gian xạ trị trong bệnh viện cứ ra khỏi phòng xạ trị là chị lại cất tiếng hát như một thói quen. Nhiều người nhìn thấy chị hát đều cười ô lên nói: "Cô này lạc quan nhỉ?".

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là bệnh nhân. Nếu có bệnh thì cứ chữa sẽ khỏi và mọi hoạt động cuộc sống của tôi vẫn diễn ra như lúc mình đang khỏe mạnh. Sau 33 mũi xạ trị, hiện nay cứ 2 tháng tôi lại đi tái khám một lần", chị Trang chia sẻ.

Nên học các ứng xử với căn bệnh ung thư

Chị Trang cho biết, điều giúp chị an nhiên chiếu đấu với căn bệnh ung thư chính là cách ứng xử với căn bệnh. Chị Trang đã chọn cách đối điện với căn bệnh.

Bí quyết chiến thắng ung thư của cô ca sĩ phòng trà hot nhất HN: Mắc ung thư vẫn cần đẹp - Ảnh 3.

Để chiến thắng ung thư cần phải có khiến thức, ảnh NVCC.

Với chị ung thư cũng là một căn bệnh như bao căn bệnh khác và có thuốc để điều trị cho nên không nên suy sụp, bi quan... Thay vào đó lên tạo cho mình năng lượng tích cực, vui vẻ đối diện với bệnh.

"Tôi đã tìm hiểu ra ung thư của tôi sẽ phát triển do dương tính với nội tiết tố nữ. Tôi là người có bộ ngực khá lớn và nội tiết tố của tôi khá cao nên phải uống thuốc để giảm. Nếu như tôi không có khiến thức này thì rất có thể tôi sẽ bị tái phát ung thư bất cứu lúc nào", chị Trang cho hay.

Ung thư sẽ không trừ một ai tỷ phú, người nổi tiếng, người nghèo… nhưng để chiến thắng nó cần phải biết cách xứng xử với nó là điều quan trọng. Chị cảm thấy mình là một người may mắn vì có kiến thức về căn bệnh ung thư mình đang mắc.

Bản thân chị Trang sau khi biết mắc ung thư chị đã phải thay đổi lại cuộc sống của mình.

"Tôi có ý thức cân bằng lại cơ thể của chính mình. Tôi bỏ hết những việc làm cho mình không vui. Ví dụ, trước kia có những việc tôi không thích những vẫn đồng ý làm. Nhưng giờ thì khác tôi chọn công việc gì tôi cho là thoải mái nhất, vui vẻ nhất.

Ăn uống tôi vẫn ăn uống đủ chất bằng cách đi xét nghiệm thừa thiếu gì tôi sẽ bổ sung. Tôi không còn ăn theo cảm tính, thích gì ăn đó như trước kia nữa. 2 tháng tôi đi kiểm tra sức khỏe để biết được sức khỏe của mình đang ra sao", chị Trang nói.

Chị Trang đi lên từ một cô bé nghèo khó, từng là ca sĩ "hot" tại các phòng trà tại Hà Nội suốt quãng tuổi trẻ và sau này chị nhận ra, năng lượng tích cực là điều quan trọng nhất giúp chị "vượt bão".

"Ung thư không làm đảo lộn cuộc sống của tôi mà trái lại, nó khiến tôi nhận ra những giá trị quan trọng trong cuộc sống", chị Trang chia sẻ.

Hiện nay, chị Trang thường tham gia các hoạt động thiện nguyện, trao xe lăn cho bệnh nhân ung thư và tuyên truyền giúp cho người đồng bệnh có kiến thức chủ động đối diện với căn bệnh ung thư.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang