Bí quyết chọn bơ sáp dẻo ngon, vàng thơm, chất lượng không bị sượng đắng

(lamchame.vn) - Bơ là loại quả rất có lợi cho sức khỏe, nhưng để mua được bơ ngon thì không phải ai cũng biết cách chọn.

Bơ là loại quả tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, lại rất ngon nên được nhiều người yêu thích, đặc biệt vào mùa nắng nóng. Trong đó, bơ sáp càng được ưa chuộng vì độ béo bùi, thơm ngọt vượt hẳn so với bơ nước. Tuy nhiên, việc chọn mua cũng khá hên xui. Để tránh điều này, bạn hãy áp dụng các cách chọn bơ sáp ngon dưới đây.

Kiểm tra vỏ quả

Theo kinh nghiệm của những người trồng bơ, quả bơ ngon và nhiều sáp sẽ có vỏ màu xanh, hơi sần sùi. Khi chín, vỏ tươi, bóng, lấm tấm những đốm vàng. Không nên chọn bơ có màu nâu hồng vì những quả này có rất nhiều xơ. Nếu phần vỏ có màu đen nghĩa là phần thịt bên trong đã chín quá và bị nẫu, có rất nhiều xơ và kém ngon.

Bí quyết chọn bơ sáp dẻo ngon, vàng thơm, chất lượng không bị sượng đắng - Ảnh 1.

Mẹo chọn bơ sáp dẻo ngon, vàng thơm

Chú ý kích cỡ và hình dáng

Nếu là bơ sáp thì khi cầm quả bơ sẽ cảm thấy chắc tay (nặng tay) vì phần thịt bên trong quả bơ chắc. Khi lắc nhẹ ta nghe thấy tiếng hạt bên trong. Tuy nhiên không nên chọn quả khi lắc hạt lăn nghe quá rõ vì quả bơ đó thịt sẽ mỏng.

Về hình dáng, quả bơ sáp dạng tròn thường có hạt to nhưng rất ít xơ. Quả bơ sáp dáng dài, nhỏ dần về phía cuống sẽ có nhiều thịt hơn nhưng khá nhiều xơ. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc lựa chọn theo nhu cầu, sở thích.

Kiểm tra phần cuống

Bơ sáp sẽ có phần cuống lõm vào bên trong  Nên chọn những quả bơ còn cuống, chúng tươi và ngon hơn. Khi ấn nhẹ tay vào phần cuống nếu thấy mềm, đó là bơ sáp ngon. Nếu cuống to và mập mạp nghĩa là quả còn non, cuống hơi khô là quả ít thịt.

Kiểm tra độ mềm

Trái bơ ngon sẽ hơi mềm, không bị nhũn. Quả rất mềm là quả chín, không còn hương vị thơm ngon, có vị nồng hoặc chín không đều.

Bơ ngon là quả bơ khi bóc bỏ rất dễ dàng, bạn chỉ cần lột nhẹ là đã tách được phần vỏ khỏi phần thịt.

Bơ chỉ chín sau khi hái từ trên cây xuống từ một đến hai ngày. Khi mua bơ về, không nên để trong túi bóng bịt kín vì sẽ khiến quả nhanh hỏng. Nên đặt ở nơi thoáng mát, phần cuống hướng lên trên và để bơ chín từ từ. Chỉ cần một quả chín, những quả còn lại trong rổ cũng sẽ chín nhanh hơn.

Nếu không kịp sử dụng ngay, bạn có thể cho bơ đã chín vào tủ lạnh, nhưng không nên để quá lâu vì sẽ khiến bơ mất đi hương vị thơm ngon và chất dinh dưỡng.

Gợi ý cách trữ lạnh bơ không bị thâm, đen

Nhiều chị em có thói quen lột vỏ bơ, bỏ hạt và cắt nhỏ, cho vào ngăn đá hoặc ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Làm vậy rất tiện nhưng nếu không làm đúng cách, bơ đông lạnh có thể bị thâm đen và hơi đắng.

Để trữ lạnh bơ tươi ngon bạn cần cắt đôi quả chanh (chanh xanh hay chanh vàng đều được) và chà nhẹ lên các mặt bơ trước khi cho bơ vào túi zip, cất vào tủ lạnh. Chanh sẽ giúp cho lớp bơ không bị thâm do tiếp xúc trực tiếp với không khí.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang