Bí quyết chọn socola chuẩn nhất tặng nửa kia ngày lễ tình nhân

(lamchame.vn) - Bên cạnh hoa hồng, thiệp hay những lời chúc ngọt ngào thì những hộp socola là quà tặng không thể thiếu trong lễ tình nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được bí quyết chọn socola chuẩn nhất tặng người thương. 

Để chọn mua được chocolate tốt cho sức khỏe, bạn cần kiểm tra thông tin thành phần cụ thể trên nhãn. Chocolate có thêm đường, sữa và các chất phụ gia khác sẽ làm giảm lượng khoáng chất và chất chống oxy hóa mà chocolate tự nhiên có thể cung cấp.

 

Hàm lượng cacao 
Trong khi nhiều người thích vị ngọt hơn của sôcôla sữa, có một lý do khiến hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng lại bỏ qua mặt tối của nó. Vì hạt cacao thực sự chứa những flavonoid có đặc tính bảo vệ tim, chống viêm, tăng cường trí não, nâng cao tâm trạng, nên điều tự nhiên là hàm lượng ca cao càng lớn thì càng lành mạnh.

Thêm vào đó, phần trăm cacao nhiều hơn thường có nghĩa là không còn chỗ cho những thành phần phụ gia đường - chất không mang lại lợi ích dinh dưỡng - và sữa có thể cản trở hấp thụ các chất chống oxy hoá của cacao.

Nhưng hãy nhớ, tỷ lệ phần trăm cacao là số đo về lượng hơn là về chất. Mỗi bước trong quá trình chế biến sô cô la, từ lên men hạt cacao tới rang và sấy khô, đều có thể làm giảm lượng chất chống oxy hóa trong sản phẩm cuối cùng.

Kết quả là, tùy thuộc vào cách thức gieo trồng, quá trình xử lý nhiều hay ít, và tỷ lệ phần trăm cacao thêm vào là bơ cacao so với nước cốt sôcôla, một thanh sôcôla với 65% cacao có thể có bộ flavonoid tốt hơn một thanh sô cô la 80% cacao.

Kiểm tra bao bì đảm bảo thành phần cacao hoặc nước cốt chocolate được liệt kê trước. Bạn nên chọn chocolate đen có ít nhất 70% hàm lượng cacao.

Tỉ lệ đường trong socola 
Đường làm dịu đi vị đắng của cacao, tốt nhất nên là thành phần cuối cùng được liệt kê và không được vượt quá 10 g.

Quan tâm tới chất béo chuyển hóa
Các nhà sản xuất có thể thêm chất béo chuyển hóa để kéo dài thời hạn sử dụng của chocolate. Nếu bạn thấy thành phần dầu hydro hóa hoặc hydro hóa trên bao bì, loại chocolate đó đang chứa chất béo không lành mạnh.

Đọc kỹ thành phần 
Khi chọn mua chocolate, các chuyên gia khuyên nên chọn thành phần và quy trình sản xuất càng đơn giản càng tốt. Thành phần ít chứng tỏ chúng không bị chế biến nhiều.

Nếu bạn quan tâm đến nguồn gốc của chất phụ gia, hãy chọn một thanh chocolate có chứng nhận hữu cơ.

Ăn socola mức độ vừa phải 
Do hàm lượng calo và chất béo bão hòa trong chocolate cao, bạn cần giảm lượng thực phẩm chứa calo khác để cân bằng dinh dưỡng trong một ngày.

Có ưu điểm giàu chất chống oxy hóa nhưng chocolate vẫn là một thực phẩm giàu năng lượng. Bạn chỉ nên dùng khoảng 30 đến 55g chocolate mỗi ngày. Không nên ăn quá 200g chocolate trong một tuần. Ăn quá nhiều socola dễ bị tăng cân, khó chịu trong dạ dày, tăng lượng đường trong máu. 

Ăn quá nhiều socola dễ bị tăng cân, khó chịu trong dạ dày, tăng lượng đường trong máu. 

Lý do chọn socola tặng trong Valentine 
Theo nhiều nhà nghiên cứu văn hoá, sô cô la được dùng làm quà tặngđầu tiên bởi những người Aztec. Không nhất thiết phải dùng vào dịp lễ tình nhân Valentine, sô cô la đã trở thành món quà phổ biến trong mọi dịp.

Vào thời đó, sô cô la là thứ vô cùng quí giá và nó được sử dụng như đồng tiền để trao đổi, thương mại. Đồng thời, nó cũng là loại thực phẩm đặc biệt trong giới quí tộc thể hiện cho quyền lực, sự giàu sang.

Theo sự lí giải của nhiều người, hương vị của sô cô la cũng tựa như vị của tình yêu, vừa ngọt ngào nhưng cũng lúc đắng đắng. Chính sự ngọt ngào xen lẫn với vị đắng đó đã luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm.

Socola góp phần hâm nóng tình cảm của các cặp đôi trong lễ tình nhân. Tuy nhiên, socola không là tất cả những gì mà nửa kia cần ở bạn. Quan trọng hơn hết, trong ngày này, bạn cần thể hiện được tình cảm chân thành của mình, đôi khi là những món quà hay lời chúc, cử chỉ đơn giản nhưng chân thành nhất. Socola bạn tự làm, vô cùng an toàn và vệ sinh có phải là một gợi ý cho bạn hay không? 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang