Bí quyết để có làn da đẹp trong mùa hè chỉ với 12 loại thực phẩm rẻ tiền

(lamchame.vn) - Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, tác động mạnh của tia UV gây ra các vấn đề về da như: da khô, mụn, sạm,... Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da trong mùa hè, bạn nên bảo vệ nhan sắc từ bên trong bằng cách bổ sung dinh dưỡng hợp lý.

Để mùa hè không còn là nỗi ám ảnh của làn da, bạn cần bổ sung những loại thực phẩm tốt cho da vào mùa hè. Cách này sẽ nuôi dưỡng làn da từ bên trong, hạn chế được những tác động xấu do môi trường bên ngoài lên da.

Sữa chua là thực phẩm tốt cho da
[​IMG]

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm dưỡng da từ bên trong vừa thơm ngon bổ dưỡng lại mang lại nhiều lợi ích cho sắc đẹp.

Trong sữa chua có chứa vitamin A, C, B cùng các khoáng chất và axit amin. Những thành phần này đều cần thiết cho cơ thể và giúp chăm sóc da công hiệu. Sữa chua có hàm lượng nước cao nên sẽ giúp giữ nước cơ thể vào những ngày hè nóng bức. Đông thời ăn 2 hũ sữa chua mỗi ngày sẽ giúp dưỡng da sáng mịn và hồng hào hơn trông thấy.

Táo

Táo là một trong những thực phẩm tốt và giàu dinh dưỡng nhất. Bạn không cần phải bảo quản lạnh và có thể ăn táo bất cứ lúc nào. Táo chứa lượng nước khoảng 85% vì vậy táo là loại thực phẩm tuyệt vời để làm no bụng và làm dịu cơn khát. Táo có một hương vị và kết cấu riêng, và là một trong những loại thực phẩm bạn nên ăn hằng ngày.

Nước dừa

[​IMG]
Nước dừa là một nguồn gốc tự nhiên tốt nhất của chất điện giải. Nước dừa còn có các khoáng chất như sắt, canxi, mangan tốt cho tóc và da của bạn. Vì vậy, đừng quên uống nước dừa trong mùa hè này.

Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A và kẽm. Đây là những thành phần cơ bản có tác dụng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, làm giảm lượng tế bào chết trên lớp thượng bì. Bên cạnh đó, các vitamin A có nhiều trong cà rốt, bí đỏ, cà chua... còn có tác dụng tái tạo làn da, cho bạn làm da hồng hào mịn màng.

Cam

Một quả cam chứa lượng nước khoảng 90%. Bạn có thể dễ dàng mua cam vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Cam có thể làm dịu đi cơn khát của bạn một cách nhanh chóng. Bạn có thể uống nước cam ép hoặc cắt những lát cam rồi bỏ vào ly nước của mình cũng mang lại những hương vị tuyệt vời.

Dứa

[​IMG]

Dứa tươi là thực phẩm của mùa hè. Bạn có thể bổ sung dứa vào trong món salad hoặc sinh tố. Dứa chứa khoảng 85% nước, vì vậy, bạn nên bổ sung dứa hằng ngày để giữ cho cơ thể không bị mất nước, khỏe mạnh và sảng khoái.

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những thực phẩm bổ dưỡng vì nó làm tăng lượng nước của bạn trong cơ thể. Dưa hấu chứa lượng nước lên tới 92%. Dưa hấu là một trái cây tuyệt vời cho mùa hè. Ăn dưa hấu không chỉ bổ sung nước mà còn khiến da bạn lúc nào cũng mịn màng và căng mọng.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm hoàn hảo để bảo vệ tế bào da. Chất lycopene trong loại quả này không chỉ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen mà còn giúp giảm thiểu nếp nhăn, bảo vệ làn da tươi trẻ.

Rau xanh

Những loại rau hoặc lá cây có màu xanh lục, chúng rất tốt để bảo vệ khỏi tác hại ánh nắng mặt trời. Các loại thảo mộc tươi (đặc biệt là rau mùi tây, húng quế, cây xô thơm- nghệ tây, hương thảo) có tác dụng tiêu diệt gốc tự do và bảo vệ da bạn chống oxy hóa. Rau lá xanh đậm như rau bina và củ cải Thụy Sĩ chứa đầy các chất chống oxy hóa như polyphenol và carotenoids, từ đó bảo vệ da một cách tự nhiên khỏi tác hại của ánh mặt trời.

Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn rau màu xanh giúp ngăn chặn sự tái phát bệnh ung thư da đối với những người đã phải chịu đựng trước đó. (Lời cảnh cáo:. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các sản phẩm sữa "nguyên chất" như: sữa, pho mát và sữa chua sẽ tăng nguy cơ phát bệnh trở lại).

Sô-cô-la đen

[​IMG]

Flavanoids được tìm thấy trong sô-cô-la đen có thể cải thiện khả năng bảo vệ của làn da giúp chống lại một số loại phá hủy da (bao gồm các vấn đề về tia UV như bỏng nắng mặt trời). Thêm vào đó, chất flavonoid có thể giúp giữ ẩm cho làn da, tăng độ bão hòa oxy, và tăng lưu lượng máu!

Trà xanh và trà đen

Các loại trà xanh và trà đen có chứa các polyphenol, có thể giúp làm dừng lại tiến triển của bệnh ung thư bằng cách hạn chế việc cung cấp máu đến khu vực nhiễm ung thư.

Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng trà xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư khối u không ác tính ở da (ngoài ra còn có một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác). Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người uống một tách trà mỗi ngày thì tỷ lệ mắc khối u ác tính thấp hơn.

Cá hồi

Nếu muốn có làn da mịn màng, đầy đặn trong mùa hè, bạn nên bổ sung cá hồi trong chế độ ăn hàng ngày. Các axit béo omega-3 trong cá hồi là thành phần quan trọng giúp da điều tiết sản xuất dầu, ngăn ngừa tình trạng khô.

Ngoài bổ sung những thực phẩm tốt cho da mùa hè , bạn cũng đừng quên đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất từ những nguồn thực phẩm khác nhau nhé. Như vậy sẽ giúp chăm sóc sức khỏe tốt nhất và đồng thời chăm sóc da đẹp rạng ngời, không lo về cái nắng nóng ngày hè ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da.

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang