Bí quyết giữ móng tay cứng khoẻ, sáng bóng ngay tại nhà

(lamchame.vn) - Móng tay khỏe đẹp, gọn gàng giúp chị em thỏa thích sáng tạo khi vẽ nail để có một bàn tay hoàn hảo. Để có làm được điều này không hề khó nếu làm theo những cách dưới đây.

Chế độ ăn hợp lý

Chị em nên ăn những thực phẩm có nhiều chất kẽm và sắt được tìm thấy trong thịt bò, hải sản, đặt biệt là tôm, cua, ghẹ, cá hồi, đậu phộng... để giúp móng tay được chắc khỏe. Protein cũng rất cần thiết với móng tay, do vậy đừng quên bổ sung thịt gà, lòng đỏ trứng gà vào trong thực đơn hàng ngày nhé.

Không nên rửa tay quá nhiều

Chỉ nên rửa tay khi cần thiết, không nên làm dụng việc rửa tay vì đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến móng tay của bạn dễ gãy. Khi tiếp xúc nhiều với nước, độ dẻo của móng sẽ bị các phân tử trong nước làm mềm ra dẫn đến tình trạng lật và gãy móng.

Cắt tỉa móng cẩn thận, không để quá dài

Sử dụng chung kềm cắt móng góp phần tăng nguy cơ lây nhiễm nấm từ những nguồn bên ngoài. Bạn nên thử cắt tỉa móng theo hình bầu dục thay vì hình vuông nhằm giảm áp lực tác động vào móng. Ngoài ra, nuôi móng quá dài và cắt nhọn cũng là nguyên nhân khiến móng yếu và dễ gãy hơn. Nếu bạn là người có móng tay giòn và dễ gãy bạn nên để móng dài qua đầu ngón khoảng 5mm.

Chăm vận động ngón tay

Thực tế đã chỉ ra, những người thường xuyên vận động các ngón tay như chơi đàn, gõ bàn phím, nấu ăn... nhiều sẽ giúp móng dài nhanh hơn vì máu được lưu thông tốt hơn trong quá trình vận động.

Chăm sóc móng bằng kem đánh răng

Những chất có trong kem đánh răng sẽ giúp móng tay bạn khắc phục được nhược điểm ố vàng, giòn dễ gãy. Hãy dùng kem đánh răng (nên dùng màu trắng) trộn với chút muối (hoặc không cần muối cũng được), thoa lên móng. Sau đó dùng bàn chải mềm nhúng nước chà rửa nhẹ nhàng các móng tay chừng 5 phút. Làm như vậy tuần 2-3 lần, bạn sẽ có bộ móng đẹp như ý.

Chăm sóc móng bằng dầu oliu

Dầu oliu có khả năng giải quyết tình trạng yếu và mỏng của móng tay, giúp tăng cường độ ẩm cho móng tốt hơn. Bạn cho dầu oliu vào bát rồi dùng bông gòn thấm và thoa lên móng. Chỉ nên làm cách này 2 lần/tuần.

Chăm sóc móng bằng nước cốt chanh và vitamin E

Vitamin E cũng là vi chất rất cần thiết cung cấp độ ẩm, giúp móng chắc khỏe và mọc nhanh hơn. Còn nước cốt chanh sở hữu nguồn vitamin C dồi dào vừa kích thích móng mọc nhanh vừa giảm khả năng gây bệnh nấm móng hay móng tay vàng.

Ngâm 3 tép tỏi vào nước nóng khoảng 15 phút sau đó nghiền nát chúng. Tiếp đến bạn hãy lấy vài giọt dầu vitamin E cho vào lọ sạch rồi thêm 20 giọt nước cốt chanh và tỏi rồi khuấy đều trong vài giây cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Việc còn lại là bạn dùng bông gòn thấm và thoa lên móng, đợi khô thì rửa sạch bằng nước.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang