Bí quyết luộc tôm không còn mùi tanh của người Trung Hoa

(lamchame.vn) - Với người Trung Hoa nấu ăn không đơn thuần là công đoạn làm chín thức ăn mà còn là một nghệ thuật đòi hỏi nhiều kỹ năng. Nhiều  công đoạn nấu ăn dù rất đơn giản nhưng khi  được các đầu bếp Trung Hoa  bật mí nó lại trở thành bí quyết  nấu ngon của nhiều chị em.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng luộc là món ăn đơn giản nhất trong các món ăn đơn giản. Chỉ cần đổ nước, cho nguyên liệu và bật bếp. Thế là xong. Nhưng như vậy thì bạn đã sai lầm rồi. Với một số loại nguyên liệu nếu làm vậy bạn sẽ chỉ đổ đi mà không ăn được chút nào. Tôm là 1 một ví dụ. Tôm nếu luộc không kỹ sẽ bị tanh, ăn sẽ đau bụng. Nhưng nếu kỹ quá thì lại không giữ được chất dinh dưỡng và độ đạm. Người Trung Quốc có một bí quyết luộc tôm mà vừa giữ được dinh dưỡng lại không hề hôi tanh đó là hãy cho vài lát gừng vào khi luộc tôm.

 

Đầu tiên, bạn hãy làm sạch phân tôm ở trên đầu của tôm. Rửa sạch sau đó tiếp tục ngâm qua nước muối loãng trong vài phút.

Đồ để luộc tôm gồm hành lá, gừng cát lát. Đổ tôm vào, rắc thêm chút muối rồi cho một chút nước vừa đủ để không bị cháy nồi. Sau đó bạn hãy bật lửa thật to cho đến khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại. Tiếp tục duy trì ngọn lửa trong 5 phút rồi tắt bếp.

Trong quá trình nấu, bọt có thể xuất hiện, hãy dùng muỗng để vớt bọt ra. Sau khi tắt bếp thì cho tôm ra đĩa và thưởng thức. Muốn tôm có được màu đỏ đẹp bạn cũng có thể cho một chút đường vào nồi nước luộc tôm nhé.

Tôm là loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu đạm. Tuy nhiên bạn nên chế biến một lượng vừa phải, đủ ăn không nên để thừa. Tôm đã qua chế biến dù để trong tủ lạnh nhưng đạm vẫn bị chuyển hóa thành những độc tố không tốt cho sức khỏe. Thêm nữa, mỗi người cũng không nên ăn quá nhiều tôm một lúc tránh bị thừa đạm, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang