Bí quyết tạo mặt thon chuẩn Vline không cần phẫu thuật

(lamchame.vn) - Gương mặt v-line thanh tú luôn là ước mơ với biết bao chị em. Thực tế không cần tới những cuộc phẫu thuật tốn kém, chúng ta vẫn có thể biến giấc mơ thành hiện thực.

Để sở hữu một gương mặt V-line, nhiều người không ngần ngại đau đớn, tốn chi phí để chọn phẫu thuật thẩm mỹ. Mặc dù vậy, hiện nay có rất nhiều phương pháp khác để chúng ta "chạm tay" tới mong muốn.

Trang điểm tạo khối khuôn mặt V-line

Không đau đớn hay tốn kém quá nhiều chi phí, chỉ cần bạn thuộc lòng những bước trang điểm dưới đây, khuôn mặt V-line vẫn hiện hữu khiến nhiều người ghen tị.

- Bước 1: Rửa sạch mặt sau đó dùng nước hoa hồng làm sạch làn da. Nước hoa hồng sẽ giúp da bạn kiềm chế dầu tốt hơn ngoài ra nước hoa hồng cũng ngăn mỹ phẩm không bị lọt sâu vào da, gây tắc lỗ chân lông. Cuối cùng là thoa lớp kem lót và nền trước khi bắt đầu trang điểm.

- Bước 2: Đánh phấn tạo khối bronzer theo một đường chéo từ hõm má đến thái dương. Thêm một chút vào mặt bên xương gò má sẽ giúp gương mặt mảnh mai hơn, tạo hiệu ứng. Phần quai hàm cần đánh phấn tạo khối bắt đầu từ cằm lên phía xương gò má. Thêm một chút vào 2 mặt bên xương hàm.

- Bước 3: dùng cây cọ tán phấn nhẹ tay, bắt đầu từ một vùng nhau sau đó tán chỗ phấn còn dư ra bên ngoài – cách này giúp khối chuyển màu tự nhiên hơn. Bạn tán phấn tạo khối theo dạng chữ V giống trong hình, càng nhiều càng cho kết quả hoàn hảo.

- Bước 4: Bạn có thể "nhấn nhá" thêm chút highlight, phấn má hồng và chuốt mascara để làm nổi bật gương mặt V-line.

Massage làm nhỏ mặt

Trong những cách làm thon gọn mặt tại nhà, massage đã được áp dụng và chứng minh là tạo ra hiệu quả rõ rệt. Không những giúp đánh tan mỡ thừa trên mặt, liệu pháp này còn lưu thông mạch máu và giúp da khỏe đẹp hơn. 

Chuẩn bị: Một chiếc thìa sứ sạch, một ít tinh dầu dưỡng hoặc kem dưỡng phù hợp với da mặt.

Thực hiện: 

- Bước 1: Thoa tinh dầu, kem dưỡng đều mặt. Thao tác này giúp làm mềm da, bảo vệ làn da khỏi tổn hại do ma sát với thìa.

- Bước 2: Xoay mặt thìa vào trong, nhẹ nhàng massage phần xương hàm, từ cằm lên tai. Nên kéo thìa  thành từng đường dứt khoát. Thực hiện mỗi bên khoảng 1 phút.

- Bước 3: Tiếp tục di chuyển thìa lên vùng má, kéo thìa từ cánh mũi sang hai bên má thêm 1 phút.

- Bước 4: Xoay mặt thìa ra ngoài để massage cổ. Kéo thìa liên tục theo chiều từ dưới lên trên, từ cổ để cằm trong 1 phút.

- Bước 5: Xoay mặt thìa vào trong, di chuyển thìa theo chiều ngược lại, từ trên xuống dưới, từ cằm xuống cổ trong 1 phút.

Lưu ý: Khi massage, cần điều chỉnh lực vừa đủ để không có cảm giác đau mặt. Nhớ thực hiện mỗi ngày vào buổi tối để đạt kết quả tốt nhất.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một điều ít ai biết một trong những nguyên nhân chính của việc mặt to và sưng là hiện tượng tích nước trong cơ thể. Lượng nước tích trữ này sẽ biến gương mặt bạn thành một “quả bóng bay” luôn căng phồng.

Nguyên nhân chính của sự tích nước trên mặt đến từ:

- Ăn quá nhiều muối và đường, dẫn đến hiện tượng tích nước ở toàn bộ cơ thể, đặc biệt là mặt.

- Sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn.

- Uống không đủ nước mỗi ngày, khiến cơ thể tự phản ứng bằng cách tích thật nhiều nước để dự trữ, làm bụng và mặt của bạn luôn trong tình trạng căng tức.

Ngủ đúng cách để thon gọn mặt

Ngủ quá nhiều hoặc sai cách sẽ dẫn tới hiện tượng mặt sưng phù, máu lưu thông không tốt, ảnh hưởng ít nhiều đến hình dáng khuôn mặt bạn.

Vậy thế nào là ngủ đúng cách?

- Bạn cần ngủ 6 tới 7 tiếng mỗi đêm và tối đa 1 tiếng vào buổi trưa.

- Khi ngủ, chọn gối cao từ 6 đến 12cm vừa giúp ngủ ngon, vừa giảm tính trạng máu dồn lên mặt gây sưng.

- Ngủ dậy vào buổi sáng nên vỗ nhẹ nước mát lên mặt để giảm tình trạng mặt sưng, tránh tích nước sau một đêm.

Thẩm mỹ nội khoa

Khác với phương pháp phẫu thuật, thẩm mỹ nội khoa dựa trên nguyên tắc sử dụng các thủ thuật ít xâm lấn, mang lại tác dụng nhanh chóng, ít tốn kém cũng như hạn chế các rủi ro, tác dụng phụ nặng nề trên cơ thể. 

Một số phương pháp thẩm mỹ nội khoa hiệu quả phải kể tới là tiêm filler hoặc botox, Công nghệ trẻ hóa da 4D - Fotona 4D Facelift, căng da bằng chỉ sinh học...

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang