Bí quyết trang trí nào cho không gian nhỏ?

Bất kì một không gian chật hẹp nào trong phòng đôi khi có thể khiến bạn trở nên khó chịu và bực bội. Tuy nhiên, hãy tham khảo một vài mẹo dưới đây để khiến căn phòng của bạn trở nên rộng hơn.

Gương trên tường

Một mẹo mà tất cả mọi người đều yêu thích và đánh giá cao là sử dụng gương để làm cho một không gian nhỏ trông rộng hơn. Gương sẽ giúp bạn tạo ảo giác về không gian khiến chúng trông rộng hơn so với diện tích thực. Ngoài ra, chúng cũng góp phần làm cho căn phòng của bạn trở nên sáng và sạch đẹp hơn.

Tận dụng kệ ở mọi nơi

Kệ treo tường giúp bạn tối đa hoá không gian trên nền sàn, tạo ra nhiều khoảng trống và khiến căn phòng trông rộng rãi hơn. Hơn nữa, bạn cũng có thể dễ dàng lấy mọi thứ ở một tầm lấy dễ dàng cũng như tránh được sự va chạm của trẻ nhỏ. Vì thế, sử dụng kệ treo tường mà một ý tưởng tuyệt vời để mở rộng không gian cho căn nhà của bạn.

 

Bí quyết trang trí nào cho không gian nhỏ? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tận dụng màu sáng

 

Màu sắc tươi tắn luôn luôn làm sáng không gian và cũng làm cho nó có vẻ rộng hơn. Ngoài việc trang trí tường màu sáng, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn những đồ nội thất đồng bộ với màu tường để tạo ra một tổng thể hoàn hảo.

Trang trí với cây xanh

Thực vật mang lại sức sống cho bất kỳ không gian nào và chúng cũng được tận dụng để trang trí cho căn phòng nhỏ của bạn. Đối với những không gian nhỏ, bạn nên tận dụng những loại cây nhỏ và vừa để phù hợp với căn phòng. Ngoài ra, việc đặt cây xanh ở góc tường, trên bàn cà phê, trong góc nhà bếp… cũng là một cách hữu ích để bạn có thể vừa tiết kiệm được không gian vừa mang thiên nhiên vào ngôi nhà của mình.

 

Bí quyết trang trí nào cho không gian nhỏ? - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Tách biệt các không gian

Nếu bạn sống trong một căn hộ studio thì việc phân chia không gian là một điều rất quan trọng giúp bạn giảm bớt sự chật chội cho căn hộ của mình. Bạn có thể tận dụng rèm để phân chia khu vực ăn uống và khu vực tiếp khách. Ngoài ra, bằng việc trang trí với kệ sách, bạn có thể đặt chúng giữa khu vực phòng ngủ và lối ra vào để có thể tạo sự riêng tư cho phòng ngủ của mình.

Đồ nội thất có thể gập lại

Việc lựa chọn đồ nội thất cho các căn phòng nhỏ là điều cần thiết để tiết kiệm không gian sống. Bạn nên lựa chọn những đồ nội thất có tác dụng kép hoặc một số đồ nội thất có thể gập lại bởi chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian sống của mình.

Ảnh: Internet

 

Link gốc: https://vov.vn/doi-song/nha-dep/bi-quyet-trang-tri-nao-cho-khong-gian-nho-post947332.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang