Bí quyết trẻ nữa, trẻ mãi nhờ ăn uống

(lamchame.vn) - Câu hỏi khó chịu nhất mà phụ nữ phải đối diện đó là câu hỏi về tuổi tác. Có thể nói, những nếp nhăn trở thành sự ám ảnh với tất cả chị em. Nhưng các chị có biết chúng ta hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thanh xuân thông qua ăn uống.

Không ít chị em sớm tìm đến các loại thực phẩm chức năng, săn lùng mỹ phẩm đắt tiền để cứu rỗi tuổi trẻ. Nhưng thực tế,  không cần tốn quá nhiều công sức, quá nhiều tiền bạc phụ nữ vẫn có thể trẻ trung  nếu ăn uống đúng cách.

Chị em có thể trẻ mãi thông qua chế độ ăn uống

Theo các nhà khoa học của trường Sức khỏe Cộng đồng, Đại học Michigan  thì sự lão hoá không nằm ở độ tuổi mà nằm ở AND của tế bào. Đầu mút của nhiễm sắc thể là dấu hiệu chính xác nhất về độ lão hóa tế bào – các telomere. Các cấu trúc này được tạo nên bởi các mạch và ADN và protein. Mỗi lần tế bào phân chia, telomere ngắn lại cho đến khi tế bào già yếu đi và chết. Do đó, chiều dài của telomere giúp nhận biết một cách chính xác nhất tuổi của một tế bào.

Nhóm những nhà khoa học đã tìm ra sự liên quan giữa việc duy trì chế độ ăn lành mạnh  với tốc độ lão hoá của tế bào. Những chế độ ăn có nhiều  trái cây, rau xanh , ngũ cốc toàn phần và protein có nguồn gốc thực vật sẽ giúp duy trì các tế bào khỏe mạnh và tránh một số bệnh mãn tính.

Muốn trẻ lâu hãy làm bạn với rau củ

Trong đó nên ăn các loại rau xanh – loại thực phẩm  chứa các hợp chất chống oxy hóa – chống lại các tia UV có hại. Các loại quả mọng như cà chua, dưa hấu, cam .. giúp thiết lập và duy trì nồng độ collgen cân bằng trong cơ thể Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: thay vì chọn sữa bò, hãy ăn nhiều loại hạt để giảm tốc độ tóc bạc, chống viêm và tăng cường bảo vệ da dưới tác động của hóa chất. Chị em nên học theo phụ nữ  Nhật, sử dụng đa dạng các món ăn chế biến từ đậu nành để cân bằng nội tiết tố, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn.

Những yếu tố tiêu cực làm tổn thương tế bào  bao gồm đồ uống có cồn đường, muối, thịt đỏ và thịt qua chế biến...

Và tránh xa các đồ uống có cồn, đường hay chất kích thích

Ngoài ăn uống thì tập luyện lại giúp tế bào trẻ lâu hơn. Trong khi đó,  Stress nhiều hơn có thể làm tăng tốc quá trình lão hóa tế bào.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang