Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì?

Bài viết này tiết lộ cho bạn cách uống nước đúng đắn để giảm cân, giảm mỡ thừa và hạn chế bệnh tật. Nhiều người đang uống nước giảm cân nhưng áp dụng sai, cần điều chỉnh.

Uống nước giảm cân: Thành công và thất bại

Nhiều người biết rằng nếu uống nước đúng cách có thể giảm cân, điều này thực tế đã chứng minh. Nhưng nếu bạn uống nước không đúng lúc sẽ khiến cơ thể sưng lên do tích nước, không những khoogn giảm cân mà còn gây béo hơn

Vậy, uống nước thế nào để giảm cân? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách uống nước đúng để giảm cân hiệu quả hơn.

1, Uống nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

Sau khi dậy sớm vào buổi sáng, hãy uống một cốc nước ấm đun sôi khi bụng đói, khoảng 300ml và uống chậm từng ngụm nhỏ (uống nhiều nước có thể gây đau đầu, buồn nôn và nôn).

Nước đun sôi không chứa protein, chất béo, carbohydrate, không chỉ có thể bổ sung nước cho tế bào, mà còn làm giảm độ nhớt của máu, tăng tốc độ vận động của đường tiêu hóa.

Thông thường sau khi uống nước đun sôi trong nửa giờ, cơ thể sẽ bài tiết các chất chuyển hóa của đêm hôm trước, làm giảm khả năng xuất hiện mỡ bụng dưới (tức bụng phía dưới to lồi ra so với phần trên).

Bí quyết uống nước vào sáng sớm được xem là một phương pháp KeepFit (giữ vóc dáng chuẩn) đã từng có nhiều ngôi sao đã theo đuổi. Chỉ số thành công để có được vòng bụng thon gọn là cực kỳ cao!

Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 1.

2, Uống nước trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn

Cảm giác đói và khát là do tác động của histamine, và tất cả chúng đều được biểu hiện trong cùng một phần của cơ thể. Do đó, rất dễ nhầm lẫn hai trạng thái giữa khát là đói.

Ban đầu, cơ thể chỉ cần nước, nhưng nếu histamine hoạt động do mất nước hoặc cơ thể cảm thấy căng thẳng, nó có thể khiến bạn có cảm giác đói, ăn quá nhiều và gây ra béo phì.

Để giải quyết vấn đề này rất đơn giản, hãy uống một cốc nước nửa giờ trước mỗi bữa ăn, và uống một ly nước hai tiếng rưỡi sau bữa ăn.

Uống nước nửa giờ trước bữa ăn giúp giảm bớt nhu cầu khát và đói của cơ thể. Không chỉ dễ dàng để cảm thấy no mà còn cho phép bạn chỉ ăn khi bạn thực sự cần thức ăn.

Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn sẽ làm giảm đáng kể lượng thức ăn bạn ăn, và cảm giác thèm ăn của bạn cũng sẽ thay đổi, vì có đủ nước, cơ thể sẽ thích protein thay vì thích carbohydrate khiến bạn dễ bị béo hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một ly nước có thể kích thích hệ thần kinh giao cảm trong 1,5 đến 2 giờ, và sau đó adrenaline được tiết ra có thể dần dần tiêu thụ chất béo được lưu trữ trong cơ thể và giảm đáng kể trọng lượng cơ thể dư thừa.

So với chế độ ăn kiêng, việc giảm cân theo cách này ổn định và lâu dài hơn.

Nhiều người không bị béo phì, nhưng sau khi ăn, họ sẽ thấy cái bụng phình to ra. Đây là một kiểu béo trẻ em tiêu chuẩn. Chỉ cần không ăn là bụng của họ lại nhỏ gọn lại như cũ.

Vì vậy, tốt nhất là uống một ly nước trước bữa ăn để giảm cơn đói và giảm lượng thức ăn, và cảm giác thèm ăn sẽ ít đi sau một thời gian dài. Bụng cũng từ đó mà nhỏ gọn lại.

Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 2.

3, Uống nước để giảm cân vào buổi chiều

Biểu hiện chính của béo phì là dư thừa lượng mỡ và thịt trong cơ thể, nguyên nhân là do ăn nhiều thực phẩm vào cơ thể nhưng lại ít vận động.

Vào các buổi chiều, khung giờ giữa chiều là thời gian nghỉ ngơi uống trà, nhiều người có cảm giác đói vào thời điểm này sẽ rất dễ ăn vặt, ăn nhiều đồ ăn chứa calo không cần thiết. Nếu đều đặn giữ thói quen này sẽ nhanh chóng bị dư thừa calo, gây ra thừa cân, béo phì.

Đúng lúc này, để đạt được mục đích giảm cân, tốt nhất vào buổi chiều, bạn có thể uống một tách trà thảo dược để xua tan ham muốn ăn uống này vì cảm xúc. Đồng thời, mùi hoa và thảo mộc cũng có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn, có thể được coi là để dành không gian dạ dày cho một bữa tối ăn lưng lửng bụng, khoảng 70% là được.

Trà hoa thảo mộc khuyên dùng:

1, Trà lạc thần hoa

Có tác dụng giải độc, lợi tiểu, giảm phù nề, thúc đẩy bài tiết mật để phá vỡ chất béo dư thừa trong cơ thể. Nó có vị chua và có thể được pha theo kiểu trà lạnh hoặc nóng.

Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 3.

2, Trà trần bì (Vỏ cam)

Có thể giúp tiêu hóa, loại bỏ khí trong dạ dày và giảm tích tụ mỡ bụng (nó có trong nhiều công thức giảm cân của y học truyền thống Trung Quốc. Trần bì có tính ấm, có thể sẽ tốt hơn nếu kết hợp với quyết minh tử, lá sen và các loại khác.

Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 4.
Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 5.

3, Hoa hồi, hồi hương (cây giống với cây thì là, nhưng không phải thì là)

Trà hoa hồi có thể lợi tiểu, đổ mồ hôi, loại bỏ chất thải từ mỡ dưới da, ngăn ngừa béo phì.

Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 6.

4, Trà Hương thảo

Hương thảo (Rosemary) thúc đẩy lưu thông máu, giảm cholesterol và ức chế béo phì (loại trà này có nhiều chức năng, được đánh giá là một loại trà thảo dược rất tốt).

Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 7.

5, Trà hoa hồng

Được đánh giá là loại trà tốt cho làm đẹp và giảm béo, có thể thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ chất ứ đọng, điều chỉnh nội tiết.

Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 8.

6, Trà quyết minh tử

Có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, loại bỏ phân, làm sạch đường ruột, đại tràng, giảm lipid máu và huyết áp.

Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 9.
Bí quyết uống nước giảm cân trong 7 ngày: Tại sao có người giảm được, có người phát phì? - Ảnh 10.

*Theo Health/Fitness39

Link báo gốc: http://ttvn.toquoc.vn/bi-quyet-uong-nuoc-giam-can-trong-7-ngay-tai-sao-co-nguoi-giam-duoc-co-nguoi-phat-phi-8202023592955521.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang