Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo

Đã từng bị sẩy thai và mắc phải hội chứng vô sinh không rõ nguyên nhân, bà mẹ này đã cực kỳ hoảng sợ khi thấy mình ra máu.

Lấy chồng, sinh con rồi an yên bên gia đình nhỏ có lẽ là ước mơ của rất nhiều người phụ nữ. Song, con đường đi tìm con đôi khi bằng phẳng với người này nhưng lại gập ghềnh với người kia. Và trên thực tế đã có không ít bà mẹ bị trầm cảm chỉ vì mình bị vô sinh không rõ nguyên nhân.

Mới đây, một bà mẹ có tên là Rachel Cho, sinh sống tại Fishers, Indiana (Mỹ) đã trải lòng về hành trình đi tìm con đầy vất vả. Nhưng sau tất cả, chị đã có thể mỉm cười hạnh phúc vì ánh sáng nơi cuối đường hầm.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 1.

Sau một lần sẩy thai và phải chữa trị chứng vô sinh không rõ nguyên nhân, chị Rachel giờ đã hạnh phúc vì được làm mẹ của 3 đứa trẻ.

Chị Rachel kể: "Hành trình mang thai của tôi không hề dễ dàng chút nào. Tôi và chồng kết hôn năm 2015 thì có bầu ngay. Tất cả những ước mơ và kế hoạch làm mẹ mà tôi hằng mong muốn đã bắt đầu thành hiện thực. Thế nhưng, mọi thứ nhanh chóng biến mất khi tôi đột nhiên bị sẩy thai.

Trong một năm rưỡi tiếp theo, tôi luôn phải "vật lộn" với nỗi lo lắng khiến tôi bị trầm cảm vì chứng vô sinh không rõ nguyên nhân. Tôi giữ tất cả nỗi đau lại cho riêng mình, nhưng may mắn là chồng tôi đã không để tôi cô đơn. Tôi chấp nhận sự giúp đỡ từ một vị bác sĩ chuyên chữa trị hiếm muộn. Và vào tháng 5/2017, tôi vui mừng báo tin cho chồng biết rằng tôi đã mang thai".

Niềm vui vỡ òa khi bác sĩ thông báo có 3 túi thai

Vài ngày trước lần khám thai đầu tiên, chị Rachel bị ra máu. Thế là hai vợ chồng chị cuống cuồng chở nhau vào bệnh viện để khám luôn vì nỗi ám ảnh sẩy thai lần trước vẫn còn nguyên vẹn. "Tôi nằm trên bàn siêu âm có chồng ở bên cạnh. Bác sĩ chỉ cho chúng tôi xem về hình ảnh của tử cung. Cô ấy nói rằng có một túi thai. Chúng tôi thở phào nhẹ nhõm. Nhưng ngay sau đó, bác sĩ lại báo: "Ồ, còn hai túi nữa nè". Chúng tôi bật khóc. Không thể tin được. Tôi đã mang thai 3", bà mẹ 3 con hào hứng nhớ lại.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 2.

3 em bé chào đời khi được 29 tuần 4 ngày.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 3.

Cả 3 bé đã nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt suốt 4 tháng kể từ khi chào đời.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 4.

Nhưng dù vất vả ngược xuôi, anh chị Rachel vẫn rất hạnh phúc vì có 3 thiên thần nhỏ bên cạnh.

May mắn là quá trình mang thai của chị Rachel diễn ra suôn sẻ. Trong thời gian đợi con chào đời, bà mẹ này đã tham gia các nhóm bà mẹ sinh 3 con để học hỏi kinh nghiệm. Chị cũng cùng chồng mua sắm các vật dụng dành cho các con. Đến khi mang thai được 29 tuần 4 ngày, chị Rachel đã hạ sinh thành công 3 em bé nhỏ.

"Các con tôi nặng tổng cộng được 6kg. Ca mổ của tôi diễn ra tốt đẹp nhưng mãi đến ngày hôm sau tôi mới chính thức được gặp con. Sau đó, vì sinh non nên con lại được đưa vào lồng ấp. Vậy là tôi – một bà mẹ sinh 3 yếu ớt – bắt đầu tập hút sữa cho con. Cứ 2 – 3 giờ tôi lại hút sữa một lần để y tá mang sữa vào cho các con bú. Rồi tôi được phép vào ôm con da tiếp da. Đó là những ngày rất dài chúng tôi cứ đi đi về về giữa nhà và bệnh viện nhưng chúng tôi lại vô cùng hạnh phúc", chị Rachel nói.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 5.

Nhờ có sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, hàng xóm và những người khác mà việc chăm sóc 3 đứa trẻ của chị Rachel cũng phần nào nhẹ bớt.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 6.

Vì có một bé phải đi tái khám liên tục nên chị cũng thường đẩy cả 3 em bé đi cùng.

Bà mẹ 3 con cũng tiết lộ thêm rằng bạn bè và cả những người xa lạ đã luôn giúp đỡ hai vợ chồng chị. Họ gửi tã lót, sữa, quần áo, nôi cho 3 đứa trẻ. Còn gia đình thì chu cấp thức ăn, dọn dẹp và trông nhà giúp.

4 tháng sau, vợ chồng chị Rachel đã vui mừng khi nhận được thông báo có thể đưa 3 đứa trẻ về nhà.

Một mình chăm 3 đứa trẻ sơ sinh thật chẳng dễ dàng

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 7.

3 em bé ngày nào nay đã được 3 tuổi rồi.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 8.

Các bé vẫn được mẹ tự tay chăm sóc.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 9.

Được bố mẹ dẫn đi chơi.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 10.

Và dù việc chăm sóc nuôi nấng con cái rất vất vả, khó khăn.

Bị ra máu khi mới mang thai, bà mẹ lo lắng đến bệnh viện khám rồi bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo  - Ảnh 11.

Nhưng lúc nào trên môi của vợ chồng chị Rachel cũng nở nụ cười hạnh phúc.

Chị Rachel tâm sự: "Trong khi chồng tôi đi làm về, tôi một mình xoay xở với ba đứa trẻ. Cứ 3 tiếng một lần, tôi cho con ăn, thay quần áo rồi ngồi hút sữa. Một trong ba đứa con của tôi bị biến chứng nặng sau sinh nên cứ phải đi tái khám với nhiều bác sĩ chuyên khoa trên toàn thành phố. Điều này khiến tôi lo lắng và căng thẳng nhiều. Có nhiều khi tôi một mình phải mang cả 3 đứa trẻ đi khám.

Nhưng rồi tôi nhận ra rằng nếu tôi căng thẳng, các con tôi cũng sẽ căng thẳng, gia đình tôi sẽ căng thẳng. Vậy là tôi học cách giảm bớt những lo toan của mình. Chỉ tập trung vào việc chăm sóc các con và gia đình. Tôi nhờ sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Rất may là không có ai từ chối tôi cả".

Nguồn: Mom, Matters

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang