Bị viêm tủy xương suốt 4 năm, được sinh viên tình nguyện cõng lên phòng thi

Thí sinh Y Nam, học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Tân Phú dù đã bị viêm tủy xương suốt 4 năm nay, nhưng vẫn cố gắng đi thi đầy đủ các môn.

Tại điểm thi Trường trung học cơ sở Độc Lập (quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) trong giờ thi buổi chiều ngày 25/6 có một thí sinh rất đặc biệt.

Đó là em Y Nam, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Tân Phú, thi tại phòng thi 3278.

Đến gần sát giờ mở đề thi, em mới xuất hiện được ở phòng thi của mình, do được một nam sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh cõng từ ngoài sân lên tới lầu 3.

Thí sinh Y Nam được nam sinh viên tình nguyện cõng từ tầng trệt lên lầu 3 để đến phòng thi (ảnh: P.L)

Chia sẻ với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, Y Nam cho biết, em bị bệnh viêm tủy ở xương đã suốt 4 năm nay. Khi đi học ở trường nhiều năm liền đều phải có người cõng đến lớp học.

Y Nam cho biết, em chọn đăng ký bài thi khoa học xã hội, và chỉ thi môn Địa lý.

Lãnh đạo điểm thi Trường Độc lập cho biết, dù bị bệnh ở chân, không thể tự đi được, nhưng các buổi thi và làm thủ tục dự thi vừa trải qua, em đều đến điểm thi rất đầy đủ.

Cũng liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong buổi thi môn Ngữ văn đầu tiên, toàn thành phố có 315 thí sinh vắng thi.

Cho tới nay, tình hình thi tại 124 điểm thi vẫn bình thường, chưa ghi nhận sự cố nào xảy ra.

Theo Giáo Dục Việt Nam

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang