Bị vỡ nợ dẫn đến ảnh hưởng tâm lý, người chồng lãnh cảm với vợ không còn mặn mà chuyện phòng the

Stress ảnh hưởng lớn đến cuộc sống tình dục. Khi bị stress, nhất là căng thẳng trong thời gian dài không thể giải tỏa sẽ dẫn đến hệ thần kinh bị ức chế, hứng thú và khoái cảm không thể đạt được.

Sức khỏe của tôi vẫn bình thường, chỉ có tâm lý bị ảnh hưởng. Không còn ham muốn tình dục khiến cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, bà ấy nghi ngờ tôi ngoại tình bên ngoài. Để chiều vợ, tôi uống thuốc kích dục được khoảng 2 tháng. Xin hỏi bác sĩ có cách nào khắc phục tình trạng "bất lực" của tôi không? (Trung)

Trả lời:

Stress ảnh hưởng lớn đến cuộc sống tình dục. Khi bị stress, nhất là căng thẳng trong thời gian dài không thể giải tỏa sẽ dẫn đến hệ thần kinh bị ức chế, hứng thú và khoái cảm không thể đạt được. Khi ấy các mạch máu và cơ nhẵn của thể hang bị co mạch, máu và oxy không được thu hút để tạo nên cơ chế cương dương.

Theo khảo sát, có đến 78% nam giới cho biết tình trạng lo âu, stress kéo dài khiến cuộc sống tình dục bị ảnh hưởng, giảm ham muốn. Trong đó 35% giảm số lần quan hệ, 17% không có nhu cầu, số còn lại bị rối loạn cương dương như xuất tinh sớm, liệt dương..

Bác bị ảnh hưởng tâm lý sau khi mất một số tiền lớn. Việc thường xuyên nghĩ đến số tiền đã mất khiến bác stress kéo dài. Đặc biệt, với độ tuổi của bác hiện giờ, có thể đã có những biểu hiện mãn dục. Khi lượng hormone giới tính giảm thì ham muốn giảm là điều đương nhiên.

Trường hợp của bác việc đầu tiên là cần giải tỏa tâm lý. Khi kiểm soát được căng thẳng, đầu óc thư giãn thì ham muốn tình dục mới tăng lên. Đặc biệt, bác cũng cần đi khám để được định lượng lại nồng độ hormone sinh dục trong cơ thể, nếu thiếu có thể bổ sung. Ngoài ra, bác cũng cần tầm soát bệnh lý toàn thân để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bác lưu ý, thuốc kích dục chỉ có tác dụng làm cường dương phục vụ quan hệ tình dục nhất thời, chứ không phải là thuốc điều trị làm tăng lượng hormone sinh dục. Khi tuổi cao, lạm dụng các loại thuốc này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng thể. Vì vậy, tốt nhất bác nên đến các cơ sở nam khoa gần nhất để các bác sĩ tư vấn và điều trị cụ thể.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ

Theo suckhoe.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang