Biến chứng khó nói của Covid-19 ở 'cậu nhỏ': Hiếm gặp nhưng rất đau đớn

Một người đàn ông ở Iran bị đau dương vật dữ dội sau khi quan hệ tình dục đã phải đến gặp các bác sĩ. Tại bệnh viện, các bác sĩ nói ông có cục máu đông trong dương vật.

Mô tả ca bệnh trên tạp chí y khoa Clinical Case Reports, nhóm nghiên cứu từ Iran cho biết người đàn ông giấu tên đã bị đau dương vật trong ba ngày trước khi đến gặp một bác sĩ tiết niệu.

Người đàn ông 41 tuổi, đã kết hôn, cho biết ông bắt đầu cảm thấy khó chịu ở dương vật sau khi quan hệ tình dục.

Trước đó, ông chưa trải qua bất kỳ chấn thương nào ở vùng xương chậu.

Nhưng ông đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với Covid-19 ba tuần trước đó, theo bác sĩ Seyed Morteza Bagheri và đồng nghiệp từ Đại học Khoa học Y tế Iran.

Biến chứng khó nói của Covid-19 ở cậu nhỏ: Hiếm gặp nhưng rất đau đớn - Ảnh 1.

Một người đàn ông ở Iran bị đau dương vật dữ dội sau khi quan hệ tình dục đã phải đến gặp các bác sĩ. (Ảnh minh họa)

Trong quá trình mắc Covid-19, người đàn ông không có triệu chứng gì bất thường. Ông chỉ có các triệu chứng nhẹ như sốt, ho và mệt mỏi và không cần dùng bất kỳ loại thuốc nào.

  • 7 loại nấm độc chết người bậc nhất thế giới và những tác hại khủng khiếp với cơ thể

  • Loại trái cây siêu bổ dưỡng, giúp bạn tránh xa bệnh viện: 7 công dụng ít người biết

Các xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy người đàn ông bị "huyết khối tĩnh mạch sâu ở dương vật", có nghĩa là ông có cục máu đông trong tĩnh mạch chạy dọc dương vật. Tĩnh mạch này cung cấp máu có oxy cho dương vật.

Siêu âm cho thấy "không có máu chảy trong tĩnh mạch" do cục máu đông chiếm một nửa chiều dài dương vật.

Ngay lập tức, các bác sĩ bắt đầu cho người đàn ông dùng rivaroxaban, một loại thuốc làm loãng máu dùng để điều trị và ngăn ngừa cục máu đông.

"Hai tháng sau khi điều trị, các triệu chứng của bệnh nhân đã hoàn toàn biến mất và ông không còn đau dương vật khi cương cứng và không còn bị rối loạn tình dục nữa", các bác sĩ viết.

Tuy nhiên, người đàn ông vẫn cảm thấy hơi đau tại vị trí đông máu.

Covid-19 gây đông máu?

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng coronavirus không chỉ gây ra các triệu chứng hô hấp.

Một trong những hậu quả khác của Covid-19 là làm tăng xu hướng đông máu. Trên thực tế, đây thường là nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Tác giả nghiên cứu, bác sĩ chuyên khoa X-quang, ông Morteza Bagheri, viết trên tạp chí: "Khoảng 20% ​​- 50% bệnh nhân nhập viện với Covid-19 có xét nghiệm đông máu bất thường".

Biến chứng khó nói của Covid-19 ở cậu nhỏ: Hiếm gặp nhưng rất đau đớn - Ảnh 3.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng coronavirus không chỉ gây ra các triệu chứng hô hấp. Một trong những hậu quả khác của Covid-19 là làm tăng xu hướng đông máu. (Ảnh minh họa)

Nhưng ông cho biết kiểu đông máu của nam bệnh nhân này là rất hiếm. Nó có thể đe dọa đến tính mạng nếu cục máu đông vỡ ra và di chuyển đến phổi, gây thuyên tắc phổi.

Trước đó, có nhiều biến chứng khác ở cơ quan sinh dục nam đã được các bác sĩ phát hiện ở bệnh nhân COVID-19. 

Một người đàn ông 69 tuổi ở Ohio, Mỹ, bị cương đau dương vật kéo dài 3 giờ do vấn đề đông máu trong dương vật.

Viết trên Tạp chí Y học Hoa Kỳ, các bác sĩ Mỹ nói Covid-19 đã gây ra cục máu đông hình thành trong dương vật của người đàn ông.

Các bác sĩ sau đó dùng kim tiêm để hút hết lượng máu thừa trong dương vật. Họ cũng cho người đàn ông dùng thuốc. 30 phút sau, người đàn ông hết cương cứng.

Nhưng phổi của người đàn ông rơi vào tình trạng xấu hơn và ông tử vong vì biến chứng COVID-19 ngay sau đó.

Một người đàn ông khác ở độ tuổi 60, ở Pháp, cũng phải trải qua tình trạng tương tự sau khi Covid-19 khiến ông cương cứng kéo dài 4 giờ.

Trong trường hợp này, các bác sĩ kết luận chứng cương đau dương vật của người đàn ông là do Covid-19 kích hoạt. Ông đã sống sót và chứng cương đau dương vật không tái phát kể từ khi khỏi Covid-19.

Cương đau dương vật kéo dài, có xu hướng ảnh hưởng đến những người trên 30 tuổi và phổ biến hơn ở những người mắc một số chứng rối loạn máu, theo Mayo Clinic. Cương đau dương vật kéo dài xảy ra khi máu không thể rời khỏi dương vật hoặc chảy vào dương vật không đúng cách.

Mặc dù chỉ có hai người được biết là đã mắc chứng cương đau dương vật kéo dài sau khi được chẩn đoán COVID-19, các chuyên gia cho rằng việc những tình trạng liên quan đến máu xảy ra với bệnh nhân COVID là dễ hiểu.

Nguyên nhân là người nhiễm virus corona có thể trải qua một "cơn bão cytokine", nơi hệ thống miễn dịch bị mất kiểm soát và tạo ra cục máu đông, có thể ảnh hưởng đến dương vật, Tiến sĩ Richard Viney, một bác sĩ phẫu thuật tiết niệu tại Bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham, Anh, nói với Daily Mail.

Bên cạnh các trường hợp trên, một người đàn ông khoảng 30 tuổi ở Mỹ từng nói rằng anh đã gặp khó khăn trong việc cương cứng sau khi nhiễm Covid-19 và hậu quả là dương vật của anh ta đã bị teo lại.

(Nguồn: The Sun)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/bien-chung-kho-noi-cua-covid-19-o-cau-nho-hiem-gap-nhung-rat-dau-don-161221901213407559.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang