Biến hóa tường nhà với các kiểu trang trí bằng khung ảnh

Những bộ sưu tập ảnh hay ho là một trong các cách “cool” nhất để thể hiện cá tính và phong cách của bạn trong ngôi nhà của mình! Hãy thỏa sức sáng tạo từ những ý tưởng vui nhộn này để làm mới không gian của bạn với ảnh.

Một bộ sưu tập đa dạng các bức ảnh, tranh và đồ lưu niệm mang lại một cảm giác tự do phóng khoáng cho không gian của bạn. Nếu bạn không phải là người cẩn thận trong đo đạc và thích sử dụng các khung tranh đồng bộ, đây có thể là phong cách phù hợp với bạn. Một trong những chìa khóa để thành công với kiểu tường có phong cách chiết trung (phong cách đại diện cho sự bình đẳng, không tuân theo những luật lệ cũ mà pha trộn kết hợp giữa truyền thống với hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, sự khoa trương và khiêm tốn, ồn ào và yên tĩnh) là nhắc lại một vài cặp hình ảnh giống nhau thay vì lo lắng về sự đồng bộ của tất cả mọi thứ.

Ví dụ trong bức ảnh này, ánh mắt của bạn sẽ bị thu hút tới những khung tranh có màu vàng và trắng hoặc các đồ vật được lặp lại trong bộ sưu tập. Bạn cũng sẽ nhận thấy có rất ít sự nhất quán ở đây và không hề có một theme chủ đạo rõ ràng nào trên bức tường cũng như những hình ảnh được đặt trong khung. Hãy cứ thoải mái lựa chọn những gì bạn thích và đừng quá lo lắng về việc chúng có hợp “rơ” với nhau hay không. 

Nếu bạn là fan của phong cách cổ điển và ngăn nắp, hãy treo các khung tranh đồng bộ với nhau theo kiểu lưới bằng cách cẩn thận đo lường khoảng trống giữa các khung. Bạn có thể đóng khung bất kỳ thứ gì mà bạn thích, ví dụ như một bức tranh mang ý nghĩa hay chỉ đơn giản là những bức ảnh dễ thương chụp cùng bạn bè. Nếu hình ảnh của bạn không đủ lớn để cho vừa vào các khung tranh bạn muốn sử dụng, bạn chỉ cần gắn chúng lên giấy cardstock (loại giấy nền trơn, không có hoa văn, có tác dụng tạo độ nổi cho hình).

Nếu bạn thích một phong cách đơn giản với ít chi tiết, bạn có thể áp dụng một vài tips sau đây. Sự lặp lại là một cách chắc chắn để bổ sung màu sắc và cá tính cho không gian của bạn. Ba khung tranh đồng bộ cùng ba tác phẩm nghệ thuật liên quan tới nhau tạo ra sự chú ý lớn về phong cách chỉ với rất ít nỗ lực. Bản đồ và giấy gói quà là những vật liệu trang trí có tính nghệ thuật và khá dễ mua.

Các kệ trưng bày khiến bộ sưu tập của bạn không ngừng phát triển. Bạn có thể sắp xếp các bức ảnh gia đình theo từng lớp và thậm chí treo thêm một vài khung ảnh nữa để kết hợp mọi thứ với nhau. Bên cạnh đó hãy thống nhất vẻ ngoài của bộ sưu tập bằng cách sử dụng hình ảnh đen trắng hoặc nâu đỏ trong các khung màu trắng. Kết hợp với bố cục không cân xứng, bề ngoài này mang đến một sự hòa hợp vừa đủ giữa phá cách và truyền thống.

Nếu bạn thích một bộ sưu tập treo tường nhưng lại không có đủ không gian, hãy thử treo các tác phẩm nghệ thuật sống động hoặc ảnh gia đình xung quanh cửa ra vào và cửa sổ!

Theo BHG.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang