Biết được bí quyết hạnh phúc của người dân ở 12 quốc gia này bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn cuộc sống

Đối với mỗi quốc gia, hạnh phúc thậm chí có thể biểu hiện ở những điều trái ngược.

Mọi người từ các quốc gia khác nhau có những ý tưởng rất khác nhau về việc hạnh phúc thực sự là gì. Hơn thế nữa, đối với mỗi quốc gia, hạnh phúc thậm chí có thể biểu hiện ở những điều trái ngược.

Cùng tham khảo bí quyết hạnh phúc của 13 quốc gia dưới đây để thấy cuộc sống này thật tươi đẹp biết bao.

1. Ý

Biết được bí quyết hạnh phúc của 12 quốc gia khác nhau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống - Ảnh 1.
 

Mong muốn được ăn mặc đẹp, có thể tạo ấn tượng tốt với người khác và sống hết mình là nền tảng triết lý hạnh phúc quốc gia mà người dân Ý gọi bằng cái tên "bella figura". Nó có thể được dịch theo nghĩa đen là "hình ảnh đẹp". Để cảm nhận hạnh phúc theo cách của người Ý, hãy tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống: Khi bạn đi dạo, khi tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh bạn; Khi thưởng thức từng món ăn; Khi chọn đồ để mặc, hãy nghĩ về ấn tượng mà hình ảnh con người bạn có thể tạo ra.

2. Ireland

Người Ireland là những người rất hoà đồng. Đối với họ, được là một phần của điều gì đó lớn lao hơn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Nếu bạn muốn cảm thấy mình là một người Ireland vui vẻ, hãy đi xem một trận bóng đá với bạn bè hoặc hát một bài hát với cây đàn guitar bên đống lửa bập bùng.

3. Ấn Độ

Biết được bí quyết hạnh phúc của 12 quốc gia khác nhau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống - Ảnh 2.
 

Ở Ấn Độ, họ coi trọng những phẩm chất như sự linh hoạt và tháo vát. Người dân địa phương có thể nhìn vào những thứ cũ kỹ từ một góc độ khác. Đây là lý do tại sao họ không gặp khó khăn gì trong việc tạo ra điều phi thường từ những vật liệu hết sức thông thường.

Tất nhiên, họ có kỹ năng này vì thực tế là cuộc sống của họ còn rất nhiều hạn chế. Nhưng những kỹ năng này hoàn toàn có thể trở nên hữu ích với bất kỳ ai. Để được hạnh phúc theo cách của người Ấn Độ, hãy cố gắng nghĩ xa hơn khi bạn đang xử lý các tình huống khó khăn trong công việc.

4. Thổ Nhĩ Kỳ

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ coi trọng khả năng thực hiện từng bước một. "Keyif" là từ họ dùng để mô tả hạnh phúc. Để đến gần hơn với trạng thái hài hòa này của người Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể thả bộ trên bãi biển hoặc ngồi trên ban công nhâm nhi một tách cà phê.

5. Thụy Điển

Biết được bí quyết hạnh phúc của 12 quốc gia khác nhau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống - Ảnh 4.
 

Người Thụy Điển cố gắng sử dụng càng ít thứ càng tốt và là những người tiêu dùng rất có ý thức. Ý tưởng về hạnh phúc của họ có thể được mô tả là không quá nhiều, không quá ít, chỉ cần một lượng phù hợp.

Không khó để đạt được hạnh phúc của Thụy Điển: Tất cả những gì bạn phải làm là có một bộ sưu tập quần áo tốt mà bạn có thể sử dụng trong nhiều mùa liên tiếp, chỉ mua những thứ cần thiết nhất cho căn hộ của bạn, và thưởng thức những thực phẩm đơn giản, tốt cho sức khỏe.

6. Nhật Bản

Biết được bí quyết hạnh phúc của 12 quốc gia khác nhau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống - Ảnh 5.
 

Tình yêu của người Nhật dành cho những điều tự nhiên đã bắt đầu một triết lý gọi là wabi-sabi. Cư dân xứ sở mặt trời mọc rất nâng niu những chiếc đĩa kiểu cổ dù đã bị nứt, gãy. Họ không thích bất cứ thứ gì được "mông má" lên để có được vẻ cổ xưa giả tạo.

Ý tưởng về sự hoàn hảo được tìm thấy trong sự không hoàn hảo được gọi là kintsugi - nghệ thuật phục hồi. Giống như vết sẹo làm nổi bật cá tính con người, vết nứt trên chiếc đĩa cổ làm cho chúng trở nên độc đáo và đặc biệt.

Để cảm nhận được niềm hạnh phúc của người Nhật, đừng bỏ đi một chiếc bình vỡ. Thay vào đó, hãy sửa chữa nó và đừng bao giờ cố gắng che giấu những vết trầy xước trên một chiếc bàn gỗ cũ.

7. Scotland

Người Scotland thực sự coi trọng văn hóa của mình. Họ thích đi bộ xung quanh các lâu đài thời trung cổ và nếm thử các món ăn được chế biến từ các công thức nấu ăn được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nếu bạn muốn cảm nhận hạnh phúc của người Scotland, hãy đi du lịch trong nước nhiều hơn và tìm hiểu về những truyền thống, phong tục của đất nước mình.

8. Thụy Sĩ

Biết được bí quyết hạnh phúc của 12 quốc gia khác nhau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống - Ảnh 6.
 

Toàn bộ hệ tư tưởng gắn liền với hạnh phúc của người Thuỵ Sĩ được đặt theo tên của tay vợt nổi tiếng Roger Federer. Triết lý này là Federerism. Họ coi trọng sự chính xác, trật tự và sẵn sàng làm việc. Theo quan điểm của người dân Thụy Sĩ, bạn cần thành công để hạnh phúc. Vì vậy, bạn sẽ hạnh phúc nếu đạt được mục tiêu trong công việc và sở thích của mình.

9. Đan Mạch

Biết được bí quyết hạnh phúc của 12 quốc gia khác nhau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống - Ảnh 7.
 

Mặc dù những người đến từ Đan Mạch không cực kỳ chăm chỉ, họ có thái độ đặc biệt với công việc. Họ thậm chí còn có một từ đặc biệt - arbejdsglaede - có nghĩa "niềm hạnh phúc, niềm vui từ công việc và biết rằng bạn là nhân viên tốt". Để trải nghiệm những cảm xúc này, bạn không nên xem công việc của mình là nhàm chán. Bạn nên cố gắng hình dung bạn là một nhân viên có giá trị thực sự quan trọng.

10. Na Uy

Biết được bí quyết hạnh phúc của 12 quốc gia khác nhau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống - Ảnh 8.
 

Người Na Uy thực sự coi trọng sự ấm cúng và ấm áp. Họ không thể tưởng tượng một bữa tiệc mà không có chăn len và vớ dệt kim. Để trở nên ấm áp ở bên trong, người dân từ đất nước Viking chọn uống cacao. Từ koselig thể hiện mong muốn được nghỉ ngơi thoải mái. Không khó để đạt được hạnh phúc Na Uy: Chỉ cần tìm những điều nhỏ bé giúp tạo nên bầu không khí giống như ở nhà và tổ chức lễ kỷ niệm nho nhỏ bên bạn bè và người thân.

11. Uganda

Biết được bí quyết hạnh phúc của 12 quốc gia khác nhau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống - Ảnh 9.
 

Bạn có nhớ bài hát vui nhộn "Hakuna Matata" trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Vua sư tử - The Lion King? Cụm từ này có nghĩa là "không có vấn đề gì" - và đó là nền tảng của triết lý của người Uganda. Để đến gần với lối suy nghĩ tích cực này, bạn nên cười ít nhất một lần trong vài giờ và tránh xa những từ tiêu cực bằng một điệu nhảy.

12. Pháp

Biết được bí quyết hạnh phúc của 12 quốc gia khác nhau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống - Ảnh 10.
 

Người Pháp đã quen sống theo nguyên tắc ít hơn và chậm hơn. Ở Pháp, họ không cố gắng làm nhiều việc trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn thích cách tiếp cận lãng mạn của Pháp, có lẽ bạn có thể tìm thấy hạnh phúc khi sử dụng thời gian của mình một cách thoải mái.

Đặt sang một bên tất cả các nghĩa vụ "đao to búa lớn", hãy gọi một chiếc bánh sừng bò và một tách cà phê, rồi thong dong ngắm ra ngoài cửa sổ. Đừng thường xuyên đến tcác rung tâm mua sắm và chỉ mua những thứ cần thiết nhất trong các cửa hàng tạp hóa nhỏ hơn.

Theo Brightside

 

Link gốc: http://baodansinh.vn/biet-duoc-bi-quyet-hanh-phuc-cua-nguoi-dan-o-12-quoc-gia-nay-ban-se-tan-huong-tron-ven-cuoc-song-22202033221911527.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang