Biết tin có bầu khi chồng mất, cô vợ trẻ gắng gượng nuôi 2 con

Phát hiện có bầu chỉ 15 ngày sau khi chồng ra đi đột ngột, chị Kim, Hải Phòng, quyết giữ con dù phải nằm viện suốt vì dọa sảy.

Status của mẹ trẻ đơn thân Vũ Kim, một mình nuôi hai con sau khi chồng mất, đăng tải trên một diễn đàn nhận được hàng chục nghìn chia sẻ, đồng cảm.

"Bố mất, mẹ biết tin có thai, dọa sảy. Con phải cai sữa, xa mẹ, xa bố. Con khóc đến viêm amidan, tuần nào cũng phải đi tiêm.... Giờ em cũng được 18 tháng, con 3 tuổi rưỡi. Ba mẹ con mình đã vượt qua được thời gian khó khăn đó. Mẹ biết người thiệt thòi nhiều là con. Em cũng thiệt thòi vì bố còn chưa biết đến sự tồn tại của em khi nhắm mắt. Con yêu, dù ngoài kia có sóng gió thế nào thì mẹ con mình cũng không thể gục ngã", chị Kim viết.

Chị Kim và hai con, bé trai đầu 3 tuổi rưỡi, bé gái thứ hai 18 tháng.

Chị Kim và hai con, bé trai đầu 3 tuổi rưỡi, bé gái thứ hai 18 tháng.

Chia sẻ với VnExpress, chủ nhân status, chị Vũ Kim, 26 tuổi, ở Kiến An, Hải Phòng, cho hay chồng chị mất đến nay đã 2 năm. Anh ra đi đột ngột khiến chị và cả gia đình đều sốc.

"Ngày hôm ấy, anh đi làm về cả nhà vẫn ngồi ăn cơm với nhau bình thường. Anh kêu hơi tức ngực, sau đó vào trong giường nằm, tôi chơi với con ở ngoài. Khoảng 20 phút sau, mẹ tôi vào đã thấy anh lịm đi. Cả nhà đưa anh đi cấp cứu ngay nhưng không qua khỏi. Bác sĩ nói anh bị nhồi máu cơ tim", chị Kim kể lại ngày đen tối.

Ngày anh ra đi, đứa con đầu mới hơn 13 tháng tuổi, chưa gọi được tiếng "bố" một lần nào. Con còn quá bé để cảm nhận sự thiếu thốn của bố và nỗi đau của cả nhà đang gánh chịu. Quá đau khổ trước sự mất mát to lớn này, chị Kim không thiết ăn uống, chỉ biết ôm con khóc.

15 ngày sau khi chồng mất, chị thấy người mệt mỏi, có nhiều biểu hiện như ốm nghén. Lúc đầu, người mẹ trẻ nghĩ do cơ thể mình bị suy nhược, nhưng khi thử thai chị mới biết mình thực sự đang mang bầu đứa con thứ hai, giọt máu cuối cùng anh để lại. Biết tương lai phía trước sẽ rất nhiều khó khăn, biết một mình nuôi hai con không phải chuyện dễ dàng, nhiều người can ngăn, nhưng chị Kim quyết định giữ bé. 

"Trước khi mất, anh từng ước có một cô con gái cho đủ nếp, đủ tẻ. Anh nói thèm một 'cô công chúa' lắm, rồi anh sẽ cưng chiều, bảo vệ con. Vì thế, tôi quyết sẽ sinh con, dù mang bầu rất vất vả, dù biết tương lai phía trước sẽ chẳng dễ dàng. Khi đó, tôi bị dọa sảy phải nằm viện cả tháng để giữ con, tốn kém cả trăm triệu đồng, may mắn tôi được anh em chồng giúp đỡ, hỗ trợ nhiều", chị Kim chia sẻ.

Chị Kim ghép ảnh chồng vào mỗi ảnh có 3 mẹ con.

Chị Kim ghép ảnh chồng vào mỗi ảnh có 3 mẹ con.

Nhắc về người chồng quá cố, cô vợ Hải Phòng cho hay từ khi cưới nhau về, hai người chưa đêm nào được ngủ trọn giấc bên nhau vì chồng đi làm đêm. Trước hôm mất 2 ngày, anh xin nghỉ hẳn không làm nữa. Chị Kim chưa kịp mừng, anh đã ra đi đột ngột.

"Cho tới giờ, tôi vẫn luôn có cảm giác anh ở bên 3 mẹ con. Lúc rảnh, tôi còn tự ghép ảnh gia đình đủ 4 người. Tôi muốn ở nơi xa anh thấy ba mẹ con vẫn sống tốt. Tôi thấy như vậy sẽ dễ sống hơn là nói anh ấy không tồn tại. Tôi vẫn nghĩ rằng gia đình mình vẫn còn đủ cả 4 thành viên hạnh phúc bên nhau", bà mẹ 2 con tâm sự.

Hiện ba mẹ con cô đang sống cùng bố mẹ chồng ở Thủy Nguyên, Hải Phòng. Cô được gia đình chồng yêu thương, động viên, và giúp chăm hai bé. Kim đang đi học nghề làm nail, cô muốn có thể kiếm tiền, tự trang trải cuộc sống cho ba mẹ con.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang