Bố hỏi có 20 cái kẹo, mất 5 cái còn mấy, cậu con trai trả lời 1 câu mà không khí căng như nồi áp suất: Thôi phen này tình cha con sứt mẻ

Phải đợi đến khi bố dùng 'vũ khí bí mật' thì mới trả lời nghiêm túc được. Con ơi là con.

Bạn có nhớ clip một bà mẹ ở thị trấn Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc khóc vì dạy con học chữ "thất bại" được chia sẻ đã ngay lập tức gây sốt trên mạng xã hội không? Theo chia sẻ của người bố, vợ của anh hướng dẫn con nhiều lần về việc tạo khoảng cách giữa các chữ cái nhưng không hiệu quả. Bất lực, cô bật khóc ngon lành, vừa khóc vừa tiếp tục hướng dẫn con làm bài tập tiếp.

Chuyện lên tăng xông vì kèm con học bài là chuyện không của riêng ai. Những ai từng "vò đầu bứt tóc", "tự trói tay", "chui đầu vào tủ lạnh" mỗi khi xem bài tập của con, nhất là khi có con học lớp 1 thì chắc sẽ hiểu được cảm giác của ông bố, bà mẹ này. Tự nhủ lòng bình tĩnh, bình tĩnh, phải vô cùng bình tĩnh, nhưng cữ vào việc đi, mới biết sự bình tĩnh đôi khi nó... xa xỉ đến mức nào.

Mới đây, một ông bố khác cũng trở thành... nạn nhân tiếp theo. Xem đoạn đối đáp giữa hai cha con mà dân tình không khỏi cười đau ruột, nhưng khổ chủ thì tất nhiên chẳng dễ chịu chút nào. 

Con có 20 cái kẹo, con cho anh Bi 5 cái, con còn mấy cái? - Vẫn 20 ạ.

Bố hỏi: Con có 20 cái kẹo, con cho anh Bi 5 cái, con còn mấy cái?

- Vẫn 20 ạ.

- Hỏi lại 1 lần nữa nhé, có 20 cái kẹo, mất 5 cái, còn mấy?

(Ông bố lấy cái roi bỏ bên cạnh, thị uy...)

- Nhìn thấy gì đây chưa? Bây giờ ba hỏi con nốt lần nữa nhé. Bây giờ ba đánh con 20 cái, được chưa, mà anh Bi xin cho con 5 cái thì con vẫn còn ăn 20 roi đúng không? 

- 15 ạ.

- Chắc chưa? Sao bây giờ mới trả lời đúng?

Biết rằng đòn roi thì không nên chút nào nhưng rõ ràng chiếc roi trong trường hợp này đã phát huy tác dụng. Đôi khi phải có một chút... động lực vậy các cô cậu mới chuyên tâm học hành được. 

Bố hỏi: Có 20 cái kẹo, mất 5 cái còn mấy, cậu con trai trả lời 1 câu mà không khí căng như nồi áp suất: Thôi phen này tình cha con sứt mẻ - Ảnh 2.

Phải có roi mới trả lời đúng!

Quả thực với việc dạy con học, "đoạn trường ai có qua cầu mới hay". Trên các diễn đàn, chủ đề kèm con học luôn rôm rả, bao nhiêu tình huống dở khóc dở cười khi chia sẻ luôn nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ những vị phụ huynh khác. một phụ huynh TP. HCM cho biết, chị luôn tự nhắc mình phải hít thở sâu, bình tĩnh khi dạy con học. Sáng đi làm chị còn tươi vui nghĩ như vậy, thế nhưng đến tối, khi kèm con viết chữ đúng ly, dòng là chị mất hết năng lượng, lại nổi điên với con. Mẹ la hét con sợ hãi, giờ học vì thế thành giờ "tra tấn" cả hai mẹ con. Hôm nay tự nhắc mình kiên nhẫn, ngày mai lại đâu vào đấy.

Ở độ tuổi nào, bài tập về nhà cũng là trở ngại của học sinh lẫn phụ huynh. Nhiều phụ huynh không giữ được bình tĩnh, thậm chí bị rơi vào tình trạng nguy kịch trong quá trình dạy con học. Dù biết nhiều gian nan và cả ức chế, nhưng bố mẹ ạ, hãy "tận hưởng" khoảng thời gian hồn nhiên của lớp 1 đi, bởi bọn trẻ lớn nhanh lắm. Đành rằng trẻ em giai đoạn nào cũng có sự đáng yêu của giai đoạn đó, thế nhưng dường như càng lớn tụi nhỏ sẽ càng xa cách hơn, sự hồn nhiên cũng không còn được như trước nữa.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang