Bố mẹ định về quê vài ngày nhưng không ngờ bị cách ly vì dịch, cô bé 13 tuổi một tay quán xuyến khiến 2 em răm rắp nghe lời

Bình thường khi bố mẹ ở nhà, cô bé không phải chăm sóc các em, nhưng giờ cô phát huy rõ uy lực và trách nhiệm của chị cả.

Trong một căn nhà thuê ở thị trấn Ninh Hải, Chiết Giang, Trung Quốc, ba đứa trẻ, đứa lớn nhất 13 tuổi, đứa nhỏ nhất 9 tuổi, tự chăm nhau tự sống độc lập 21 ngày trong thời gian bố mẹ bị cách ly ở nơi khác vì virus Covid-19.

Cô bé 13 tuổi thay bố mẹ chăm 2 em gần 1 tháng trong đại dịch virus corona - Ảnh 1.

Cô bé 13 tuổi thay bố mẹ chăm em trong thời gian bố mẹ bị cách ly vì virus Covid-19.

Ngày 17/1, cha mẹ của 3 đứa trẻ trở về quê ở Quý Châu có việc gia đình. Cả hai chỉ dự định đi vài ngày nên nhờ chủ nhà để mắt hộ 3 đứa con.

Nhưng không như dự định, dịch virus Covid-19 xảy ra, tỉnh Quý Châu thực hiện lệnh kiểm soát chặt chẽ và bố mẹ 3 bé không thể ra khỏi thành phố.

Ngày nào bố mẹ cũng gọi điện về cho cô con gái lớn 13 tuổi căn dặn chăm sóc hai em. Cô bé Chiết Nhan cuối cùng đã trở thành bảo mẫu bất đắc dĩ cho em trong suốt 21 ngày bố mẹ bị cách ly vì dịch bệnh.

Bình thường, khi bố mẹ ở nhà, cô bé Nhan không phải chăm sóc các em, nhưng giờ cô phát huy rõ uy lực và trách nhiệm của chị cả.

Cô bé 13 tuổi thay bố mẹ chăm 2 em gần 1 tháng trong đại dịch virus corona - Ảnh 2.

Không chỉ nấu nướng, giặt giũ, chăm em, cô bé Nhan còn làm gia sư dạy học cho các em.

Hàng ngày, ngoài nấu ăn, giặt giũ, Nhan còn giục các em học bài, giảng bài cho em và cứ đến đúng giờ quy định là cả ba chị em sẽ ngồi vào bàn học bài rất chăm chỉ. Chiết Nhan cũng không quên nhắc các em đeo khẩu trang vào để phòng dịch virus Covid-19. 

Không chỉ chăm sóc, Nhan còn kiêm luôn cả công việc gia sư, giảng bài cho hai em. Trong căn phòng đi thuê đơn sơ, ba chị em mỗi người ngồi một góc học bài rất nghiêm túc và ngày nào thời gian biểu của ba chị em cũng vậy.

Cô bé 13 tuổi thay bố mẹ chăm 2 em gần 1 tháng trong đại dịch virus corona - Ảnh 3.

Chính quyền gửi thức ăn tới hỗ trợ 3 chị em Chiết Nhan trong thời gian bố mẹ bị cách ly vì virus corona.

Chuyện ba chị em trứng gà trứng vịt tự chăm nhau ở thị trấn Ninh Hải cuối cùng cũng được nhiều người biết tới và một thầy giáo ở trường trung học Lực Dương đã tới giảng bài. Thầy giáo cho biết, khi trường học trong khu vực bắt đầu trở lại, thầy sẽ sắp xếp các khóa học cho ba chị em.

Địa phương cũng cử người xuống chu cấp thêm thực phẩm cho ba chị em trong thời gian bố mẹ vẫn chưa quay trở về nhà.

Link báo gốc: http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/bo-me-dinh-ve-que-vai-ngay-nhung-khong-ngo-bi-cach-ly-vi-dich-co-be-13-tuoi-mot-tay-quan-xuyen-khien-2-em-ram-rap-nghe-loi-22202013216240187.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang