Bố mẹ sững sờ vì con bị kim gãy đâm vào người, mũi kim chạy khắp cơ thể

Đưa con đến bệnh viện do bị sốt kéo dài, cả gia đình sững sờ được bác sĩ thông báo có một chiếc kim dài 17mm đang nằm trong cơ thể bé.

Kim chạy trong cơ thể

Bé H.M. 3 tuổi, Phú Thọ vào viện ngày 10/10 bé lên cơn sốt 39 độ không rõ nguyên nhân. Trước đó, cứ 2-3 ngày cháu lại bị sốt.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong quá trình thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành cho cháu chụp Xquang và phát hiện có dị vật trong phần mềm vùng cơ lưng trái, đốt sống 11.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng - người trực tiếp phẫu thuật cho cháu M, sau khi tiến hành chụp CT dựng hình 3D lồng ngực và siêu âm thành ngực, các bác sĩ chuyên khoa Chỉnh hình Nhi và Chẩn đoán hình ảnh cùng nhau hội chẩn và chỉ định bệnh nhi cần được phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi cơ thể. Trong quá trình mổ, để xác định chính xác vị trí dị vật, các bác sĩ lại tiếp tục tiến hành siêu âm trong mổ và chụp C.Am.

Ca phẫu thuật diễn ra trong 1 tiếng đã lấy ra 1 dị vật là nửa chiếc kim khâu dài 17mm đã bị gỉ đen.

Trước đó, bé gái P.D.C, 3 tuổi, ở huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương cũng bị chiếc kim khâu chạy trong cơ thể.

Gia đình bệnh nhi cho biết, trong lúc chơi đùa bé P.D.C vô tình nằm đè vào chiếc kim khâu. Sau tai nạn, bé có biểu hiện đau vùng vai phải nên đã được gia đình đưa đến khám tại bệnh viện tỉnh. Tại đây, các bác sĩ bệnh viện tỉnh Hải Dương đã phát hiện có dị vật ở lồng ngực bên phải của bé, nghi là chiếc kim khâu. Ngay lập tức, cháu được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, khi tiến hành cho bệnh nhi chụp X-quang và cắt vi tính lồng ngực, các bác sĩ phát hiện dị vật hình kim khâu nằm tại vị trí mặt trước xương bả vai. Cháu C được chỉ định phẫu thuật để lấy vị vật ra khỏi cơ thể.

Trường hợp Nguyễn Minh H. (13 tuổi, ngụ tại Bù Đăng, Bình Phước bị cây kim gãy nằm trong lồng ngực do đè người lên gối, cậu bé liên tục bị ngất xỉu.

Bố mẹ sững sờ vì con bị kim gãy đâm vào người, mũi kim chạy khắp cơ thể  - Ảnh 1.

KIm chụp trên phim Xquang

Gia đình bé H. cho biết trong lúc đè lên chiếc gối, cậu bé bị đau nhói ở ngực. Khi ngồi dậy H. thấy chiếc kim đâm sâu vào ngực trái. H. cố gắng kéo ra thì chiếc kim bị gãy. Vì sợ bị bố mẹ mắng nên H. đã không dám kể lại.

Sau khi bị nửa chiếc kim gãy nằm trong cơ thể, sức khỏe H. bắt đầu có những biểu hiện bất thường như mệt, than đau ngực rồi liên tục ngất xỉu. Gia đình gặng hỏi thì tá hỏa khi nghe cậu bé nói bị nửa chiếc kim gãy nằm trong ngực. H. được đưa lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Sau khi vào viện, ê kíp trực tiến hành siêu âm thì phát hiện cây kim xâm lấn nên tiến hành mở cơ ngực nhưng không thấy cây kim. Cuộc can thiệp lần thứ nhất thất bại, trong khi những cơn đau của bệnh nhi vẫn liên tục xuất hiện. Các bác sĩ chuyên khoa Tim mạch đã tiến hành kiểm tra hình ảnh thì phát hiện dị vật đang nằm ở vùng mỏm tim trái.

Vì sao kim chạy trong cơ thể?

Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Hải Đức - Trưởng khoa Chỉnh Hình Nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ, tai nạn kim khâu xuyên vào cơ thể là tai nạn sinh hoạt có thể xảy ra đối với bất kỳ ai, nhưng đặc biệt hay gặp ở trẻ nhỏ - nhóm đối tượng chưa có nhiều ý thức tự bảo vệ bản thân nên sự an toàn phần lớn phụ thuộc vào sự chăm sóc, để mắt của người lớn.

Bố mẹ sững sờ vì con bị kim gãy đâm vào người, mũi kim chạy khắp cơ thể  - Ảnh 2.

Chiếc kim được lấy ra từ cơ thể bệnh nhân

Kim khâu là vật nhọn nhỏ nên có thể dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn.

Chỉ một vài phút lơ là, bất cẩn thì trẻ nhỏ có thể gặp tai nạn nguy hiểm do chính kim khâu gây ra. Nhiều trường hợp không được cấp cứu kịp thời đã để lại những hậu quả đau lòng.

Để phòng tránh tai nạn kim khâu trong gia đình, người lớn cần cẩn thận trong khi sử dụng vật dụng này, tránh để rơi rớt kim ra sàn, chăn, chiếu. Trong trường hợp nhà có trẻ lớn thì phải hướng dẫn trẻ cất kim gọn gàng sau khi sử dụng tránh xảy ra tình huống đáng tiếc" - Bác sĩ Đức cho biết thêm

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-me-sung-so-vi-con-bi-kim-gay-dam-vao-nguoi-mui-kim-chay-khap-co-the-162201510113649000.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang