Bộ phận cực quý giá của con lợn: Tận dụng sẽ vừa tăng collagen tự nhiên, hạ đường huyết và tăng cường sinh lý, tiếc là thường xuyên bị vứt bỏ

Nhiều người còn cố tình vứt bỏ bộ phận này vì nghĩ chúng không tốt cho sức khỏe.

So với nhiều loại thịt khác, thịt lợn được yêu thích hơn cả vì không chỉ rẻ mà còn rất ngon. Khi đi ra chợ, các bà nội trợ thường lựa chọn thịt ba chỉ, thịt thăn, xương sườn của lợn mà bỏ qua một bộ phận cực quý giá của con lợn đó chính là: Phần da lợn.

bo-phan-khong-nen-an-cua-con-lon.jpeg
 

Ăn da lợn có tác dụng tăng collagen, hạ đường huyết, tăng cường sinh lý

Ghi chép cho thấy, từ thời nhà Đường của Trung Quốc, giới quý tộc hoàng thất thường được phục vụ món da lợn (bì lợn) mỗi tuần để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và làm đẹp. Ở thời đó, bì lợn được ví như một vị thuốc bổ, bổ âm, giữ ẩm, làm sáng tóc, giảm lão hóa.

Ngày nay, sử dụng bì lợn một cách hợp lý cũng được nhiều chuyên gia khẳng định rằng có thể đem lại những lợi ích quý báu cho sức khỏe.

1. Hạ đường huyết, ổn định huyết áp và mỡ máu

Cao huyết áp, mỡ máu và tăng đường huyết được mệnh danh là "ba cao" nguy hiểm nhất. Những căn bệnh này có thể gây ra những biến chứng như tiểu đường, tim mạch, mạch máu não, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Theo chuyên gia Đông y Đỗ Hoa (giáo sư thỉnh giảng tại Viện y học cổ truyền Quảng Tây, Trung Quốc), bì lợn khi được chế biến và sử dụng hợp lý sẽ có tác dụng trong việc phòng ngừa và điều trị "ba cao". Nghiên cứu cho thấy trong bì lợn có chứa một loại protein là glycogen có thể làm thông mạch máu, giữ cho mạch máu đàn hồi và ngăn ngừa tắc nghẽn, từ đó ổn định đường huyết và ngăn ngừa "ba cao" phát triển.

bo-phan-bo-duong-nhat-cua-con-lon.jpeg
 

Theo Thefreelibrary, bì lợn không làm tăng lượng đường trong máu vì lý do đơn giản là nó không chứa bất kỳ đường hoặc carbohydrate nào.

2. Tăng cường sinh lý

Ăn bì lợn có tác dụng quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe sinh lý, cải thiện chất lượng tình dục, tăng cảm giác ham muốn...

3. Tăng collagen, giàu đạm

Phần da lợn có chứa nhiều collagen, loại protein này giúp làn da phụ nữ được đàn hồi, mịn màng hơn. Hơn nữa, còn tốt cho phần gân, xương và tóc của phụ nữ.

Hàm lượng protein trong da lợn gấp 2,5 lần thịt lợn, trong khi đó hàm lượng chất béo chỉ bằng một nửa so với thịt lợn. Giá cũng rất rẻ, do đó đây là bộ phận rất xứng đáng để thưởng thức.

bo-phan-chua-doc-to-cua-con-lon.jpeg
 

4. Giúp giảm cân

Thực phẩm ít carbohydrate có thể là lựa chọn tốt để bạn giảm cân. Carbohydrate chứa calo làm tăng cân, và nó sẽ gây tăng cân không ngừng nếu glucose hoặc chất béo được nạp thêm vào người. Một bài báo năm 2014 trên Men's Health tuyên bố rằng phần bì lợn có chứa hàm lượng carbohydrate rất thấp, thậm chí có thể còn không chứa chút carbohydrate nào.

Những lưu ý khi ăn da lợn

bo-phan-bo-duong-nhat-cua-lon.jpeg
 

Lớp mỡ gần da lợn có chứa rất nhiều cholesterol, nếu không loại bỏ trước khi tiêu thụ thì có thể là thủ phạm gây tăng cân, béo phì, tim mạch.

Đối tượng mắc bệnh mãn tính, phụ nữ mang thai, người béo phì không được khuyến khích sử dụng nhiều phần da lợn.

Phần bì lợn khá cứng, hơn nữa là bộ phận tiếp xúc với vi khuẩn, đất cát nên cần làm sạch trước khi chế biến để không gây hại cho hệ tiêu hóa.

Để đảm bảo sức khỏe, cố gắng ăn ít 3 bộ phận này của con lợn

1. Phổi lợn

Phổi lợn là một trong những cơ quan bẩn nhất của con lợn. Chúng chính là cơ quan hô hấp của lợn. Do môi trường sống của lợn cũng rất dễ nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng vì vậy phổi lợn rất dễ chứa lượng lớn vi khuẩn, bụi bẩn, nếu ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể.

bo-phan-cua-lon-chua-nhieu-doc-to-nhat.jpeg
 

2. Tuyến thượng thận của lợn

Theo Tiến sĩ Liu Jingjing (Tiến sĩ Công nghệ Sinh học Thực phẩm của Đại học Nông nghiệp Trung Quốc), tuyến thượng thận là bộ phận nằm trước thận lợn. Bộ phận này có chứa nhiều độc tố, có thể gây ngộ độc cấp, biểu hiện lâm sàng là chóng mặt, đầy bụng, buồn nôn, hồi hộp, đánh trống ngực... cho người ăn. Chính vì thế, các gia đình không nên tiêu thụ bộ phận này.

3. Thịt cổ lợn

Khi lợn bị giết, vùng cổ là nơi chọc tiết vì vậy có rất nhiều máu tích tụ lại ở vùng này. Ngoài ra, vùng cổ cũng là nơi mà lợn thường được tiêm thuốc. Bên cạnh đó, cổ lợn thường có chứa một số lượng lớn các hạch bạch huyết và các tuyến trao đổi chất, đây là nơi trú ngụ của nhiều virus, vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh vì vậy khi đi mua thịt lợn, các bà nội trợ cần phải tránh mua phần thịt ở bộ phận này.

 
 
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-phan-cuc-quy-gia-cua-con-lon-tan-dung-se-vua-tang-collagen-tu-nhien-ha-duong-huyet-va-tang-cuong-sinh-ly-tiec-la-thuong-xuyen-bi-vut-bo-22202281233346715.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang