Bổ sung 5 loại thực phẩm này thì thời gian có phũ phàng, nàng ngoài 30 tuổi cũng không lo da xấu hay dáng sồ sề

Tập luyện và chăm sóc da rất quan trọng nhưng chưa đủ, bạn còn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh thì dáng mới thon gọn, da mới trẻ đẹp từ bên trong.

1. Chế độ ăn nhiều rau củ

Dù ở ngưỡng tuổi nào, một chế độ ăn nhiều rau củ vẫn luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Tuy nhiên ngoài 30 tuổi, khi các dấu hiệu lão hóa bắt đầu nhăm nhe tấn công làn da, cơ thể của bạn thì việc bổ sung thêm rau củ lại càng tỏ ra cần thiết. Lý do là bởi rau xanh và các loại củ rất giàu vitamin E, lycopene, flavonoid cùng nhiều chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của các gốc tự do – nguyên nhân khiến làn da và cơ thể già nua trước tuổi.

Bên cạnh đó, trong rau củ có nhiều chất xơ, tạo điều kiện cho quá trình tiêu hóa, thải độc của cơ thể diễn ra trơn tru hơn, lại giúp hạn chế hấp thụ chất béo nên cực lý tưởng nếu bạn muốn giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn.

Chăm bổ sung 5 loại thực phẩm này thì thời gian có phũ phàng, nàng ngoài 30 tuổi cũng không lo da xấu, dáng sồ sề - Ảnh 1.

2. Trái cây chính là người bạn thân thiết

Giống như rau củ, hoa quả nói chung cũng rất giàu các chất chống oxy hóa, là trợ thủ đắc lực của các quý cô ngoài 30 trong công cuộc trẻ hóa làn da và cơ thể. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C có trong nhiều loại hoa quả như: ổi, cam, kiwi, dâu tây... sẽ giúp chị em có được làn da tươi sáng, hồng hào từ bên trong.

Chăm bổ sung 5 loại thực phẩm này thì thời gian có phũ phàng, nàng ngoài 30 tuổi cũng không lo da xấu, dáng sồ sề - Ảnh 2.

3. Ăn vặt lành mạnh

Nói đến ăn vặt, chị em thường nghĩ tới: đồ ngọt, snack, đồ ăn nhiều dầu mỡ... nhưng thực chất, vẫn có rất nhiều món ăn vặt ngon miệng, nhưng lại tốt cho sức khỏe và đặc biệt, có thể làm đẹp da, giữ dáng cực hiệu quả.

Đó có thể là sữa chua; hoa quả tươi; các loại hạt như: hạnh nhân, hạt điều, đậu nành rang…; các loại chè nhà làm nhưng được nêm nếm ít ngọt… Và nếu tại vài thời điểm trong ngày, chị em cảm thấy đói bụng, cần được bổ sung năng lượng thì những món ăn vặt lành mạnh trên sẽ là gợi ý hoàn hảo, không khiến bạn tăng cân mà trái lại, giữ dáng, làm đẹp da cực tốt.

Chăm bổ sung 5 loại thực phẩm này thì thời gian có phũ phàng, nàng ngoài 30 tuổi cũng không lo da xấu, dáng sồ sề - Ảnh 3.

4. Bổ sung collagen thông qua thực phẩm

Cơn ác mộng ở tuổi ngoài 30 chính là sự suy giảm collagen, khiến làn da kém săn chắc, nếp nhăn ghé đến sớm hơn. Nhưng các quý cô tuổi băm đã có giải pháp tuyệt vời (bên cạnh quy trình skincare thông minh), đó chính là bổ sung collagen cho cơ thể.

Và chị em hãy ưu ái những thực phẩm giàu collagen như: cà chua, cà rốt, các loại rau màu xanh đậm, quả bơ, cá hồi hay các chế phẩm từ đậu nành... và khi kết hợp với quy trình chăm sóc da khoa học, tuổi tác sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại đối với các quý cô ngoài 30.

Chăm bổ sung 5 loại thực phẩm này thì thời gian có phũ phàng, nàng ngoài 30 tuổi cũng không lo da xấu, dáng sồ sề - Ảnh 4.

 5. Uống đủ nước

Nếu chăm sóc làn da rất kỹ, nhưng vẫn chưa đạt đến ngưỡng căng mọng, tươi sáng thì rất có thể, bạn đã quên không uống đủ nước mỗi ngày.

Việc uống 1.5 – 2 lít nước hằng ngày không chỉ giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể mà còn cấp ẩm rất tốt cho làn da; và nếu duy trì thói quen này đều đặn, nàng ngoài 30 tuổi sẽ giành chiến thắng trong công cuộc chống lão hóa.

Chưa hết, uống đủ nước cũng giúp ích được rất nhiều cho việc giảm cân, giữ dáng. Theo ông Andrea N. Giancoli, phát ngôn viên của Học viện Dinh dưỡng và Ăn uống (Mỹ): "Uống 1-2 cốc nước trước bữa ăn sẽ khiến bạn ăn ít hơn; từ đó, bạn sẽ giảm cân nhanh mà không tốn quá nhiều công sức".

Nguồn: Health

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang