Bổ sung cá vào bữa ăn 3 lần/tuần, đẩy lùi ngay 7 căn bệnh nguy hiểm này

Ăn cá có tác dụng phòng chống ung thư vú cực kỳ hiệu quả, bên cạnh đó nó còn giúp đẩy lùi, giảm thiểu nguy cơ mắc phải các căn bệnh nguy hiểm sau.

1. Ung thư vú

Ung thư vú thường xảy ra ở nhóm phụ nữ từ 15-39 tuổi. Ở độ tuổi này, rất khó để điều trị so với nhưng người lớn tuổi. Do đó, cần phải ngăn ngừa nó càng sớm càng tốt. Cá được cho là “thần dược” phòng chống ung thư vú hiệu quả nhất. Axit béo omega-3 có trong hải sản gồm EPA và DHA, hoặc ALA có trong hạt lanh và dầu canola có tác dụng tăng cường sức khỏe tối ưu, ngăn ngừa bệnh mãn tính.

Chế độ ăn uống bổ sung từ 2-3 khẩu phần cá mỗi tuần, hoặc 1000mg EPA và DHA mỗi ngày sẽ rất tốt phòng ngừa ung thư vú. Các nguồn giàu Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá bơn, cá mòi, cá ngừa, cá trích...

2. Bệnh tim mạch

Theo một nghiên cứu được chứng minh bởi Hiệp hội sinh học Mỹ cho thấy, việc ăn cá giàu chất béo tự nhiên có thể bảo vệ tim trong những lúc căng thẳng về tinh thần.

3. Mất trí nhớ

Ăn cá mỗi tuần có thể bảo vệ chúng ta khỏi chứng mất trí nhớ. Dầu cá hồi, cá thu, cá mòi giúp chống lại căn bệnh Alzheimer (mất trí nhớ tạm thời). Các axí béo omega-3 trong cá có khả năng tiêu diệt các protein giả mạo, có thể làm giảm trí nhớ và khả năng suy nghĩ.

4. Viêm khớp dạng thấp

Một nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày tiêu thụ ít nhất 0.21 gram axit béo omega-3, giảm thiểu nguy cơ phát triển viêm khớp dạng thấp hơn 52%.

5. Ung thư miệng và da

Ăn nhiều cá có thể chống lại ung thư miệng và da ở giai đoạn dầu. Các axit béo làm ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư ác tính và tiền ác tính, nhưng nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến các tế bào bình thường khác.

6. Trầm cảm sau sinh

Ăn cá trước và khi mang thai có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Đặc biệt, nó còn giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh. Khuyến khích ăn cá 2-3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

7. Nguồn vitamin D

Vitamin D có tác dụng rất tốt cho xương, cá hồi và cá trích chứa lượng vitamin D cao gấp nhiều lần so với cá thông thường.

 

Theo danviet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang