Bộ Tài chính Nhật Bản thừa nhận Thứ trưởng quấy rối tình dục phóng viên

Sau khi bị nạn nhân tố cáo quấy rối tình dục, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản đã có đơn xin từ chức.

Cựu Thứ trưởng Nhật Bản bị tố cáo quấy rối tình dục nữ phóng viên

Ngày 27/4, Bộ Tài chính Nhật Bản đã tổ chức cuộc họp báo trước báo giới nước này về quyết định chấp thuận đơn từ chức của Thứ trưởng Bộ này, sau khi bị tố quấy rối tình dục với các phóng viên.

Đại diện cơ quan, ông Koji Yano đã gửi lời xin lỗi sâu sắc tới nạn nhân và công dân Nhật Bản. Bộ Tài chính Nhật Bản thừa nhận Thứ trưởng của họ - ông Fukuda Junichi đã có hành vi quẩy rối tình dục với nữ phóng viên. Bộ này sẽ cắt giảm 20% lương hưu trí của cựu Thứ trưởng trong 6 tháng, tương đương với số tiền khoảng 1,41 triệu Yên (gần 300 triệu đồng tiền Việt).

Đây là lần đầu tiên Bộ Tài chính Nhật Bản kỷ luật một quan chức có hành vi quấy rối tình dục

Trước đó, tạp chí Shukan Shincho đăng tải các cáo buộc ông có hành vi quấy rối tình dục một nữ phóng viên. Tạp chí này cũng đưa ra một đoạn băng ghi âm làm bằng chứng. Giọng nói trong đoạn băng được cho là của ông Fukuda. Băng ghi âm cho thấy, những lời lẽ gạ gấm khiếm nhã với nữ phóng viên từ giọng nam. Đặc biệt, tạp chí Shukan Shincho còn tố ông này cũng có hành vi quấy rối với nhiều phóng viên nữ khác thường đưa tin về Bộ Tài chính.

Vụ việc trở nên căng thẳng hơn nữa khi đài truyền hình TV Asahi cũng xác nhận một nữ phóng viên của họ từng bị ông Fukuda quấy rối. Nạn nhân đã ghi âm lại những lời lẽ khiếm nhã sau khi ăn tối nhiều lần với vị Thứ trưởng kia trong suốt 1 năm qua.

“Chúng tôi yêu cầu một cuộc điều tra liên tục để ngăn chặn sự tái diễn, đồng thời kêu gọi lời xin lỗi từ cựu Thứ trưởng Bộ Tài chính Fukuda”, đài TV Asahi tuyên bố.

Ông Fukuda vẫn tiếp tục bác bỏ những cáo buộc được báo chí đăng tải nhưng thừa nhận đã gặp từng gặp các nạn nhân. Trong một tuyên bố sau khi tạp chí Shukan Shincho đăng tải, cựu Thứ trưởng cho biết sẽ kiện tờ tạp chí này tội vu khống.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang