Bộ trưởng Bộ Y tế: "Sự biến đổi của virus đòi hỏi quyết tâm cao hơn nữa trong đại chiến cam go này"

c

Tại Hội nghị Y tế toàn quốc sáng 6/1, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, Việt Nam là điểm sáng trong phòng, chống Covid-19. Chưa bao giờ, cả nước phải đối mặt với đại dịch truyền nhiễm, có sự tham gia của tất cả người dân như thời gian qua. Các lực lượng tiền phương như đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng quân đội, công an đã không quản ngại nguy hiểm, khó khăn, hy sinh quên mình trên tuyến đầu phòng, chống dịch. 

Ngành y tế thể hiện bản lĩnh trí tuệ, sự thống nhất cao và nhiều cán bộ y tế không ngại ngần lao vào điểm nóng với tinh thần: "Ngày hôm nay có thể trở về vinh quang, có thể không trở về". 

"Chúng ta đã cơ bản ngăn chặn và kiểm soát được dịch Covid-19, điều trị có hiệu quả các ca bệnh nặng, hiểm nghèo, được các tổ chức quốc tế và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao", Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Bộ trưởng Bộ Y tế: Sự biến đổi của virus đòi hỏi quyết tâm cao hơn nữa trong đại chiến cam go này - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (Ảnh: Bộ Y tế)

Việt Nam cũng đạt được nhiều thành tựu trong khoa học công nghệ, là một trong 4 quốc gia đầu tiên giải trình tự gen virus; là một trong 5 quốc gia sản xuất được sinh phẩm chẩn đoán kháng thể; chủ động được sinh phẩm chẩn đoán, sản xuất thành công máy thở. Đặc biệt, Việt Nam là một trong ít quốc gia trong ASEAN thử nghiệm vaccine trên người...

Bên cạnh phòng, chống dịch Covid-19, ngành y tế chủ động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm khác, đặc biệt là dịch bệnh bạch hầu ở khu vực Tây Nguyên, bệnh Whitmore ở miền Trung, bệnh sốt mò ở một số tỉnh miền Bắc, không để xảy ra "dịch chồng dịch".

Theo Bộ trưởng, mục tiêu bảo đảm cái Tết an lành cho người dân, bảo vệ cho nhân dân được hưởng một cái Tết bình an, để cuộc sống trở lại cuộc sống bình thường, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân - là mục đích trước mắt và lâu dài, là cấp bách và cũng là trường kỳ trong năm 2021.  

"Tôi đề nghị ngành y tế các tỉnh, thành phố vẫn coi công tác phòng, chống dịch Covid-19 là trọng tâm ưu tiên. Hiện nay, chúng ta vẫn chưa có màu sắc sáng sủa trong phòng, chống dịch. Sự biến đổi của virus đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao hơn nữa trong đại chiến cam go này", Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-truong-bo-y-te-su-bien-doi-cua-virus-doi-hoi-quyet-tam-cao-hon-nua-trong-dai-chien-cam-go-nay-162210601170012638.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang