Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm nạn nhân vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sáng nay 24-5 đã tới bệnh viện thăm nạn nhân vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng khiến 10 người thương vong. Một số nạn nhân cho biết gia đình họ đang trên đường vào Đà Nẵng để đi du lịch thì gặp nạn.

Sáng ngày 24-5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa) thăm, động viên và chia sẻ với thân nhân của các nạn nhân đã tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Thanh Hóa.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu cố gắng tạo điều kiện chăm sóc và cứu chữa bệnh nhân của vụ lật tàu, điều trị miễn phí cho các nạn nhân.

Kể lại giây phút kinh hoàng với đoàn công tác, nạn nhân Nguyễn Văn Giàu (ở Vĩnh Phúc) cho biết anh và gia đình ở toa số 1, đang trên đường đi du lịch đến Đà Nẵng thì gặp tai nạn, được đưa vào điều trị, theo dõi tại BVĐK huyện Tĩnh Gia.

Anh Giàu bị chấn thương nhẹ và đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. May mắn vợ và con nạn nhân không bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn này.

Theo thông tin từ Uỷ ban quốc gia về an toàn giao thông, ngoài 2 nạn nhân tử vong, hiện đã có 2 nạn nhân nặng được chuyển ra BV Việt-Đức (Hà Nội) và 3 bệnh nhân khác chuyển về BV đa khoa Vinh (Nghệ An) điều trị.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá, cho biết vụ tai nạn xảy ra do ô tô va chạm với tàu hoả có chắn tàu.

  • Triệu tập hai nhân viên gác chắn vụ tai nạn tàu hỏa khiến 10 người thương vong ở Thanh Hóa

Công an đang thu thập chứng cứ tài liệu để xác định nguyên nhân, như khi xảy ra tai nạn, không có chắn tàu hay chắn tàu chưa hạ.

Trước đó, vào khoảng 0 giờ 30 ngày 24-5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang BKS tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang.

Cú tông mạnh khiến đầu tàu và 6 toa khác bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách. Vụ tai nạn làm 2 người chết, 9 người bị thương.

Xe ben bị hất văng khỏi đường ray cách đường ngang hơn 10 m. Barie chắn gác cùng các thiết bị đường sắt bị húc bay. Khoảng 100 m đường ray hư hỏng nặng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi người thân các nạn nhân

2 tài xế tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên).

Đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày 24-5, lực lượng cứu hộ khoan cắt đầu tàu để đưa 2 thi thể ra ngoài. 9 người trên tàu bị thương, gồm 6 hành khách, 3 nhân viên tàu, được chuyển đến cấp cứu ở các bệnh viện Thanh Hóa, Nghệ An và Việt-Đức (Hà Nội).

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang