Bỏ túi bí quyết để con ngủ xuyên đêm ngon lành

(lamchame.vn) - Các nhà khoa học đã chỉ ra sự liên quan giữa giấc ngủ và sự phát triển về thể chất và não bộ  của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ru con ngủ không phải là việc dễ dàng với nhiều bà mẹ.

Mỗi trẻ lại có một nhu cầu – thói quen ngủ khác nhau. Mẹ đôi khi cần nhẫn nại, quan sát để tìm ra bí quyết để con có giấc ngủ hoàn hảo nhất. Sau đây là một vài gợi ý.

Không nên quá kỳ vọng vào con, không áp dụng kinh nghiệm cho con ngủ của người khác vào con của mình.

Hầu hết trẻ sơ sinh không thể ngủ xuyên đêm nếu không được cho bú trong suốt 3 tháng đầu và trẻ cũng cần được cho bú nhiều hơn vào ban đêm cho đến khi ít nhất là được 6 tháng tuổi. Vì thế đừng vì đọc được chia sẻ của ai đó rằng con họ có thể ngủ xuyên đêm từ vài tuần tuổi và áp dụng vào con mình. Hãy cho cho con ăn đủ no để con có thể yên tâm ngủ mẹ nhé.

 

Nên tập cho con thói quen đi ngủ sớm

Nhiều người mẹ nghĩ rằng nên giữ cho trẻ thức càng lâu càng tốt, vì đến khi mệt mỏi trẻ sẽ ngủ một cách dễ dàng và lâu hơn. Nhưng thực té khi trẻ thức quá lâu thì cũng sẽ dậy sớm hơn. Cha mẹ nên tuân theo thói quen đi ngủ của trẻ thay vì đợi đến lúc bé ngáp và dụi mắt mới bắt đầu cho trẻ đi ngủ.

 

Không nên ru con bằng những chuyển động như đu võng hay nôi

Trẻ em dễ chìm vào giấc ngủ hơn khi có những chuyển động nhẹ nhàng như khi ngồi trên xe. Nhưng về lâu dài bé sẽ hình thành thói quen, không ngủ ở mặt phẳng yên tĩnh.

 

Không nên để bé bị tác động bên ngoài trước  khi đi ngủ

Khi đưa trẻ vào giường ngủ, hãy tắt đèn và hát ru nhẹ nhàng để trẻ có thể nhận thức rằng đã đến lúc phải đi ngủ. Điện thoại di động, đồ chơi có âm thanh và ánh sang  sẽ làm cho não bộ của trẻ tỉnh táo hơn, giấc ngủ lâu đến hơn.

 

 

Nên nhất quán các quan điểm trong gia đình về giấc ngủ của bé

Khi đã xây dựng được kế hoạch cho giấc ngủ của trẻ, hãy chắc chắn rằng bạn và gia đình sẽ gắn bó với nó trong thời gian dài mà không bị tác động bởi những kế hoạch khác. Việc duy trì gắn bó với một phương pháp nhất định sẽ cho bạn thấy được giá trị trong thời gian dài.

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang