Bỏ túi cách làm món "yến mạch qua đêm" siêu dễ đang hót hòn họt trên mạng

Nếu không làm yến mạch qua đêm, bạn đã bỏ qua cơ hội được thưởng thức một trong những bữa sáng lành mạnh nhất và dễ làm nhất hiện nay.

"Yến mạch qua đêm" hiện là một trong những món ăn “hot hit” trên các diễn đàn, mạng xã hội bởi vì lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Món ăn này được xem là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng bởi sự tiện lợi, đơn giản, nhanh chóng và tốt cho sức khỏe. Chỉ cần để yến mạch vào trong một chiếc lọ và để qua đêm, sáng hôm sau bạn đã có một bữa sáng chất lượng rồi.

Hãy cùng theo dõi cách làm nhé!

1. Nguyên liệu (cho 1 khẩu phần ăn)

- 30g yến mạch truyền thống

- 45 ml sữa

- 45 ml sữa chua


Để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể cho thêm vào một số loại hoa quả tươi hoặc khô; mật ong hoặc nước siro…tùy sở thích

Cách làm

- Trong một chiếc lọ thủy tinh nhỏ, cho yến mạch, sữa tươi, sữa chua và mật ong vào cùng. Bạn có thể cho các loại trái cây yêu thích vào luôn hoặc đợi đến sáng hôm sau. Tuy nhiên trước khi bổ sung một số thực phẩm vào hãy nhớ rằng: một số loại hạt có thể bị phá hủy kết cấu khi ngâm qua đêm.

- Sau khi cho nguyên liệu vào trong lọ thủy tinh, lấy lắp đậy kín lọ và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.Sáng hôm sau, bạn chỉ cần lấy lọ yến mạch ra khỏi tủ lạnh và thưởng thức thôi. Sau thời gian bảo quản trong tủ, các nguyên liệu sẽ mềm, dễ ăn hơn và cũng nhiều dinh dưỡng hơn. Rất đơn giản đúng không!

Lưu ý:

- Một số loại nguyên liệu có thể kết hợp cùng yến mạch: trái cây theo mùa + các loại hạt như dâu tây + hạt hồ trăn; táo + hạt hồ đào; quả đào + hạt óc chó

- Bạn có thể dùng sữa đậu nành, sữa gạo để thay thế cho sữa tươi

- Các chất làm ngọt như sirô trái cây, đường rất dễ bị hỏng nhưng cũng nên cân nhắc cho thêm vào món ăn để tăng vị ngọt

- Bạn cũng có thể sáng tạo thêm bằng cách cho thêm bánh mỳ, thịt lợn xông khói……

Theo tasteofhome.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang