Bỏ túi những "tuyệt chiêu" giúp con hết "táo"

(lamchame.vn) - Vào các hội - nhóm dành cho mẹ nuôi con nhỏ, một trong những câu hỏi thường gặp nhất luôn là: “Làm sao giúp con hết táo bón?” Bài viết sau sẽ giúp mẹ dằn túi những “tuyệt chiêu” để giúp con bụng khỏe, hấp thu tốt, đặc biệt là tránh xa táo bón.

Vì sao con táo bón?

Táo bón là triệu chứng thường gặp ở mọi lứa tuổi và ở trẻ nhỏ thì lại càng không phải là vấn đề xa lạ. Táo bón ở trẻ nhỏ chia thành 2 loại: Táo bón chức năng (do chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt chưa hợp lý) và táo bón thực thể (có rối loạn – tổn thương cơ quan cụ thể, cần điều trị). Trong đó, táo bón chức năng chiếm đa số trường hợp và một trong những nguyên nhân đó là mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột phối hợp cùng khẩu phần thiếu chất xơ tiêu hóa.

Mẹ biết không, trong đường ruột của trẻ tồn tại một hệ khuẩn chí đường ruột, bao gồm những vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây hại… Ở trạng thái cân bằng khỏe mạnh (tức các vi khuẩn có lợi chiếm ưu thế, được bổ sung thường xuyên), hệ khuẩn chí đường ruột đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị các tác nhân gây bệnh, hỗ trợ quá trình hấp thu và chuyển hóa chất dinh dưỡng, giúp bé tránh xa táo bón, tiêu chảy hoặc các vấn đề rối loạn tiêu hóa khác.

Hệ tiêu hóa khỏe là nền tảng cho sự phát triển trí tuệ và tầm vóc tương lai 

Trong đường ruột của bé, có nhiều chủng lợi khuẩn khác nhau, trong đó probiotics BB-12 là một chủng lợi khuẩn đã được các nhà khoa học nghiên cứu nhiều năm, cho thấy hiệu quả rõ rệt giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh. Để thúc đẩy sự sinh trưởng của lợi khuẩn BB-12, chất xơ tiêu hòa là “thức ăn” chủ yếu cho lợi khuẩn, trong đó GOS là rất quan trọng. Chất xơ GOS có tên khoa học là Galacto-oligosaccharides, là một loại chất xơ tiêu hóa hòa tan được sử dụng rộng rãi trên thế giới và đặc biệt tại Nhật Bản.

PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ thông tin hữu ích cho các mẹ về cách ngăn ngừa táo bón bằng chất xơ tiêu hóa hòa tan 

Giải pháp nào giúp con tránh xa táo bón?

Để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng “táo” ở trẻ, mẹ có thể tham khảo các bước sau:

Thứ nhất, cần đảm bảo lượng nước đưa vào cơ thể. Trẻ nhỏ từ 2-5 tuổi cần khoảng 1,3-1,5 lít mỗi ngày. Mẹ lưu ý rằng lượng nước này đã bao gồm nước lọc và các loại thực phẩm dạng lỏng như sữa, canh, nước cháo…, chứ không cần thiết “ép” trẻ uống nước lọc quá nhiều.

Thứ hai, mẹ cần tập cho trẻ thói quen đi đại tiện hằng ngày, quan tâm hơn đến tâm lý của trẻ. Mẹ biết không, ở độ tuổi bắt đầu đi học, trẻ có thể gặp phải những trở ngại như: mắc cỡ, ngại nhà vệ sinh ở trường. Khi đó, trẻ sẽ cố “nhịn” và lâu ngày hình thành nên tình trạng táo bón.

thứ ba, mẹ cần bổ sung đủ lượng chất xơ tiêu hóa cho trẻ. Chất xơ có nhiều nhất trong đậu, trái cây, rau. Bác sĩ mách mẹ cách “đo lường” rất dễ thực hiện như sau: Trẻ cần ăn lượng trái cây, rau củ tương đương khoảng 5 nắm tay của trẻ mỗi ngày. Đừng quên một loại chất xơ tiêu hóa đặc biệt đó là GOS, giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ. Từ đó, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và hạn chế táo bón.

Chuyên gia dinh dưỡng từ Nhật Bản – Tiến sĩ Haruhiko Kanai tự hào khi Chất xơ GOS Nhật Bản đã được ứng dụng tại Việt Nam

Vinamilk Yoko Gold mới với chất xơ GOS từ Nhật Bản giúp tiêu hóa khỏe, bé không táo bón.

Mách mẹ, từ nay mẹ có thể yên tâm vì đã có Vinamilk Yoko Gold. Mang thông điệp “Dưỡng chất tốt từ Nhật Bản”, YOKO bổ sung các dưỡng chất đột phá về mặt khoa học, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản bao gồm chất xơ GOS, taurin và can-xi giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh, giúp hỗ trợ phát triển não bộ, phát triển hệ xương chắc khỏe, từ đó phát triển trí tuệ và tầm vóc trong tương lai.

Bên cạnh những dưỡng chất tốt từ Nhật Bản, YOKO còn được bổ sung các dưỡng chất tiên tiến là thành tựu của nghiên cứu khoa học quốc tế như 100% DHA chiết xuất từ tảo, nhập khẩu từ Thuỵ Sỹ giúp phát triển trí não và thị giác; cùng với gần 9 tỷ lợi khuẩn BB-12 từ Đan Mạch giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng hấp thu cho hệ tiêu hoá. Đặc biệt YOKO mới có vị nhạt thanh thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với khẩu vị của trẻ.

Box thông tin

Sản phẩm siêu cao cấp Vinamilk YOKO Gold - Dưỡng chất tốt từ Nhật Bản đã chính thức ra mắt. YOKO bổ sung các dưỡng chất tốt từ Nhật Bản: chất xơ GOS, taurin và can-xi giúp tiêu hóa khỏe, phát triển não bộ và hệ xương chắc khỏe.

Đặc biệt, YOKO còn bổ sung 100% DHA chiết xuất từ tảo cùng với gần 9 tỷ lợi khuẩn BB-12TM, giúp tăng cường phát triển trí não, sức đề kháng và khả năng hấp thu cho trẻ.

YOKO còn có dạng pha sẵn với vị nhạt thanh, thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với khẩu vị của trẻ.

Để tìm hiểu thêm thông tin về thương hiệu và tư vấn về sản phẩm, vui lòng truy cập website https://www.vinamilk.com.vn/sua-bot-vinamilk/vi/san-pham/yoko-gold/

 

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang