Bóc mẽ "đào tiên nội địa" không nhúng thuốc

(lamchame.vn) - Những quả đào to, hồng phấn còn nguyên lá xanh được nhiều người quảng cáo trên mạng xã hội là đào nội địa Trung Quốc  “xách tay “ không nhúng thuốc với giá từ 55.000 – 90.000 đồng / kg. Trong khi đó, cũng loại đào này, tại các chợ đầu mối giá chỉ 20.000 đồng / kg.

Đào tiên đang thật sự gây sốt trên cộng đồng mạng. Không còn là hình ảnh trong các thước phim  trong Tây Du Ký nữa, người tiêu dùng chỉ cần đồng ý là đào tiên được vận chuyển đến tận cửa nhà.  Không khó để bắt gặp những bài viết về hành trình đưa đào tiên nội địa về Việt Nam của 1 số tài khoản facebook. Thậm chí, nhiều tài khoản còn đăng tải cả video hái đào tại vườn. Điều đáng nói là những video này có hình ảnh giống nhau và ai cũng nhận là độc quyền, là đào được đặt tận vườn, không có thuốc và đưa về Việt Nam trong ngày. Giá giao động từ 55.000 đồng – 90.000 đồng cho đào có trọng lượng 300 gram – 600gram / quả. Thậm chí có nhiều trái khủng nặng tới 700 gram – 1kg.

Trái đào tiên trọng lượng "khủng " này đang gây sốt trên thị trường 

Tuy nhiên, cũng có thể dễ dàng bắt gặp những trái đào khổng lồ, tươi ngon, nguyên cuống và lá xanh tại chợ đầu mối Long Biên với giá chỉ bằng 1/3. Đầu mối tên T.N tiết lộ , mỗi ngày chị bỏ buôn cho các điểm vài tấn. Khách muốn lấy bao nhiêu cũng có, càng lấy nhiều giá càng rẻ. Giá 1 thùng 10kg là 25.000  / kg. Nếu lấy 5 thùng trở lên giá còn 20.000 đồng / kg. Đào có nhiều, loại to nhất là 1 quả/ kg. Chị cũng khẳng định đây là đào Trung Quốc được đưa về Việt Nam qua các cửa khẩu.

Một đầu mối khác là anh N.V.C cũng thừa nhận đào tiên tại chợ đầu mối đều là đào Trung Quốc. Ở Việt Nam không trồng được loại này. Nhật Bản có trồng nhưng nhập về rất đắt đỏ. Hiện đang là mùa đào bên Trung Quốc nên thương lái nhập về Việt Nam với giá tương đối rẻ. Khách mua buôn về bán lẻ có thể lãi gấp đôi, gấp ba thậm chí gấp bốn giá lấy buôn.

 

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang