Bom tấn xứ Hàn gây tranh cãi chuyện mang thai ở tuổi vị thành niên: Nhân văn hay thiếu giáo dục?

Chuyện học sinh mang thai là tình tiết đang hot nhất ở bộ phim Our Blues.

Our Blues thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng khi đánh dấu sự kết hợp dàn cast tên tuổi cùng câu chuyện thấm đượm tình yêu - tình gia đình của những con người sống ở vùng đảo Jeju Hàn Quốc. Trong số đó, chiếm spotlight hơn cả là câu chuyện tình yêu của Young Joo (Roh Yoon Seo) và Jung Hyun (Bae Hyun Sung) - hai học sinh phổ thông.

Bom tấn xứ Hàn gây tranh cãi chuyện mang thai ở tuổi vị thành niên: Nhân văn hay thiếu giáo dục? - Ảnh 1.

Theo đó, cả hai đều là những học sinh xuất sắc của trường, khi một người làm lớp trưởng còn người kia làm lớp phó học tập và đang có mối quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, vì đi quá giới hạn mà Young Joo mang thai. Đứng trước ngưỡng cửa Đại học, tương lai và sự cấm cản từ hai người bố, cặp học trò này đã quyết định giữ lại đứa trẻ, tự sinh con và nuôi con. Bên cạnh những ý kiến đồng cảm vì tính nhân văn, sẵn sàng chịu trách nhiệm cho hành động của hai cô cậu học sinh; đưa được vấn đề nóng hổi ngoài xã hội vào trong phim thì câu chuyện này còn nhận về không ít bình luận trái chiều, thậm chí là chỉ trích.

Bom tấn xứ Hàn gây tranh cãi chuyện mang thai ở tuổi vị thành niên: Nhân văn hay thiếu giáo dục? - Ảnh 2.
Bom tấn xứ Hàn gây tranh cãi chuyện mang thai ở tuổi vị thành niên: Nhân văn hay thiếu giáo dục? - Ảnh 3.

Theo đó, nhiều người xem cho rằng việc không phá bỏ đi đứa trẻ tuy đem lại tính nhân văn cho bộ phim song lại đang thiếu đi tính giáo dục. Mang thai ở tuổi vị thành niên là vấn đề nóng, đang được lên án nhiều năm nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người mang thai, học tập, tương lai...

Song hành với đó, việc phim xây dựng tình tiết hai nhân vật có bầu lúc đang ngồi trên ghế nhà trường rồi lại cho người xem cái nhìn thương cảm cho hai nhân vật là đang cổ súy cho vấn đề đang được báo động này. Phim đề cập đến vấn đề có con ở tuổi vị thành niên nếu không có định hướng rõ ràng cũng là nguyên nhân khơi dậy, đánh động bản năng tình yêu, tình dục của học sinh. Tuy nhiên, trên thực tế Our Blues cũng phần nào cho thấy thực trạng, cái giá phải trả khi mang thai ở lứa tuổi đang ngồi trên ghế nhà trường từ đó cho người xem cái nhìn đúng đắn hơn về việc giáo dục giới tính cho con trẻ trong độ tuổi này, cũng như giới trẻ phải suy xét về hậu quả trước khi quyết định thực hiện một điều gì đó ảnh hưởng đến tương lai của mình.

Bình luận của netizen:

- Biết chỉ là sự cố nhưng chuyện phim đưa hai đứa học sinh có bầu, cùng vượt qua sợ hãi để giữ lại đứa trẻ khiến ai cũng thương cảm làm tôi thấy lo lắng quá.

- Biết là phim phản ánh thực trạng nhưng làm ơn hãy xem đây là hồi chuông cảnh báo cho những đứa trẻ vị thành niên hiện nay.

- Đừng nói nam chính có trách nhiệm nữa. Đang đi học mà yêu đương đến có bầu là sai rồi.

- Phim đang cổ súy chuyện có con lúc đi học à.

 

Nguồn: tvN

https://kenh14.vn/bom-tan-xu-han-gay-tranh-cai-chuyen-mang-thai-o-tuoi-vi-thanh-nien-nhan-van-hay-thieu-giao-duc-20220503211340721.chn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang