Bữa tối ngon bổ rẻ đúng nghĩa với trứng cút sốt cà chua

Món trứng cút sốt cà chua này ăn cùng cơm nóng cực ngon đấy đặc biệt các bé sẽ thích mê cho mà xem.

Nguyên liệu

- 30 quả trứng cút

- 2 quả cà chua

- 2 muỗng canh tương cà chua

- 2 cây hành lá

- 3 tép tỏi

- 2 muỗng canh bột bắp, 1 muỗng cà phê muối, dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, để riêng. Đổ bột ngô vào bát trứng, xóc đều cho bột áo thành lớp mỏng bao quanh trứng.

Cà chua cắt hạt lựu. Hành cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ lụa bằm nhỏ.

Bước 2: Làm nóng dầu trong chảo, lượng dầu đủ sâm sấp mặt trứng khi chiên. Chờ cho dầu thật nóng, lần lượt thả trứng vào chảo dầu, nhiệt độ dầu chiên cao sẽ nhanh chóng khiến cho lớp bột áo bên ngoài ngả vàng.

Bước 3: Bạn chỉ chiên trong chừng 1 phút trên lửa lớn rồi ngay lập tức dùng muôi thủng vớt trứng ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 4: Để lại một ít dầu trong chảo, cho tỏi vào phi thơm. Kế đó mới trút cà chua thái hạt lựu vào xào mềm trên lửa vừa. Thêm xíu muối, tương cà và hạ lửa đun liu riu cho cà chua chín mềm. Lớp sốt cà chua cũng sẽ dần sánh đặc lại.

Bước 5: Trút trứng cút đã chiên vàng vào, thêm xíu muối và đảo đều. Chờ sốt sôi rồi hạ lửa đun liu riu chừng 4-5 phút cho sốt thấm vào trứng. Rắc hành lá thái nhỏ, đảo đều rồi tắt bếp.

Chỉ cần biến tấu một chút với cách chiên trứng trước khi sốt, bạn đã có ngay một món ăn thân quen mà lạ miệng cho cả nhà đổi vị. Từng viên trứng cút với lớp vỏ dai dai, giòn nhẹ đẫm trong nước sốt cà đỏ au đậm đà không chỉ ngon miệng mà còn thêm chút màu sắc rực rỡ cho mâm cơm thường nhật.

Chúc bạn ngon miệng với món trứng cút sốt cà chua này nhé!

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang