Bức ảnh chất lượng kém không thể bình thường hơn nhưng được chia sẻ 100.000 lần trong 24 tiếng, lý do và nhân vật chính sẽ khiến tất cả ngã ngửa

Bức ảnh này từng gây chấn động cộng đồng mạng 5 năm về trước.

Tháng 4/2015, một người đi đường có tên là Nelson Felippe, sống ở Brazil, đã đăng tải một bài viết dài kèm theo bức ảnh chụp cảnh tượng khiến anh cảm thấy rất đỗi tức giận khi vô tình nhìn thấy nó tại trạm tàu điện ngầm tại thành phố Rio de Janeiro. Bài đăng của người đàn ông này nhanh chóng được chia sẻ lại hơn 100.000 lần chỉ trong vòng 24 giờ. Điều đáng nói là thoạt nhìn, bức ảnh của Nelson chẳng có gì đặc biệt, thậm chí nó còn khiến người đàn ông này bị hiểu lầm rằng anh kỳ thị người đồng giới.

Cụ thể, bức ảnh được Nelson chia sẻ có chất lượng khá kém, nó chụp lại một khung cảnh không thể bình thường hơn, có thể bắt gặp ở bất kỳ trạm tàu điện ngầm nào trên khắp thế giới chứ không riêng gì ở Brazil. Nổi bật trong đó là 2 người phụ nữ có vẻ là 2 người yêu nhau đang ôm ấp và chìm trong ánh mắt của đối phương. Nhìn tới đây, mọi người tin chắc nịch rằng Nelson là một kẻ bảo thủ, mục đích đăng bài của anh chính là thể hiện thái độ kỳ thị đối với tình yêu đồng giới.

Bức ảnh chất lượng kém không thể bình thường hơn nhưng được chia sẻ 100.000 lần chỉ trong 24 tiếng và chắc chắn không ai đoán được nguyên nhân vì sao - Ảnh 1.
 

Thế nhưng, đó chỉ là suy đoán của hầu hết mọi người khi chưa kịp đọc từng câu từng chữ trong bài đăng của Nelson. Hãy chuẩn bị tâm lý nhé, bài không dài lắm nhưng chứa đầy cú "twist" chắc chắn khiến ai cũng ngã ngửa.

"Tôi không có định kiến đâu nhưng tôi nghĩ mọi người đang làm tất cả những gì họ muốn. Nhưng tôi cảm thấy thật vô lý khi phải ép buộc chứng kiến cảnh tượng thế này. Tất nhiên là nếu mọi người làm việc của mình ở nơi riêng tư thì không liên quan đến ai nhưng một khi họ làm điều đó ngay giữa chốn công cộng thì có ảnh hưởng đến tôi đấy.

Tôi từ chối nhìn thấy cảnh tượng này và sẽ không bao giờ cho rằng đó là chuyện bình thường. Tôi không trù ẻo bất cứ ai nhưng tôi muốn mọi người cần được bảo vệ. Họ đang thách thức các quy ước xã hội và hành động này có thể gây ra nguy hiểm".

Đọc đến đây, mọi người hẳn càng thêm tin rằng Nelson đang than thở về hành động vô tư thể hiện tình cảm của 2 cô gái trong bức ảnh. Anh chàng này chỉ đang thể hiện sự kỳ thị đồng tính một cách kỳ cục thôi. Nhưng hãy đọc tiếp để biết được nhận định của mình sai lầm thế nào nhé.

"Sẽ như thế nào nếu như bi kịch xảy ra hoặc tệ hơn là có ai đó phải mất mạng, lúc đó thì đổ lỗi cho ai? Cho tôi ư? Điều tồi tệ nhất là cảnh tượng này có thể in sâu vào đầu những đứa trẻ. 

Sẽ ra sao nếu như một đứa trẻ phải chứng kiến cảnh tượng này mỗi ngày? Bọn trẻ sẽ nghĩ rằng việc giẫm lên vạch ngăn cách màu vàng kia khi đứng chờ tàu điện ngầm là bình thường. Vậy nên đừng hành động như chàng trai phía xa kia. Thay vào đó, hãy như các cô gái trước mặt tôi".

Bức ảnh chất lượng kém không thể bình thường hơn nhưng được chia sẻ 100.000 lần chỉ trong 24 tiếng và chắc chắn không ai đoán được nguyên nhân vì sao - Ảnh 2.

Có ai ngờ nhân vật chính trong bức ảnh của Nelson là chàng trai đứng xa tít mù này không?

Đọc đến đây thì mọi người hẳn đã vỡ lẽ ra rồi. Thực tế là Nelson đang cố gắng nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định an toàn giao thông công cộng mà người đàn ông phía xa kia rõ ràng là đang vi phạm khi vô tư giẫm lên vạch màu vàng. Được biết, quy định đứng chờ tàu điện ngầm là không được vượt quá vạch sơn màu vàng để đảm bảo một khoảng cách an toàn cho hành khách và tàu điện ngầm. Ấy vậy mà chàng trai kia lại thản nhiên giẫm lên mà không hề hay biết bản thân đang vi phạm quy định.

Đến đây thì ai cũng hiểu được vì sao bài đăng của Nelson lại viral dữ dội trên mạng xã hội. Anh chàng thông minh và hóm hỉnh đã lừa được mọi người tin rằng anh đang kỳ thị người đồng tính. Nhờ đó mà bài đăng nhắc nhở của anh đã đến gần hơn với cư dân mạng, khiến thông điệp mà người đàn ông này chia sẻ càng được quan tâm hơn.

Bức ảnh chất lượng kém không thể bình thường hơn nhưng được chia sẻ 100.000 lần chỉ trong 24 tiếng và chắc chắn không ai đoán được nguyên nhân vì sao - Ảnh 3.

Chủ nhân của bài đăng từng "gây bão" mạng xã hội 5 năm về trước.

(Nguồn: Dailymail)

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/buc-anh-chat-luong-kem-khong-the-binh-thuong-hon-nhung-duoc-chia-se-100000-lan-trong-24-tieng-ly-do-va-nhan-vat-chinh-se-khien-tat-ca-nga-ngua-162202410120758764.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang