Bức ảnh hàng chục người mang đồ ăn thức uống, nằm ngồi la liệt giữa TTTM ở Hà Nội để trốn nóng gây bức xúc

Không chỉ tranh thủ tránh nóng, nhiều người còn đưa cả gia đình vào đây vui chơi, mang theo đồ ăn, thức uống để dùng. Thậm chí có người còn vắt tay lên trán đánh một giấc ngon lành.

Hôm nay, 19/05, chịu ảnh hưởng từ khối áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam tạo hiệu ứng phơn mạnh gây nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trên diện rộng tại khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 37-40 độ, có nơi trên 40 độ C.

Hà Nội cũng không nằm ngoài hình thái thời tiết chung của vùng miền với nhiệt độ cao nhất duy trì ở mức 38-40 độ, có nơi trên 40 độ C, trời oi bức khủng khiếp. 

Nắng nóng bắt đầu ngay từ sáng sớm và kéo dài cả ngày tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Những tuyến phố trung tâm, các điểm du lịch hay phố đi bộ Hồ Gươm vốn rất đông đúc vào mỗi dịp cuối tuần thì nay vắng tanh, rất ít người dân tập trung về đây vui chơi, giải trí.

Bức ảnh hàng chục người mang đồ ăn thức uống, nằm ngồi la liệt giữa TTTM ở Hà Nội để trốn nóng gây bức xúc - Ảnh 1.

Nhiệt độ ngoài trời đo được vào giữa trưa lên tới hơn 50 độ C.

Do thời tiết quá nóng nực, nhiều người dân Hà Nội đã chọn cách "đưa nhau đi trốn" tới những khu resort, nghỉ dưỡng gần thành phố để tận hưởng không khí thoáng đãng, nếu không cũng ở nguyên trong nhà, rất hạn chế việc đi lại. 

Bên cạnh đó, không ít người lại tìm đến các khu trung tâm thương mại, siêu thị hay các hàng quán có điều hòa để đối phó với nắng nóng "cháy da cháy thịt". Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như mọi người đi dạo, mua sắm hay ăn uống và nghỉ ngơi một cách tế nhị và lịch sự. Thế nhưng, hình ảnh mới được chụp tại Aeon Mall Long Biên vào trưa ngày hôm nay (19/5) đã khiến không ít người phải nhíu mày.

Bức ảnh hàng chục người mang đồ ăn thức uống, nằm ngồi la liệt giữa TTTM ở Hà Nội để trốn nóng gây bức xúc - Ảnh 2.

Hàng chục người dân đổ xô vào Aeon Mall Long Biên để tránh nóng (Ảnh: Hiếu Lê).

Quan sát bức ảnh có thể thấy, hàng chục người dân bao gồm cả thanh niên, người già và trẻ nhỏ đã tập trung tại một khu vực của Aeon Mall Long Biên để nghỉ ngơi. Không chỉ ngồi, nhiều người còn nằm xoài ra sàn đất, gối tay lên trán ngủ một giấc ngon lành. Thậm chí, có những nhóm còn bày đồ ăn, thức uống cùng thưởng thức ngay tại chỗ.

Chứng kiến cảnh này, một số người cho rằng đây là biện pháp bất đắc dĩ của người dân để chống chọi với cái nắng gay gắt ở Hà Nội những ngày nắng nóng cực độ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cho rằng việc làm này gây phản cảm.

"Thế này các bạn ạ. Vào tránh nóng thì ok. Nhưng đừng nên nằm rồi bày đồ ăn ra thưởng thức ngon lành thế kia. Xung quanh đó còn biết bao hàng quán người ta đang kinh doanh, thử nhìn cảnh người nằm người ăn loạn hết cả lên có phản cảm không? Hoan nghênh mọi người tránh nóng có văn hoá nhé", Facebook D. T. bình luận.

"Siêu thị này cũng dễ tính quá cơ, bà con cứ tha hồ nằm ngồi la liệt mà chẳng thèm đuổi đi. Chứ nói thật, chỗ kinh doanh của người ta mà mọi người làm thế này còn gì là hình ảnh nữa. Tôi nghĩ tránh nóng kiểu làm ảnh hưởng tới người khác thế này thì không nên tiếp diễn", Facebook T. C. bình luận.

Bức ảnh hàng chục người mang đồ ăn thức uống, nằm ngồi la liệt giữa TTTM ở Hà Nội để trốn nóng gây bức xúc - Ảnh 3.

Không chỉ ngồi, nhiều người còn vắt tay lên trán ngủ một giấc ngon lành. Có nhóm còn tổ chức ăn uống ngay tại chỗ. Ảnh: Hiếu Lê.

Một người dùng mạng cũng lên tiếng chia sẻ về trải nghiệm của chính bản thân mình "Mình làm điện máy, hôm có đứa trẻ con đi với mẹ sang xem đồ, nhân viên bật hoạt hình cho nó xem để nó đỡ quấy, xong cả nhà đi về và không mua gì. Hôm sau nó kéo 7 đứa khác sang xong nằm cả ra sàn xem tivi cho mát. Chẳng lẽ đuổi à? Người ta không nói nhưng không có nghĩa việc đó đúng. 

Chỗ người ta kinh doanh chứ ko phải công viên hóng gió hóng mát, điều hoà các TTTM bật lên để phục vụ khách mua sắm chứ không phải để phục vụ miễn phí cho cả xã hội. Đồng ý trời quá nóng có thể vào tránh nóng nhưng làm ơn có ý thức chứ ko phải nằm la liệt như phòng ngủ nhà mình như thế này."

Hình ảnh nói trên hiện vẫn đang nhận nhiều chú ý từ cư dân mạng với hầu hết những bình luận không ủng hộ.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang