Bức ảnh "Một lần gặp gỡ, trọn đời bên nhau" của Nữ hoàng Anh và Hoàng tế Philip được lan truyền trên mạng, chỉ một ánh mắt đã nói lên tất cả

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc lần đầu gặp gỡ giữa Nữ hoàng Anh và Hoàng tế Philip đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông.

Sự ra đi của Hoàng tế Philip đã để lại một khoảng trống không gì bù đắp được trong lòng Nữ hoàng Anh. Cuộc hôn nhân bền chặt kéo dài hơn 7 thập kỷ của cặp đôi hoàng gia khiến cả thế giới ngưỡng mộ.

Họ là mối tình đầu và cũng là tình cuối của nhau. Câu chuyện tình yêu của họ còn đẹp hơn trong phim ảnh hay bất kỳ câu chuyện cổ tích lãng mạn nào. Mới đây, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc về cuộc gặp gỡ khiến Nữ hoàng trúng tiếng sét ái tình với người chồng tương lai vào năm 1939 đã được dân mạng lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Vào thời điểm đó, Công chúa Elizabeth đi cùng vua và hoàng hậu trong chuyến thăm Trường Cao đẳng Hải quân Hoàng gia Anh, nơi Philip là học viên.

Bức hình đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem và là minh chứng cho sự khởi đầu tình yêu tuyệt đẹp của vợ chồng Nữ hoàng Anh. Tấm hình cho thấy, Nữ hoàng Anh lúc đó 13 tuổi, dáng người nhỏ nhắn đang đứng nhìn một thanh niên 18 tuổi, với vóc dáng cao ráo và gương mặt điển trai. Ánh mắt ấy cho thấy bà không thể nào rời mắt nhìn chàng thanh niên có sức hút đặc biệt.

Bức ảnh

Tấm hình lần đầu gặp gỡ giữa Nữ hoàng Anh và Hoàng tế Philip được chia sẻ trên truyền thông.

Có đôi chút ngại ngùng giữa họ nhưng cả hai đều không ngờ rằng "một lần gặp gỡ là trọn đời bên nhau". Theo các chuyên gia hoàng gia, vào thời điểm gặp gỡ ấy, Hoàng tế Philip tỏ ra khá lịch thiệp và chưa có ý gì đặc biệt với thiếu nữ Elizabeth. Tuy nhiên, nữ vương tương lai của nước Anh đã yêu chồng mình ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Điều này đã được người tiểu sử hoàng gia John Wheeler-Bennett, người được Nữ hoàng ủy quyền xác nhận. Những người thân cận của Elizabeth cho biết vẻ ngoài ưa nhìn của Philip đã gây ấn tượng tốt cho công chúa nước Anh lúc bấy giờ. Sau lần gặp gỡ ấy, Nữ hoàng Anh không còn để mắt đến bất kỳ người đàn ông nào khác. Dù nhận nhiều lời phản đối nhưng Nữ hoàng Anh lúc đó nhất nhất khẳng định rằng bà yêu và muốn kết hôn với Philip, không phải một ai khác.

Và sự lựa chọn của bà đã đúng. Hoàng tế Philip là một người bạn đời tận tụy và vô cùng tuyệt vời của Nữ hoàng Anh. Hoàng tế đã dành hơn 7 thập kỷ đã trở thành "sức mạnh lớn lao" và chỗ dựa tinh thần vững chắc của người đứng đầu hoàng gia. Trở thành chồng của Nữ hoàng Anh chưa bao giờ là một việc dễ dàng nhưng Hoàng tế luôn ở bên cạnh vợ. Ông luôn kề vai sát cánh với Nữ hoàng, là người duy nhất mà bà có thể chia sẻ bất kỳ điều gì trên đời.

Bức ảnh

Hoàng tế Philip là người bạn đời hoàn hảo của Nữ hoàng Anh.

Một cựu thư ký của Nữ hoàng Anh từng nói: "Hoàng tế Philip là người duy nhất trên thế giới đối xử với Nữ hoàng như một người bình thường. Ông ấy là người duy nhất làm được điều đó".

Vĩnh viễn mất đi người bạn đời nhưng không vì thế mà Nữ hoàng Anh suy sụp. Bà đã tỏ ra mạnh mẽ và kiên cường khiến ai cũng ngạc nhiên. Bà vẫn sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hoàng gia sau khi để tang chồng, điều mà chắc chắn Hoàng tế Philip cũng sẽ ủng hộ bà. Trước khi qua đời, Hoàng tế cũng gửi gắm con trai cả, Thái tử Charles hãy thay ông chăm sóc Nữ hoàng Anh và gánh vác trách nhiệm giữ gìn và phát triển hoàng gia trong tương lai. 

Bức ảnh
 
Bức ảnh

Dù 73 năm trước hay 73 năm sau, ánh mắt cả hai trao cho nhau vẫn nguyên vẹn như vậy.

Đến tận cuối đời, Hoàng tế vẫn luôn nghĩ cho Nữ hoàng Anh, ông đã dành trọn thời gian cuối cùng ngắn ngủi để ở bên cạnh người vợ yêu quý và ra đi thanh thản trong chính ngôi nhà của mình.

Nguồn: Daily Mail

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang