Bức xúc hàng xóm để đồ ăn thừa, tã - bỉm chất đống trước cửa nhà, cô gái đăng ảnh nhờ dân mạng 'mách nước'

Từ ngày dọn qua ở thì quá bất mãn với chuyện rác này, ngày nào cũng vậy, cũng mấy đống, có hôm 2 bịch tã em bé to đùng ở trước cổng rất hôi, rồi nào là đồ ăn thừa mấy ngày, ruồi con nào con đấy to đùng, bu kín', cô gái bức xúc kể.

Người xưa có câu: "Bán anh em xa, mua láng giềng gần", ý muốn khuyên chúng ta nên cư xử có tình có nghĩa, vui vẻ với hàng xóm láng giềng. Bởi anh em họ hàng dù là thân tình, máu mủ nhưng nếu sống ở xa thì vẫn không thể như hàng xóm "tối lửa tắt đèn có nhau", có việc gì cũng gọi được nhanh nhất mỗi khi cần.

Thế nhưng, đối với những người hàng xóm vô ý thức như câu chuyện mà một cô gái trẻ chia sẻ đang gây xôn xao dưới đây thì quả thực là trường hợp khó lý giải.

Cụ thể, cô gái có nickname N.T đã đăng tải những bức ảnh chụp lại cảnh căn nhà của mình ngập ngụa rác thải từ đầu ngõ cho đến cửa nhà. Đáng nói, từ đồ ăn thức uống thừa cho đến tã, bỉm của em bé bốc mùi hôi thối cũng bị hàng xóm "kém duyên" để đầy trước cổng.

Cô gái bức xúc chia sẻ: "Em bức xúc quá, mong mọi người chỉ em cách giải quyết với. Em hết cách rồi!

Em là sinh viên, thuê nhà để ở. Ban ngày em đi học, đi thực tập rồi tối đi làm nên có ít thời gian ở nhà. Từ ngày dọn qua ở thì quá bất mãn với chuyện rác này. Ngày nào cũng vậy, cũng mấy đống, có hôm 2 bịch tã em bé to đùng trước cổng, rất hôi, hôi lắm luôn. Rồi nào là đồ ăn thừa mấy ngày nữa, ruồi con nào con đấy to đùng, bu kín.

Em cũng có nói vọng ra thì được mấy ngày không thấy để, được mấy bữa thôi, rồi đâu cũng vào đó, y như cũ, bất lực, em không quan tâm luôn. 

Nhưng tối qua đi làm về thấy 1 đống chình ình (tấm hình số 1). Quá bất mãn, hỏi ra thì biết của nhà đối diện với lí do thợ hồ không biết nên để đấy. Trời ạ, thợ nào mà dám để qua nhà người khác khi không có ai chỉ đạo chứ? 

Chủ nhà em thuê đi làm xa, em có nói rồi, anh chị có giải quyết giúp em, nhưng cứ khi anh chị đi thì lại vậy".

 

 

 

 

 

Rác thải sinh hoạt hàng xóm dồn cả đống vứt ở cổng nhà cô gái khiến nơi đây chẳng khác gì bãi rác

Đính kèm bài viết là hình ảnh căn nhà bị bao quanh toàn rác thải, từ ngõ đến cổng vào ngập ngụa rác. Căn nhà vì thế mà nhìn u tối và khá ẩm mốc, chưa kể còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cô gái này khi sinh sống tại đây.

 

 

 

 

Nhìn cảnh này bất kì ai cũng thấy ức chế vì ý thức của hàng xóm

Chính vì thế, ngay sau khi đăng tải, bài viết này đã nhận được hàng nghìn lượt like, share cùng hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ của người dùng mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước cách hành xử của người hàng xóm kia, đồng thời mách cô gái cách trị hàng xóm vô ý thức.

Tài khoản N.A phẫn nộ: "Trời đất, hàng xóm gì mà ý thức kém quá vậy, chỉ biết sạch nhà mình thôi còn nhà người khác mặc kệ hả? Là mình chắc mình sang chửi cho 1 trận luôn rồi". Số khác cũng không quên "mách nước" cho cô gái chiêu "trị" hàng xóm vô ý thức. 

Facebook T.N chia sẻ: "Không biết nói gì hơn. Ở xóm mình trước cũng có một người như thế, toàn mang rác ra giữa ngõ vứt. Nhắc nhở mãi chẳng được, cả xóm mới họp lại, cứ mỗi lần thấy vứt rác bừa bãi là lập tức mang hết chỗ đấy, ném lại nhà người kia. Được một thời gian, ngõ lại sạch đẹp".

"Bạn ghi hẳn tấm biển: "Ai vứt rác ở đây là chó" rồi đợi tình hình xem sao? Nếu không thì nghỉ 1 buổi, rình bắt tận tay xem còn cãi được không? Khi nào có cuộc họp tổ dân phố, nhà bạn nhớ mang ảnh này lên phát cho cả phố xem, nhờ mọi người và cả bác tổ trưởng vào cuộc nhắc nhở, góp ý. Có thể tình hình sẽ khá hơn", bạn P.A đưa ra ý kiến.

Mặc dù chưa biết liệu các góp ý của cư dân mạng có được cô gái áp dụng để cải thiện tình hình hiện tại hay không, tuy nhiên những bức ảnh về đống rác thải và ý thức quá tệ của nhà hàng xóm kia vẫn đang được dân mạng xôn xao bàn tán.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang