Bức xúc trước loạt bình luận khiếm nhã ở video dạy học của một cô giáo lớn tuổi: Tinh thần Tôn sư trọng đạo đâu rồi?

(lamchame.vn) - Vụ việc đang khiến nhiều người bức xúc.

Một vụ việc xảy ra mới đây trên mạng xã hội đã khiến rất nhiều người bức xúc và phải đặt ra câu hỏi: "Tinh thần "Tôn sư trọng đạo" của những bạn trẻ ngày nay đâu rồi?". Theo đó, cô Ngô Thúy Trình là một giáo viên dạy Văn nhưng đã về hưu. Hiện cô có tài khoản Tiktok hơn 106,4 nghìn lượt follow.

Trên kênh Tiktok, cô thường xuyên đăng tải các bài giảng Văn như cách làm bài Nghị luận xã hội, phân tích tác phẩm,... rất chi tiết, bổ ích và được nhiều bạn học sinh biết ơn vì có thêm nguồn tư liệu để tham khảo, học tập. Với độ tuổi của cô giáo Ngô Thúy Trình, việc tập làm quen với mạng xã hội mới như Tiktok, tự quay video, chuẩn bị trang phục, bài giảng, thường xuyên trả lời bình luận của học sinh... có thể thấy cô rất yêu và tâm huyết với nghề.

Bức xúc trước loạt bình luận khiếm nhã ở video dạy học của một cô giáo lớn tuổi: Tinh thần Tôn sư trọng đạo đâu rồi? - Ảnh 1.

Những video tâm huyết của cô giáo

Tuy nhiên trong một video mới đây của cô Ngô Thúy Trình, âm thanh trong clip có vấn đề, dẫn đến tiếng bị vọng. Điều gây bức xúc là rất nhiều bạn trẻ đã để lại loạt bình luận "thiếu giáo dục", xúc phạm đến cô giáo lớn tuổi như: "Không hiểu có bị nhập không?"; "Lời giảng vọng từ cõi âm"; "Tiếng dạy Văn cõi âm"; "Nghe văng vẳng như ở miền cực lạc, học xong muốn đi đầu thai";...

Bức xúc trước loạt bình luận khiếm nhã ở video dạy học của một cô giáo lớn tuổi: Tinh thần Tôn sư trọng đạo đâu rồi? - Ảnh 3.

Những bình luận khiếm nhã

Những bình luận này khiến cho cư dân mạng vô cùng bức xúc, không hiểu nổi một bộ phận các bạn trẻ ngày nay có suy nghĩ gì mà lại buông những lời lẽ khiếm nhã, thiếu tôn trọng đến người thầy, người cô, người đáng tuổi ông bà, cha mẹ của mình như vậy?

Rất may là bên cạnh những bình luận "thiếu giáo dục" thì vẫn còn những bạn trẻ đã vào gửi đến cô Ngô Thúy Trình lời cảm ơn chân thành vì những bài giảng bổ ích. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, mạng xã hội Tiktok cần có biện pháp kiểm duyệt kỹ lưỡng hơn phần bình luận để hạn chế, ngăn ngừa việc lan truyền những nội dung độc hại.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang