Cả gia đình ở TP.HCM mắc Covid-19, đau đớn khi mất đi 3 người thân trong vòng nửa tháng

Chuyện gia đình chị T., trú phường 12, quận 10, TP.HCM phải trải qua nỗi đau mất đi 3 người thân cùng một lúc vì dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Mới đây, sự việc một gia đình trú tại phường 12, quận 10, TP.HCM mất đi 3 người thân cùng một lúc vì Covid-19, 3 người khác dương tính với SARS-CoV-2 đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Đây thực sự là nỗi đau đớn, mất mát quá lớn đối với tất cả các thành viên trong gia đình.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, vào ngày 2/7, chị T. chuyển dạ ở Bệnh viện Từ Dũ. Nơi này khám sàng lọc phát hiện hai vợ chồng đều dương tính, cháu bé sinh ra thì tử vong.

Xét nghiệm các thành viên trong gia đình, bé đầu 5 tuổi dương tính, bé sau 2 tuổi âm tính. Vì thế, bé đầu được đưa đi điều trị cùng mẹ ở Bệnh viện Trưng Vương. Người chồng được đưa đi cách ly ở ký túc xá Đại học quốc gia TP.HCM.

Trong khi đó, bà ngoại ở quận Tân Phú có đi chợ Sơn Kỳ nên được thực hiện kiểm tra COVID-19 tuy nhiên, hai lần đều âm tính. Sau đó vài ngày, bà sốt và kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bà được chuyển sang Bệnh viện Gò Vấp và mất tại đây vào ngày 12/7.

Cả gia đình ở TP.HCM mắc Covid-19, đau đớn khi mất đi 3 người thân trong vòng nửa tháng - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: Bộ Y tế)

Vừa mất con, nay mẹ vợ lại qua đời, chồng chị T. nhờ mẹ ruột (bà nội) sang chăm giúp đứa con thứ 2 tại nhà ở phường 12, quận 10. Chăm cháu được vài hôm thì trong ngày 14, 15/7, anh T không liên lạc được với mẹ nên nhờ Trạm y tế phường 12 đến tận nhà. Lúc này, mọi người phát hiện bà mệt nên đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận 10. Ở đây, bà được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 nên chuyển tuyến trên. Không may, đến ngày 18/7, mà mất ở Bệnh viện Ung bướu 2.

Cũng theo báo Pháp luật TP.HCM, gia đình sau đó đã nhờ ba chị T. (ông ngoại) từ Long An lên chăm sóc đứa con thứ hai tại Trần Thiện Chánh. Không may sau kết quả test nhanh vào ngày 18/7, cháu bé có kết quả dương tính.

"Em bé hôm qua test nhanh dương tính chứ chưa xét nghiệm RT-PCR, ông ngoại cháu thì âm tính lần 1. Chúng tôi sẽ test lại khi nào kết quả RT-PCR dương tính mới đưa đi điều trị. Mấy hôm nay, ngày nào tôi cũng ghé ngang thăm ông ngoại và cháu, bất cứ hai ông cháu thiếu thốn gì chúng tôi đều hỗ trợ. Phường 12 lẫn UBMTTQ đều đảm bảo gia đình không thiếu gì. Thật sự gia đình quá tang thương rồi, tôi vẫn liên lạc thường xuyên với anh L.V.T", anh T.H, Trưởng Trạm y tế phường 12, quận 10 nói thêm.

Nửa tháng, họ mất cả hai người mẹ vì COVID-19. Hai em của chị T. cùng họ hàng nhiều người cũng dương tính đang trong các khu cách ly, bệnh viện tại TP.HCM. Em trai của T dương tính đang cách ly ở Hóc Môn. Vợ chồng em gái T. và đứa con một tuổi cũng dương tính. "Tui giờ cũng không biết chính xác họ hàng bao nhiêu người dương tính nữa, xúm nhau bệnh hết, gia đình xào xáo… tui không biết làm sao", ba chị T. chia sẻ.

Theo thông tin mới nhất từ anh T., chồng chị T., chia sẻ với báo Vietnamnet, hiện em bé 2 tuổi đang đợi kết quả xét nghiệm RT-PCR mới quyết định có đưa đi bệnh viện hay không.

Cả gia đình ở TP.HCM mắc Covid-19, đau đớn khi mất đi 3 người thân trong vòng nửa tháng - Ảnh 2.

Hình ảnh hai ông cháu trong khu vực cách ly

Anh T. cho biết, mấy hôm nay 2 ông cháu đang nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của bà con hàng xóm và chính quyền phường 12.

"Hiện tại, sức khoẻ vợ chồng tôi và cháu 5 tuổi vẫn ổn định trong bệnh viện và khu cách ly. Cả nhà cũng có biểu hiện ho, sốt và bây giờ đang trong giai đoạn hồi phục. Nếu ngày hôm nay được trả kết quả xét nghiệm âm tính, tôi sẽ được về nhà. Vợ tôi và cháu 5 tuổi cũng đang đợi kết quả xét nghiệm và hi vọng sẽ được về sớm để gia đình đoàn tụ", anh T. chia sẻ.

"Điều chúng tôi lo nhất bây giờ là tình hình của bé 2 tuổi. Nếu cháu được xác định dương tính theo xét nghiệm RT-PCR, chắc một trong hai vợ chồng lại phải vào viện chăm cháu chứ không thể để cháu một mình trong đó được".

Ông bố này cũng chia sẻ, trong những ngày qua, gia đình phải trải qua quá nhiều nỗi đau ập đến nên tâm lý của 2 vợ chồng vẫn đang rất bối rối, hoang mang. "Bây giờ chúng tôi cũng không biết làm thế nào ngoài việc phải cố gắng vượt qua giai đoạn này".

Về các thông tin kêu gọi giúp đỡ gia đình trên mạng xã hội, anh T. cho biết, hiện tại gia đình đã được giúp đỡ đầy đủ về lương thực, đồ dùng cho ông ngoại và bé 2 tuổi ở nhà.

Căn nhà ở phường 12 của vợ chồng anh là nhà anh đi thuê để làm dịch vụ khách sạn. Suốt 2 năm qua, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên việc kinh doanh cũng không được tốt, tuy nhiên kinh tế gia đình anh cũng không đến mức quá khó khăn nên gia đình xin không nhận sự trợ giúp về mặt tiền bạc lúc này.

Anh cũng cho biết, hiện tại, trong gia đình nội ngoại anh cũng có một số anh chị em đang được điều trị vì dương tính SARS-CoV-2.

Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Vietnamnet, một người ở gần nhà gia đình anh T. cho biết, sáng nay nhóm của anh đã qua nhà để gửi tặng ông ngoại và bé gái 2 tuổi một ít bỉm, sữa, khẩu trang cùng một số lương thực khô để 2 ông cháu tiếp tục duy trì sinh hoạt những ngày tới.

"Để đảm bảo an toàn chống dịch, chúng tôi không tiếp xúc gần 2 ông cháu, mà chỉ để đồ ở dưới nhà, gọi ông xuống lấy. Hiện tại, có vẻ sức khoẻ của 2 ông cháu vẫn bình thường".

Tổng hợp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ca-gia-dinh-o-tphcm-mac-covid-19-dau-don-khi-mat-di-3-nguoi-than-trong-vong-nua-thang-161212007225031944.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang