Cả gia đình thiệt mạng vì hỏa hoạn: Những thảm kịch kinh hoàng vẫn diễn ra 

(lamchame.vn) - Chưa bao giờ "bà Hỏa" lại hung hãn, tàn ác như thời điểm gần đây, khi liên tiếp xảy ra những vụ cháy lớn tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Và đau đớn hơn, không ít câu chuyện cả gia đình chết cháy đã xảy ra... 

3 mẹ con chết cháy trong cửa hàng điện lạnh ở Nam Định 

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Hỏa hoạn khiến chị Thảo (36 tuổi) và 2 con (10 tuổi và 6 tuổi) tử vong. Nhiều đồ đạc trong nhà hư hỏng.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 22/4 tại một cửa hàng điện tử, điện lạnh, thuộc xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).

Vào thời gian trên, người dân sống gần cửa hàng điện lạnh của chị Phạm Thị Thảo (36 tuổi), nghe tiếng hô hoán, kêu cứu phát ra từ ngôi nhà. Chạy ra kiểm tra thì phát hiện nhà của chị Thảo đang bốc cháy nên người dân đã nhanh chóng phá cửa để vào cứu giúp.

Khi phá cửa sắt, trong nhà chủ yếu là đồ điện tử, vải vóc nên đám cháy bùng lên một cách dữ dội, lửa bao trùm cả ngôi nhà.

Hậu quả vụ cháy làm chị Phạm Thị Thảo (36 tuổi) hai con nhỏ là cháu Đỗ Thanh Xuân (10 tuổi) và cháu Đỗ Tấn Dũng (6 tuổi) tử vong do không kịp thoát ra ngoài.

Theo một số người dân cho biết, ngôi nhà bị cháy có 4 người tuy nhiên thời điểm xảy ra cháy thì người chồng đang đi làm xa.

Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã đưa thi thể 3 nạn nhân ra khỏi ngôi nhà. Hiện vụ việc đang được điều tra để làm rõ nguyên nhân. 

Thảm kịch Carina: Hai gia đình tan nát vì 'bà Hỏa'

Vụ cháy chung cư Carina trở thành thảm kịch với nhiều gia đình. 

Rạng sáng ngày 23/3, chung cư Carina Plaza (phường 6, quận 8), trên đường Võ Văn Kiệt bất ngờ phát hỏa. Ngọn lửa bùng phát từ tầng hầm sau đó lan nhanh lên các tầng phía trên. Hơn 16 năm kể từ thảm hoạ ITC cướp đi 60 sinh mạng rúng động Sài Gòn, một lần nữa người dân thành phố đau đớn đối diện với thảm họa khủng khiếp lần này.

Trong 13 người tử vong khi cháy chung cư Carina Plaza, có 2 gia đình mất tới 3 thành viên. Người thân chỉ biết khóc ngất khi nghe tin họ đã tử vong.

Gia đình của anh Đỗ Quang Bảo Long (37 tuổi, tài xế) có 3 người bị chết trong đám cháy gồm: vợ, con và mẹ vợ của anh. Nhà anh Long nằm ở tầng 4 của chung cư Carina. Dạo gần đây bà ngoại lên Sài Gòn ở cùng anh chị để phụ giúp việc chăm cháu. 

Khoảng hơn 1h sáng, đám cháy từ tầng hầm lan rộng, nhưng không nghe thấy thông báo gì, bà ngoại thấy có khói nên lập tức chạy đến phòng gõ cửa kêu vợ chồng anh Long thức dậy. Sau đó bà ôm cháu bé 2 tuổi bên người, hai vợ chồng đưa bà ngoại và con tháo chạy ra phía cửa. Vừa ra tới hành lang thì thấy có rất nhiều người đang cuống cuồng tìm cách chạy ra khỏi toà nhà nghi ngút khói lửa. Cả nhà hoà theo dòng người chạy xuống bên dưới tìm lối thoát rồi họ lạc mất nhau... 

Cảnh tượng kinh hoàng nhất khi xuống sân chung cư là từng thi thể người cháy đen được đưa xuống. Anh chạy đi khắp nơi hỏi thông tin người thân nhưng vô vọng. “Đến gần sáng, nó mới nghe tin cả mẹ vợ, vợ và con gái đều tử vong sau vụ cháy. Nó như người vô hồn”, bà Diễm, mẹ ruột anh Long chia sẻ.

Chỉ trong một đêm, người dân ở chung cư Carina đã mất rất nhiều thứ: từ người thân cho tới tài sản, tương lai trở nên bấp bênh...

Đau đớn không kém là câu chuyện của gia đình bé Lê Nhân Kiệt (3 tuổi). Bé Kiệt và mẹ là Bùi Trần Cẩm Hà (24 tuổi), cùng em Bùi Quốc Lộc (11 tuổi, em trai chị Hà), sống ở căn hộ tầng 5, đã mất trong đám cháy.

Vụ cháy kết thúc, chồng chị Hà – anh Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi) phải nằm cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. Ông Lê Văn Nga (bố anh Nhân) cho biết, lúc 1h sáng, vợ chồng ông nhận được điện thoại từ người bạn anh Nhân nói chung cư con ông sống xảy ra cháy lớn. 

"Khi tới nơi, thấy khói nghi ngút khắp nơi, nhiều người cố gắng chữa cháy, tôi cố tìm gia đình con trai nhưng không thấy ai cả. Vợ chồng tôi chỉ cầu mong điều kỳ diệu sẽ tới với gia đình Nhân, nhưng mọi chuyện không được như vậy" – ông Nga thất thần chia sẻ.

Khi nhận diện được thi thể con dâu, cháu và em trai con dâu, vợ chồng ông Nga cùng người thân muốn lên căn hộ gia đình ở để lấy ít áo quần thay cho họ, nhưng thời điểm đó cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa, chưa ai được vào trong, nên họ cũng chỉ biết chờ đợi.

Cháy khu biệt thự cổ ở Đà Lạt, 5 người tử vong

Sáng 13/3, Công an Lâm Đồng phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân cháy hai căn nhà trong khu vực biệt thự số 13 đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt xảy ra tối qua khiến 5 người tử vong.

Khoảng 19h30 ngày 12/3, nhiều người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi biệt thự cổ trên đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Sau đó vài phút, ngọn lửa bất ngờ bốc cao ngùn ngụt, nhiều tiếng la hét phát ra.

Do nhà được thiết kế gỗ, mái tôn nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội, nhanh chóng lan sang nhà bên cạnh. Mọi người xung quanh nỗ lực dập lửa, tìm cách cứu nạn nhân kẹt bên trong nhưng bất thành.

Khoảng 100 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng cùng hơn 10 xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường dập lửa, triển khai phương án cứu người. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đến 21h, sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện 5 thi thể trong hai ngôi nhà cháy. Các nạn nhân gồm vợ chồng ông Nguyễn Văn Thăng (42 tuổi) cùng hai con (14 và 16 tuổi) và một người đàn ông khác. Các thi thể sau đó được đưa ra ngoài, chuyển về nhà xác bệnh viện tỉnh.

Ngày 13/3, thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra xác định vụ cháy khiến 5 người chết tại khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) tối 12/3 là vụ án mạng. 

Theo ông Sơn, nghi can là Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình nạn nhân: "Qua dấu vết để lại cùng một số chứng cứ thu thập được cho thấy Quốc đã dùng xăng phóng hỏa giết chết cả gia đình ông Thăng. Nghi can cũng đã tử vong trong đám cháy".

Cả gia đình chết cháy trong đêm ở Bình Dương

Nhận được tin báo, đội PCCC đã điều 4 xe chữa cháy cùng rất nhiều cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên toàn bộ 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ đã chết cháy tại nhiều vị trí khác nhau trong căn nhà.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ sáng ngày 26/1/2017, một người dân phát hiện khói nghi ngút bốc lên từ căn nhà trên đường 30/4, thuộc khu phố 2, phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Người này liền hô hoán.

Nhiều người dân khác nghe tiếng tri hô liền chung sức dập lửa. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn và lan nhanh nên không thể dập tắt.

Thông tin về đám cháy nhanh chóng được báo đến cơ quan chức năng. Lực lượng PCCC đến hiện trường, phá cửa thì cảnh thương tâm đã xảy ra. Cả bốn người trong căn nhà đã tử vong. Mỗi người chết cháy tại một vị trí khác nhau.

Trong đó, thi thể người đàn ông ở gần cầu thang, thi thể người phụ nữ và một em bé ở gần phòng ngủ, thi thể bé gái ở gần cửa ra vào.

Danh tính bốn nạn nhân được xác định gồm anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, tỉnh Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, tỉnh Bến Tre), hai cháu bé là Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

Cháy nhà ở quận 3, 6 người trong 1 nhà chết thảm

6 người trong một gia đình gồm hai vợ chồng, 3 con nhỏ và một người cháu thiệt mạng trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra rạng sáng 16/12/2016.

Đúng 0g ngày 16/12/2016, đám cháy bùng phát từ căn nhà trong hẻm khiến 6 người, trong đó có 5 người trong một gia đình chết thảm và ít nhất 4 người khác bị thương.

Các nạn nhân tử vong được xác định là người trong một gia đình. Trong đó có 2 vợ chồng 3 con nhỏ và một cháu gái ở Đồng Nai mới lên ở lại đây 2 ngày để đi làm.

Đến sáng ngày 16/12, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân đám cháy xảy ra tại ngôi nhà số 453/6 đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, TP.HCM.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 0 giờ tối cùng ngày, nhiều người dân sống cạnh ngôi nhà hốt hoảng phát hiện khói lửa bùng phát từ tầng trệt ngôi nhà hai tầng nói trên nên hô hoán, tìm cách dập lửa.
Tuy nhiên do cửa khóa trái, những người bên trong ngủ say. Người dân tìm cách thông báo với những người bên trong, huy động bình cứu hỏa mini để khống chế hỏa hoạn; 4 sinh viên thuê trọ trên lầu người nghe tiếng kêu kịp thoát ra và nhảy từ tầng trên xuống đất thoát nạn nhưng đều bị thương.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang